Người phụ nữ đột nhiên ngứa và tiết dịch trắng ở mắt, bác sĩ gắp ra rất nhiều sinh vật bò lồm ngồm chỉ vì sai lầm khi trang điểm nhiều chị em mắc phải

Chỉ vì mắc sai lầm khi trang điểm mà Tiểu Dĩnh suýt chút nữa phải trả giá bằng đôi mắt của mình.

Tiểu Dĩnh năm nay ngoài 20 tuổi, đã tốt nghiệp đại học và đang làm nhân viên văn phòng tại Thâm Quyến, Trung Quốc. Cô có ngoại hình xinh đẹp lại rất biết cách ăn mặc, trang điểm nên đi đến đâu cũng thu hút được sự chú ý từ người khác.

Tuy nhiên, gần đây Tiểu Dĩnh luôn cảm thấy mắt mình khô và ngứa, liên tục dụi mắt 1 cách vô thức. Hỏi vài đồng nghiệp thì họ cho biết cũng từng bị như vậy mỗi khi phải nhìn vào máy tính, điện thoại quá lâu. Tiểu Dĩnh liền tới hiệu thuốc mua vài lọ thuốc nhỏ mắt, tiện bổ sung thêm mấy loại vitamin tốt cho mắt để uống mỗi ngày.

Người phụ nữ đột nhiên ngứa và tiết dịch trắng ở mắt, bác sĩ gắp ra rất nhiều sinh vật bò lồm ngồm chỉ vì sai lầm khi trang điểm nhiều chị em mắc phải-1
Ảnh minh họa

Nhưng lạ là sau gần 1 tuần mắt phải của cô vẫn không thấy đỡ, ngược lại còn bắt đầu sưng đỏ, tiết dịch màu trắng. Mỗi khi rửa mặt, lông mi của cô cũng rụng rất nhiều. Một người quan tâm đến ngoại hình như Tiểu Dĩnh đương nhiên lo lắng đến đứng ngồi không yên. Cô lập tức xin nghỉ làm rồi gọi taxi đến thẳng bệnh viện nhãn khoa.

Người phụ nữ đột nhiên ngứa và tiết dịch trắng ở mắt, bác sĩ gắp ra rất nhiều sinh vật bò lồm ngồm chỉ vì sai lầm khi trang điểm nhiều chị em mắc phải-2
Ảnh minh họa

Sau khi kiểm tra, các bác sĩ kết luận cô bị nhiễm trùng mắt do bọ ve. Do chủ quan, đến thăm khám muộn nên chúng đã sinh sôi, làm ổ không chỉ ở chân mi, mí mắt mà còn bắt đầu tấn công giác mạc. Cần phải thực hiện phẫu thuật gấp để không ảnh hưởng đến thị lực cũng như bảo vệ hình dáng mắt, tránh hoại tử.

Hóa ra vì 1 sai lầm khi trang điểm nhiều chị em trẻ mắc phải

Loại bọ trong mắt Tiểu Dĩnh là bọ ve Demodex. Chúng thường ký sinh trong nang lông và tuyến bã nhờn của da. Thức ăn của chúng là da chết và bã nhờn ở nang lông nên rất phổ biến trên các loại thú cưng và thường tấn công da mặt hoặc lông mi con người.

Người phụ nữ đột nhiên ngứa và tiết dịch trắng ở mắt, bác sĩ gắp ra rất nhiều sinh vật bò lồm ngồm chỉ vì sai lầm khi trang điểm nhiều chị em mắc phải-3

Tuy nhiên, Tiểu Dĩnh cho biết mình không hề nuôi chó mèo hay bất cứ con vật nào trong nhà. Lúc đầu cô cho rằng mình bị thiếu ngủ, căng thẳng công việc lại phải tăng ca nên nhìn vào máy tính quá nhiều dẫn đến khô mắt. Thật không tưởng tượng nổi rằng có rất nhiều sinh vật bò lồm ngồm đáng sợ trong mí mắt mình suốt ngần ấy thời gian.

Sau khi điều tra bệnh sử kỹ càng, bác sĩ kết luận nguyên nhân gây bệnh là 1 sai lầm khi trang điểm của Tiểu Dĩnh. Cô trang điểm mỗi ngày nhưng gần đây vì bận rộn, về muộn nên rất nhiều hôm tẩy trang qua loa hoặc thậm chí không tẩy trang mà đi ngủ luôn.

Người phụ nữ đột nhiên ngứa và tiết dịch trắng ở mắt, bác sĩ gắp ra rất nhiều sinh vật bò lồm ngồm chỉ vì sai lầm khi trang điểm nhiều chị em mắc phải-4
Ảnh minh họa

Trong khi đó, da của Tiểu Dĩnh là da dầu, rất dễ bị nhiễm khuẩn. Cô lại thường dùng các loại kẻ mắt dạng gel hoặc sáp, phải dùng cọ rời để kẻ. Bản thân các loại kẻ mắt này dùng trên da dầu quá thường xuyên dễ làm tắc tuyến bã nhờn và túi lông mi, tạo môi trường sinh sôi lý tưởng cho các loại ký sinh trùng, nhất là bọ ve.

Hơn nữa, cô chăm trang điểm nhưng lại không chú ý đến vệ sinh các loại cọ. Cô cũng luôn chọn những loại mỹ phẩm chống nước để bám lâu hơn, nhất là kẻ mắt và chuốt mi nhưng lại không thích dùng dầu hay nước tẩy trang chuyên dụng cho vùng mắt. Đây cũng là 1 nguyên nhân khiến dù có tẩy trang kỹ thì vùng mắt của cô khó được làm sạch hoàn toàn, cọ xát mạnh để tẩy sạch khiến da mắt ngày 1 yếu đi mà không hề biết.

Người phụ nữ đột nhiên ngứa và tiết dịch trắng ở mắt, bác sĩ gắp ra rất nhiều sinh vật bò lồm ngồm chỉ vì sai lầm khi trang điểm nhiều chị em mắc phải-5

Sau khi tiểu phẫu gắp hết bọ ve và làm sạch các ổ áp xe, Tiểu Dĩnh được trở về nhà. Bác sĩ cũng kê cho cô vài loại thuốc nhỏ, thuốc bôi và thuốc uống kháng sinh chống viêm. Cô cho biết rất hối hận vì sự bất cẩn của mình, từ nay về sau tuyệt đối sẽ không qua loa trong tẩy trang và chú ý vệ sinh thật kỹ đồ trang điểm của mình.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/nguoi-phu-nu-dot-nhien-ngua-va-tiet-dich-trang-o-mat-bac-si-gap-ra-rat-nhieu-sinh-vat-bo-lom-ngom-chi-vi-sai-lam-khi-trang-diem-nhieu-chi-em-mac-phai-162220505090305103.htm

Bệnh về mắt

nhiễm trùng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.