Người phụ nữ 43 tuổi ăn hành tây mỗi ngày để giảm lipid máu, điều gì đã xảy ra với cơ thể cô ấy?

Ngày càng có nhiều người mắc bệnh mỡ máu do chế độ ăn uống và sinh hoạt không lành mạnh.

Một người phụ nữ 43 tuổi ở Thượng Hải, Trung Quốc nghe theo lời đồn ăn hành tây mỗi ngày để hạ mỡ máu, điều gì đã xảy ra với cơ thể cô ấy?

Bà Lý thường xuyên ăn quá no và nhiều đồ dầu mỡ dẫn đến lượng cholesterol và triglycerid trong cơ thể tăng cao, gây ra bệnh mỡ máu. Sau khi thăm khám, bà Lý thay đổi thói quen ăn uống theo hướng dẫn của bác sĩ và đặc biệt là ăn hành tây mỗi ngày.

Người phụ nữ 43 tuổi ăn hành tây mỗi ngày để giảm lipid máu, điều gì đã xảy ra với cơ thể cô ấy?-1

Sau một thời gian, bà Lý đến bệnh viện khám sức khỏe và phát hiện mỡ máu đã bị ức chế hiệu quả.

Hành tây không chỉ có hương vị thơm ngon mà còn có giá trị dinh dưỡng và giá trị y học cao, vậy thực sự ăn hành tây có làm giảm lipid máu được không?

Hành tây có chứa prostaglandin A là một chất giãn mạch mạnh, có thể giúp làm mềm mạch máu, giảm độ đặc của máu, thúc đẩy quá trình bài tiết natri trong cơ thể, không chỉ giúp điều chỉnh lipid máu mà còn ngăn ngừa huyết áp cao và huyết khối.

Nhưng hành tây chỉ là một loại thực phẩm và không thể thay thế thuốc điều trị bệnh mỡ máu, vì vậy đừng quên bổ sung thuốc để giúp hạ lipid máu.

Hành tây có vị khá cay, ăn quá nhiều sẽ gây kích ứng niêm mạc đường tiêu hóa, gây đau bụng, tiêu chảy, buồn nôn và các triệu chứng khác, rất bất lợi cho sức khỏe của bạn, vì vậy chỉ nên ăn ở mức vừa phải.

Người phụ nữ 43 tuổi ăn hành tây mỗi ngày để giảm lipid máu, điều gì đã xảy ra với cơ thể cô ấy?-2

3 lời khuyên về chế độ ăn uống giúp giảm lipid máu:

1. Ăn tối ít hơn

Trong cuộc sống, hầu hết mọi người đều chú trọng đến bữa tối hơn các bữa khác trong ngày. Tuy nhiên, bữa tối nếu quá thịnh soạn sẽ không có lợi cho việc kiểm soát lipid máu, bạn nên ăn ít hơn.

Người phụ nữ 43 tuổi ăn hành tây mỗi ngày để giảm lipid máu, điều gì đã xảy ra với cơ thể cô ấy?-3

2. Giảm muối

Muốn hạ lipid máu cần giảm lượng muối ăn trong khẩu phần ăn, vì lượng muối vào cơ thể quá nhiều sẽ khiến huyết áp tăng cao và gây tổn thương nhẹ cho mạch máu. Mỗi ngày không nên ăn quá 5 gam muối.

Người phụ nữ 43 tuổi ăn hành tây mỗi ngày để giảm lipid máu, điều gì đã xảy ra với cơ thể cô ấy?-4

3. Kết hợp thịt và rau củ ở mức hợp lý

Nhiều bệnh nhân bị mỡ máu kiêng thịt sau khi mắc bệnh, thực chất đây là một hiểu lầm lớn, thịt có chứa axit amin và các chất dinh dưỡng khác cần thiết cho cơ thể con người, những chất dinh dưỡng này không có trong rau nên không thay thế được thịt.

Nếu muốn giảm lipid máu, bạn có thể chọn ăn cá, cá chứa nhiều axit béo không no, ít calo, cơ thể dễ hấp thu. Muốn giảm lipid máu phải kết hợp thịt và rau ở mức hợp lý, không nên bỏ thịt hoàn toàn.

Người phụ nữ 43 tuổi ăn hành tây mỗi ngày để giảm lipid máu, điều gì đã xảy ra với cơ thể cô ấy?-5

Theo Báo GT

Xem link gốc Ẩn link gốc https://baogiaothong.vn/nguoi-phu-nu-43-tuoi-an-hanh-tay-moi-ngay-de-giam-lipid-mau-dieu-gi-da-xay-ra-voi-co-the-co-ay-d563644.html

mỡ máu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.