Người phụ nữ 31 tuổi qua đời vì ung thư gan, nguyên nhân xuất phát từ 1 loại cốc mà nhiều gia đình vẫn sử dụng hàng ngày

Dù có thói quen chạy bộ mỗi ngày và ăn uống đều đặn để duy trì sức khỏe nhưng Tiểu Vũ (31 tuổi, Trung Quốc) bị phát hiện mắc ung thư gan và qua đời không lâu sau đó. Không ai ngờ rằng bi kịch này lại xuất phát từ chiếc cốc mà cô dùng khi đi chạy bộ.

Tiểu Vũ năm nay 31 tuổi, là một người đam mê chạy bộ. Ban đầu, cô chạy bộ khá ít nhưng từ sau khi được chẩn đoán bị gan nhiễm mỡ một vài năm trước, cô nghe nói rằng chạy có thể nuôi dưỡng gan, nên đã bắt đầu chạy bộ vào mỗi buổi sáng trong suốt 3 năm qua.

Người phụ nữ 31 tuổi qua đời vì ung thư gan, nguyên nhân xuất phát từ 1 loại cốc mà nhiều gia đình vẫn sử dụng hàng ngày-1

Mới sáng hôm trước, Tiểu Vũ sau khi chạy bộ buổi sáng uống một ly nước tăng lực như mọi khi, không ngờ khi đến công ty cô lại cảm thấy bụng đau nhói, vì chuyện này cũng xảy ra khá thường xuyên trước đây nên cô chỉ nghĩ cơn đau rồi cũng hết nên không mấy quan tâm.

Tuy nhiên, Tiểu Vũ không ngờ lần này các triệu chứng lại trở nên tồi tệ hơn. Khi làm việc, người cô mồ hôi nhễ nhại vì đau. Nhìn thấy điều này, đồng nghiệp đã vội vàng đưa cô đến bệnh viện, kết quả kiểm tra khiến mọi người ngạc nhiên: Tiểu Vũ có bóng mờ trên gan trên CT, và được chẩn đoán mắc bệnh ung thư gan giai đoạn cuối.

Gia đình của Tiểu Vũ không thể chấp nhận được điều này, chồng cô đã hỏi bác sĩ rằng vợ anh mới phát hiện bị gan nhiễm mỡ trước đó, làm sao bệnh đã chuyển sang giai đoạn cuối của ung thư gan được? Sau khi trao đổi với bác sĩ, cuối cùng mọi người cũng hiểu được nguyên nhân gây ra căn bệnh ung thư của Tiểu Vũ. Chẳng mấy lâu sau, Tiểu Vũ đã không qua khỏi.

Người phụ nữ 31 tuổi qua đời vì ung thư gan, nguyên nhân xuất phát từ 1 loại cốc mà nhiều gia đình vẫn sử dụng hàng ngày-2

Gan nhiễm mỡ đến ung thư có thể liên quan tới thói quen sau khi chạy bộ

Hóa ra Tiểu Vũ chết vì ung thư gan do chiếc cốc mà cô dùng để uống nước khi chạy bộ. Vì cần bổ sung nước sau khi chạy buổi sáng, cô đã mua một cốc nước bằng nhựa bán trên trang thương mại điện tử và pha nước nóng để uống mỗi buổi sáng. Sau khi chạy, nhiệt độ nước nguội đi vừa phải để bổ sung nước và chất điện giải... sẽ không làm tổn thương ruột và dạ dày như khi uống nước lạnh hoặc uống nước nóng.

Bác sĩ xác định sơ bộ rằng bệnh ung thư của Tiểu Vũ liên quan nhiều đến chiếc cốc nước rẻ tiền này, vì nhiều người buôn bán sẽ sản xuất cốc nước bằng chất liệu nhựa PC nhằm thu lợi nhuận khủng. Cốc đựng nước bằng chất liệu nhựa này trong quá trình sản xuất sẽ cho thêm chất bisphenol A và đây là một loại độc tố có hại cho sức khỏe, đặc biệt khi gặp nước nóng sẽ hòa vào nước. Sử dụng cốc nước này lâu ngày khiến chất độc ngấm vào gan, gây tổn thương cho gan, cuối cùng dẫn đến ung thư gan.

Người phụ nữ 31 tuổi qua đời vì ung thư gan, nguyên nhân xuất phát từ 1 loại cốc mà nhiều gia đình vẫn sử dụng hàng ngày-3

Gan bị tổn thương sẽ có 3 triệu chứng, đừng bỏ qua!

1. Nước tiểu trở nên sẫm màu hơn

Màu sắc của nước tiểu trở nên sẫm hơn và có màu vàng, thường được coi là do nóng trong. Nếu do nóng trong thì sẽ nhanh chóng thuyên giảm sau khi uống nhiều nước, nhưng nếu do gan bị tổn thương thì màu nước tiểu sẽ tiếp tục sậm màu.

Đó là do gan bị tổn thương khiến bilirubin trong cơ thể không thể chuyển hóa được, nước tiểu của chúng ta sẽ chuyển sang màu vàng đậm như nước chè. Tốt nhất bạn nên đến bệnh viện kịp thời để kiểm tra xem lá gan có khỏe mạnh hay không.

Người phụ nữ 31 tuổi qua đời vì ung thư gan, nguyên nhân xuất phát từ 1 loại cốc mà nhiều gia đình vẫn sử dụng hàng ngày-4

2. Nốt ruồi nhện xuất hiện trên da

Nốt ruồi nhện là do rối loạn quá trình bất hoạt estrogen dẫn đến sự gia tăng estrogen trong cơ thể con người, kích thích sản sinh ra các đốm màu đỏ và các đường vân xuyên tâm trong mạch máu, nó được đặt tên như vậy vì nó giống con nhện. Nốt ruồi nhện thường xuất hiện trên ngực, vai và lưng của mọi người và là một trong những triệu chứng nhận biết của bệnh gan. Tìm thấy nốt ruồi nhện trên da và ngứa không chịu được, đó có thể là gan bị tổn thương.

Người phụ nữ 31 tuổi qua đời vì ung thư gan, nguyên nhân xuất phát từ 1 loại cốc mà nhiều gia đình vẫn sử dụng hàng ngày-5

3. Nhìn mờ

Gan là cơ quan giữ máu, nếu bị tổn thương chắc chắn sẽ dẫn đến gan không đủ máu. Việc thiếu máu dự trữ ở gan làm giảm lượng máu đi qua mắt, thiếu máu nuôi dưỡng mắt sẽ bị giảm thị lực, mờ mắt.

Người phụ nữ 31 tuổi qua đời vì ung thư gan, nguyên nhân xuất phát từ 1 loại cốc mà nhiều gia đình vẫn sử dụng hàng ngày-6

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/nguoi-phu-nu-31-tuoi-qua-doi-vi-ung-thu-gan-nguyen-nhan-xuat-phat-tu-1-loai-coc-ma-nhieu-gia-dinh-van-su-dung-hang-ngay-162210511113702705.htm

ung thư gan

bệnh ung thư


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.