Nghệ An, Hà Giang: Hơn 85.000 trẻ em được hỗ trợ dinh dưỡng miễn phí

Ngày 30/10, tại Làng trẻ SOS, Nghệ An, Amway Việt Nam phối hợp với Sở Y tế tỉnh Nghệ An, khởi động Dự án “Cải thiện tình trạng dinh dưỡng cho trẻ em dưới 5 tuổi” trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Ngày 30/10, tại Làng trẻ SOS, Nghệ An, Amway Việt Nam phối hợp với Sở Y tế tỉnh Nghệ An, khởi động Dự án “Cải thiện tình trạng dinh dưỡng cho trẻ em dưới 5 tuổi” trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

 

Nghệ An, Hà Giang: Hơn 85.000 trẻ em được hỗ trợ dinh dưỡng miễn phí-1
 Nghệ An là một trong hai tỉnh bên cạnh Hà Giang được lựa chọn để triển khai của dự án giữa Amway Việt Nam và Bộ Y tế ký kết vào tháng 4/2019.

Dự án nằm trong khuôn khổ chiến dịch Nutrilite Power of 5 mà Amway đã triển khai tại Việt Nam từ năm 2014.

Trong vòng 2 năm (2019 - 2020), dự án sẽ cung cấp miễn phí hơn 1 triệu hộp sản phẩm sản phẩm Nutrilite Little Bits cho hơn 85.000 trẻ nhỏ tại hai tỉnh Nghệ An và Hà Giang.

Song song đó, Amway sẽ phối hợp với ngành y tế tổ chức các chương trình phổ biến kiến thức, thực hành về dinh dưỡng cho cán bộ y tế, phụ nữ có thai, trao đổi thông tin giữa nhân viên y tế với phụ nữ có con dưới 5 tuổi nhằm giúp đỡ họ có cách thực hành đúng việc chăm sóc và nuôi trẻ tại nhà. Thông qua các hoạt động cộng đồng, Amway mong muốn cùng các cơ quan y tế xây dựng nền tảng kiến thức về thực hành dinh dưỡng ở trẻ em trong 5 năm đầu đời.

Nghệ An, Hà Giang: Hơn 85.000 trẻ em được hỗ trợ dinh dưỡng miễn phí-2
 Đại diện Amway Việt Nam đến thăm hỏi và tặng quà các gia đình trong Làng trẻ em SOS Nghệ An

Theo báo cáo của Vụ Sức khỏe Bà mẹ và Trẻ em - Bộ Y tế đến năm 2016, tỷ lệ trẻ nhẹ cân là 13,8%, suy dinh dưỡng thể thấp còi chiếm 24,3%. Việc tăng cường vi chất vào thực phẩm thiết yếu là biện pháp đơn giản, có hiệu quả và mang tính bền vững, được nhiều tổ chức quốc tế khuyến nghị để hướng tới giải quyết vấn đề thiếu vi chất dinh dưỡng.

Mỗi gram bột sản phẩm Nutrilite Little Bits sẽ bổ sung 15 loại vi chất dinh dưỡng, bù đắp những thiếu hụt về vitamin và khoáng chất từ khẩu phần ăn hàng ngày, hỗ trợ cải thiện tình trạng dinh dưỡng, giúp trẻ bắt kịp đà tăng trưởng.

Nghệ An, Hà Giang: Hơn 85.000 trẻ em được hỗ trợ dinh dưỡng miễn phí-3
 Á hậu Thúy An tham gia những hoạt động trong khuôn khổ chương trình

Việt Nam hiện là một trong 15 quốc gia thuộc 24 dự án mà Amway triển khai, bên cạnh các quốc gia khác như: Mexico, Brazil, Nam Phi, Indonesia...

Với phương châm hoạt động là mang đến cho mọi người cuộc sống tốt đẹp hơn, trẻ em là đối tượng chủ yếu của các hoạt động vì cộng đồng của Tập đoàn Amway. Từ năm 2014, chương trình Chương trình Nutrilite Power of 5 đã được triển khai tại 15 quốc gia trên toàn cầu. Chương trình kết hợp với các tổ chức nhân đạo tại các quốc gia phân phối miễn phí gói vi chất dinh dưỡng được tăng cường dưỡng chất thực vật có tên gọi Nutrilite Little Bits tới trẻ em trong độ tuổi từ 6 tháng đến 5 tuổi có nguy cơ bị suy dinh dưỡng, hỗ trợ và tiến hành đánh giá theo dõi nhằm đảm bảo các em được phát triển khỏe mạnh.

Từ năm 2015-2018, Amway đã cùng Viện Dinh dưỡng Quốc gia, Bộ Y tế đã cung cấp 26.497 hộp sản phẩm Nutrilite Little Bits cho gần 6.773 trẻ em tại các huyện vùng sâu vùng xa thuộc các tỉnh Bắc Giang, Lào Cai, và Thanh Hóa.

Ngọc Minh


hỗ trợ dinh dưỡng

từ thiện


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.