Người phụ nữ bị rách "vùng kín" gần 10cm sau khi lên "nhầm giường” với đồng nghiệp

Một người phụ nữ ở Đài Loan phải vào viện cấp cứu vì bị rách âm đạo và chảy rất nhiều máu, cảnh báo chị em phụ nữ nên cẩn thận khi quan hệ.

Một người phụ nữ ở Đài Loan phải vào viện cấp cứu vì bị rách âm đạo và chảy rất nhiều máu, cảnh báo chị em phụ nữ nên cẩn thận khi quan hệ.

Giáo sư, bác sĩ Trịnh Thừa Kiệt thuộc Khoa Phụ sản của Bệnh viện Bác Nhân Đài Bắc đã từng tiếp nhận một bệnh nhân bị rách âm đạo, chảy rất nhiều máu, vết rách dài khoảng 7cm (từ miệng âm đạo rách đến gần cổ tử cung), trường hợp này khiến các bác sĩ khi nhìn thấy đều rất sợ hãi.

Người phụ nữ bị rách vùng kín gần 10cm sau khi lên nhầm giường” với đồng nghiệp-1

Tiểu Hân nhập viện trong tình trạng âm đạo bị rách 7cm. (Ảnh minh họa)

Bác sĩ Trịnh Thừa Kiệt nhớ lại, người phụ nữ tên Tiểu Hân năm nay 40 tuổi, có 3 đứa con, tình cảm vợ chồng rất tốt. Chỉ vì một hôm, Tiểu Hân được một đồng nghiệp nam rủ đi uống rượu vào buổi tối. Tiểu Hân uống khá nhiều rượu, nên cô bị say cộng thêm sự kích thích cảm xúc, do đó Tiểu Hân đã “lên giường” với anh đồng nghiệp.

Tuy nhiên sự cố bất ngờ xảy ra, người đàn ông trong quá trình quan hệ đã khiến phần dưới của Tiểu Hân bị chảy máu, sau khi vội vàng đưa cô đến bệnh viện, người đàn ông này đã bỏ đi.

Người phụ nữ bị rách vùng kín gần 10cm sau khi lên nhầm giường” với đồng nghiệp-2

Bác sĩ phải dùng 10 miếng gạc để ngăn chặn máu chảy

Bác sĩ Trịnh chỉ ra rằng: “Vết rách âm đạo thường là do sinh em bé, tấn công tình dục hoặc do dị vật bên ngoài chọc vào, nhưng “yêu đương vụng trộm” gây chảy nhiều máu thực sự rất hiếm. Bởi Tiểu Hân đã từng trải qua 3 lần sinh nở tự nhiên, âm đạo cũng không quá chật, cũng không bị tấn công tình dục, và cô nói mức độ bôi trơn là đủ. Nếu không phải là do ngoại lực tác động thì tổn thương không đến mức nghiêm trọng như vậy, khiến một động mạch đã bị chảy máu, bác sĩ dùng 10 gạc bông để chặn vùng chảy máu và kịp thời đưa đến phòng phẫu thuật. Tiểu Hân chỉ cần chảy máu quá nửa tiếng đồng hồ, thì tính mạng khó giữ”.

Bác sĩ Trịnh Thừa Kiệt thừa nhận, trường hợp của Tiểu Hân bị rách vùng dưới vừa sâu vừa rộng là lần đầu tiên ông được chứng kiến trong sự nghiệp của mình. Bác sĩ cũng nghi ngờ rằng có thể người đàn ông đã đưa vật liệu cứng vào vùng dưới của Tiểu Hân trong quá trình "quan hệ", hoặc vô tình để vật dụng khác làm trầy xước phần thân dưới, bởi bình thường rất khó tạo ra một vết thương dài 7 cm.

Bác sĩ Trịnh cũng chỉ ra một số nguyên nhân dẫn đến rách âm đạo ở phụ nữ trong khi quan hệ

 - Quan hệ tình dục thô bạo, tư thế quan hệ không phù hợp. Những động tác thô bạo từ người đàn ông sẽ dẫn tới "vùng kín" của phụ nữ bị tổn thương nghiêm trọng.

Người phụ nữ bị rách vùng kín gần 10cm sau khi lên nhầm giường” với đồng nghiệp-3

Những hành động thô bạo khi quan hệ cũng khiến "cô bé" bị rách

 - Kích thước dương vật lớn: Kích thước dương vật và âm đạo không tương thích có thể là nguyên nhân gây ra rách âm đạo.

 - Phụ nữ lớn tuổi: Phụ nữ giai đoạn tiền mãn kinh, mãn kinh nguy cơ xảy ra sự cố rách âm đạo khi quan hệ sẽ cao hơn vì nội tiết tố nữ suy giảm, âm đạo teo nhỏ, thành âm đạo mỏng, khă năng co giãn đàn hồi kém.

 - Phụ nữ sau sinh quan hệ trở lại sớm, nguy cơ bị rách âm đạo cũng cao hơn phụ nữ bình thường.

 - Đối với trẻ em, tuổi vị thành niên: Vì tuổi còn nhỏ, cơ quan sinh dục chưa được hoàn thiện, quan hệ rất dễ bị tổn thương âm đạo.

- Đồ chơi tình dục: việc sử dụng đồ chơi tình dục cũng có thể là yếu tố gây ra tình trạng trên, một phần là do các loại đồ chơi này có thể được chế tạo từ các chất liệu có thể gây kích ứng da hoặc do chúng có chứa những bờ cạnh không bằng phẳng hoặc sắc nhọn.

Cách ngăn ngừa rách âm đạo ở phụ nữ

Những phụ nữ quan hệ lần đầu, cần có sự trao đổi những cách thức “yêu” thật hợp lý trước khi “lâm trận”. Các động tác ban đầu nhẹ nhàng, tránh thô bạo. Không nên áp dụng những tư thế làm nửa kia thấy khó chịu, bất an.

Người phụ nữ bị rách vùng kín gần 10cm sau khi lên nhầm giường” với đồng nghiệp-4

Phụ nữ cần phải lường trước những tác hại trước khi quan hệ

Đối những phụ nữ trung niên trở lên có thể dùng chất bôi trơn để tránh khô rát dễ gây tổn thương thành âm đạo. Tuyệt đối tránh dùng các vật dụng hay công cụ tự chế, ngoài việc gây ra tổn thương còn gây ra nhiễm trùng đường sinh dục rất nguy hiểm.

Việc sự cố trong quan hệ đã ảnh hưởng đối với hạnh phúc và đời sống lứa đôi sau này rất lớn. Nó không chỉ làm cho người phụ nữ không thấy hứng thú trong quan hệ tình dục nữa, mà còn sợ gần chồng, sợ và từ chối quan hệ khiến người bạn đời của họ cũng bị ức chế, giảm hứng thú vi lo lắng.

Để xóa tan đi nỗi ám ảnh đó điều chỉnh lại chế độ sinh hoạt - ăn uống - nghỉ ngơi, càng thuận theo tự nhiên càng tốt; tham gia các hoạt động ngoài trời như dã ngoại, thể dục... cho đến khi tìm được sự cân bằng tinh thần để sẻ chia, chấm dứt được ký ức đã qua.

Theo Khám phá


vùng kín


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.