Một tháng trước cơn đau tim, cơ thể sẽ cảnh báo sớm 8 dấu hiệu dễ nhầm lẫn bạn không được bỏ qua

Những dấu hiệu này rất dễ nhầm lẫn với những bệnh khác, thế nên bạn cần theo dõi sức khỏe hằng ngày. Đến bệnh viện ngay khi thấy sự bất thường ở cơn đau tim.

Người đi trước đã có câu “phòng bệnh hơn chữa bệnh”. Đây cũng là quy tắc đơn giản được áp dụng cho bất kỳ căn bệnh nào. Và đặc biệt phát huy hiệu quả ở những bệnh thường không xuất hiện dấu hiệu hoặc có triệu chứng dễ gây nhầm lẫn. Dấu hiệu cảnh bảo về cơn đau tim cũng vậy. 

Dưới đây là các dấu hiệu quan trọng có thể xuất hiện 1 tháng hoặc thậm chí sớm hơn báo hiệu bạn có thể bị suy tim, hoặc bị 1 cơn đau tim tấn công.

Tuy nhiên, bạn không cần quá lo lắng, chỉ cần nâng cao nhận thức về sức khỏe từ bây giờ để nhận biết các dấu hiệu nguy cơ, đảm bảo sức khỏe luôn trong tình trạng tốt nhất.

1. Mệt mỏi - xảy ra ở 70% nữ giới

Mệt mỏi bất thường, không rõ nguyên nhân là một trong những dấu hiệu chính của cơn đau tim. Dấu hiệu này thường gặp ở phụ nữ hơn nam giới.(70% phụ nữ bị ảnh hưởng - theo Science Daily)

Dấu hiệu: Khi bạn cảm thấy mệt mỏi hoặc kiệt sức kéo dài hàng ngàu, hàng tuần, đó có thể là dấu hiệu thiếu máu đến tim, não và phổi. Đặc biệt, mệt mỏi mà không phải do các hoạt động thể chất, dấu hiệu này tăng lên vào cuối ngày, đó có thể là triệu chứng của bệnh suy tim.

Một tháng trước cơn đau tim, cơ thể sẽ cảnh báo sớm 8 dấu hiệu dễ nhầm lẫn bạn không được bỏ qua-1
Mệt mỏi xảy ra ở 70% nữ giới (nguồn ảnh: internet)

2. Đau bụng - xảy ra ở 50% cả nam và nữ

Theo WebMD, đau bụng, buồn nôn, nôn mửa, đầy hơi là một số triệu chứng phổ biến nhất báo hiệu cơn đau tim. Thường xảy ra ở cả nam và nữ giới.

Dấu hiệu: Đau bụng báo hiệu đau tim thường xảy ra theo cơn, giảm dần rồi đột ngột tăng lên trong khoảng thời gian ngắn. Căng thẳng về thể chất có thể khiến bạn càng đau bụng hơn.

Một tháng trước cơn đau tim, cơ thể sẽ cảnh báo sớm 8 dấu hiệu dễ nhầm lẫn bạn không được bỏ qua-2
Đau bụng xảy ra ở 50% cả nam và nữ giới (nguồn ảnh: internet)

3. Mất ngủ - xảy ra ở 50% nữ giới

Mất ngủ có liên quan đến tăng nguy cơ đau tim hay đột quỵ, thường xảy ra ở phụ nữ, theo Science Daily. Mất ngủ thường đi kèm với lo âu cao và đãng trí.

Dấu hiệu: Khó ngủ, ngủ không sâu giấc, tỉnh giấc sớm.

Một tháng trước cơn đau tim, cơ thể sẽ cảnh báo sớm 8 dấu hiệu dễ nhầm lẫn bạn không được bỏ qua-3
Mất ngủ xảy ra ở 50% nữ giới (nguồn ảnh: internet)

4. Khó thở – Xảy ra ở 40% các trường hợp 

Khó thở hoặc thở hổn hển là cảm giác không thể hít thở sâu, thường xảy ra ở cả nam và nữ trong vòng 6 tháng trước khi lên cơn đau tim.

Dấu hiệu: Cảm thấy thiếu khí, chóng mặt, khó thở.

Giáo sư Nieca Goldberg, Trung tâm y tế NYU Langone ở New York, Mỹ cho biết: “Đôi khi người ta bị một cơn đau tim nhưng không đau ngực hoặc đau kết hợp khó thở. Giống như người bệnh vừa mới chạy marathon ngay cả khi họ không đi lại.”

