Mỹ: Xác nhận nhiều ca nhiễm vi khuẩn chết người sau khi ăn "Chả lụa Long Phụng"

Cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm Hoa Kỳ mới đây đã ghi nhận nhiều trường hợp nhiễm vi khuẩn chết người Listeria sau khi ăn sản phẩm chả lụa của nhà phân phối Long Phụng (Long Phung Food Products).

Cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm Hoa Kỳ mới đây đã ghi nhận nhiều trường hợp nhiễm vi khuẩn chết người Listeria sau khi ăn sản phẩm chả lụa của nhà phân phối Long Phụng (Long Phung Food Products).

Theo CNN, đã có 4 người phải nhập viện vì ngộ độc thực phẩm sau khi ăn sản phẩm chả lụa - hay giò lụa - sản xuất từ ngày 21/5 tới 16/11 và được dán nhãn "EST. 13561" của nhà phân phối Long Phụng, có cơ sở tại thành phố Houston, bang Texas, Mỹ. Cả 4 người đều được xác nhận đã nhiễm bệnh Listeria - một loại bệnh truyền nhiễm vô cùng nguy hiểm.

Mỹ: Xác nhận nhiều ca nhiễm vi khuẩn chết người sau khi ăn Chả lụa Long Phụng-1

Các nhà chức trách cảnh báo về việc nhiễm khuẩn khi ăn chả lụa Long Phụng.

Mỹ: Xác nhận nhiều ca nhiễm vi khuẩn chết người sau khi ăn Chả lụa Long Phụng-2

Cả 4 bệnh nhân đều nhiễm phải khuẩn Listeria monocytogenes - một loại vi khuẩn có khả năng gây tử vong cao.

Triệu chứng của bệnh chỉ bắt đầu xuất hiện khoảng 4 tuần sau khi bị nhiễm, nhưng đôi khi phải mất tới 70 ngày người bệnh mới có những biểu hiện rõ rệt như tiêu chảy, đau đầu, chóng mặt, sốt cao, nhức mỏi cơ bắp,...

Loại bệnh này đã và đang lây lan sang các bang Texas, Louisiana, Tennessee và Michigan, đều do người dân Mỹ đã ăn phải chả lụa bẩn. Tuy nhiên, giới chức cho biết gia đình và cơ quan xí nghiệp ở các bang khác cũng có thể là nạn nhân tiếp theo của Listeria nếu tiếp tục tích trữ chả lụa đông lạnh trong tủ để ăn dần.

Mỹ: Xác nhận nhiều ca nhiễm vi khuẩn chết người sau khi ăn Chả lụa Long Phụng-3

Do ăn chả lụa, có thể nhiều dân Mỹ đã mắc phải bệnh Listeria.

Như đã nói ở trên, triệu chứng bệnh có thể không xuất hiện ngay lập tức, nên các nhà chức trách khuyên người dân nên vứt bỏ toàn bộ các sản phẩm chả lụa của hãng này, hoặc trả lại hàng cho siêu thị gần nhất. Những nơi từng dùng để tích trữ loại chả lụa này nên được tiệt trùng hoàn toàn để tránh khả năng lây lan của khuẩn Listeria.

Công ty thực phẩm Long Phụng cũng đã lên tiếng thu hồi lại toàn bộ các sản phẩm chả lụa của hãng - các sản phẩm mà hiện đã được phân phối trên toàn nước Mỹ.

Mỹ: Xác nhận nhiều ca nhiễm vi khuẩn chết người sau khi ăn Chả lụa Long Phụng-4

Hãng chả lụa Long Phụng cũng đã lên tiếng thu hồi lại sản phẩm trên toàn nước Mỹ.

Long Phung Food Products - doanh nghiệp Việt Nam thành lập ở Canada, chuyên sản xuất các sản phẩm từ thịt như thịt xông khói, giò lụa,... với thị trường phân phối chính là các nước Bắc Mỹ. Long Phung kinh doanh đã được gần 30 năm nay. Chả lụa Long Phụng được cho là sản phẩm nổi tiếng nhất của hãng này.

Theo CDC, bệnh Listeria là loại bệnh đứng thứ 3 về tỷ lệ gây chết người trong số các loại bệnh ngộ độc thực phẩm tại Mỹ. Bệnh được gây ra bởi vi khuẩn Listeria monocytogenes.

Trong đó, phụ nữ mang thai có khả năng nhiễm bệnh hơn những người trưởng thành khỏe mạnh khác khoảng 20 lần. Gần một phần ba các trường hợp nhiễm Listeriosis xảy ra trong thời gian mang thai và có thể dẫn đến việc xảy thai hay thai chết lưu.

Theo Trí thức trẻ


chả lụa

ngộ độc thực phẩm

ngộ độc

nhiễm vi khuẩn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.