Một tháng trước cơn đau tim, cơ thể sẽ cảnh báo sớm 8 dấu hiệu dễ nhầm lẫn bạn không được bỏ qua-4
Khó thở xảy ra ổ 40% các trường hợp (nguồn ảnh: internet)

5. Rụng tóc – xảy ra ở hơn 50% nam giới 

Rụng tóc được cho là dấu hiệu nguy cơ đau tim, thường xảy ra ở nam giới trên 50 tuổi, tuy nhiên một số phụ nữ cũng có thể có nguy cơ này. Hói đầu có liên quan việc tăng mức độ hormone căng thẳng cortisol.

Dấu hiệu: Chú ý tình trạng tóc rụng ở phần đỉnh đầu.

Một tháng trước cơn đau tim, cơ thể sẽ cảnh báo sớm 8 dấu hiệu dễ nhầm lẫn bạn không được bỏ qua-5
Rụng tóc xảy ra ở hơn 50% nam giới (nguồn ảnh: internet)

6. Nhịp tim không đều

Bạn cần coi chứng dấu hiệu rối loạn nhịp tim, nhất là khi đi kèm với một cơn hoảng loạn và lo lắng, đặc biệt là ở phụ nữ. Biểu hiện này có thể xuất hiện bất ngờ và thể hiện khác nhau: Loạn nhịp (nhịp tim bất thường) hoặc nhịp tim nhanh (tăng nhịp tim).

Tập thể dục có thể tạo ra một kích thích làm gia tăng nhịp tim, đặc biệt là trong trường hợp bạn bị bệnh xơ vữa động mạch, vì vậy, tuyệt đối không được làm ngơ nếu gặp tình trạng này.

Dấu hiệu: Nhịp tim bất thường kéo dài 1-2 phút. Nếu sau đó không ổn định, bạn có thể cảm thấy chóng mặt và mệt mỏi quá mức. Khi đó cần gọi bác sĩ ngay lập tức.


Một tháng trước cơn đau tim, cơ thể sẽ cảnh báo sớm 8 dấu hiệu dễ nhầm lẫn bạn không được bỏ qua-6.
Nhịp tim không đều minh họa (nguồn ảnh: internet)

7. Đổ mồ hôi quá nhiều 

Theo WebMD, tình trạng đổ mồ hôi bất thường hoặc quá nhiều là dấu hiệu cảnh báo sớm của cơn đau tim. Nó có thể xảy ra bất cứ lúc nào, ban ngày hay đêm. Triệu chứng này ảnh hưởng phụ nữ nhiều hơn. Đôi khi bị nhầm lẫn với các triệu chứng điển hình của thời kỳ mãn kinh như đổ mồ hôi ban đêm.

Dấu hiệu: Triệu chứng như bị cúm, da ẩm ướt, đổ mồ hôi bất kể nhiệt độ cao hay thấp, đang tập luyện hay không. Đổ mồ hôi về đêm nhiều. 

Một tháng trước cơn đau tim, cơ thể sẽ cảnh báo sớm 8 dấu hiệu dễ nhầm lẫn bạn không được bỏ qua-7
Đổ mồi hôi quá nhiều, bất thường (nguồn ảnh: internet)

8. Đau ngực

Theo Harvard Health Publishing, nam giới và nữ giới thường trải cơn đau ngực với cường độ và hình thức khác nhau. Ở nam giới, đau ngực là một trong những dấu hiệu sớm quan trọng nhất cảnh báo cơn đau tim sắp xảy ra. Tuy nhiên, ở phụ nữ chỉ xảy ra với tỷ lệ 30%.

Dấu hiệu: Cơn đau ngực kèm theo cảm giác khó chịu ở một hoặc hai cánh tay (thường là tay trái), hàm dưới, cổ, vai hoặc bụng. Các cơn đau có thể tạm thời hoặc kéo dài.

Một tháng trước cơn đau tim, cơ thể sẽ cảnh báo sớm 8 dấu hiệu dễ nhầm lẫn bạn không được bỏ qua-8
Đau ngực (nguồn ảnh: internet)

 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/mot-thang-truoc-con-dau-tim-co-the-se-canh-bao-som-8-dau-hieu-de-nham-lan-ban-khong-duoc-bo-qua-162202611153313183.htm

Bệnh tim


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.