Người phụ nữ hôn mê sau 4 giờ nhuộm tóc và suýt mất mạng, bác sĩ nhắc nhở đối tượng nên cảnh giác khi làm đẹp

Người phụ nữ chỉ do phút bất cẩn đã suýt mất mạng vì nhuộm tóc - một kiểu làm đẹp phổ biến hiện nay.

Suýt mất mạng vì nhuộm tóc

Bà Lý* khoảng 60 tuổi đến từ Hồ Nam, Trung Quốc sau 4 giờ kể từ khi nhuộm đen tóc để đi đám cưới người thân đã bất ngờ có những triệu chứng khó thở, hôn mê và được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Sau khi tiến hành hàng loạt thủ thuật cấp cứu như đặt nội khí quản, thông khí hỗ trợ bằng máy thở, bà Lý tạm thời thoát khỏi cơn nguy kịch. Bà được chẩn đoán mắc chứng thiếu oxy dai dẳng do lên cơn hen dị ứng. Sau 5 ngày nằm viện, bệnh nhân vẫn chưa tháo được ống nội khí quản và máy thở, ý thức chưa tỉnh táo trở lại. Bà được chuyển đến khoa Cấp cứu Bệnh viện nhân dân tỉnh Hồ Nam để điều trị.

Người phụ nữ hôn mê sau 4 giờ nhuộm tóc và suýt mất mạng, bác sĩ nhắc nhở đối tượng nên cảnh giác khi làm đẹp-1
Bà Lý hồi phục sau quá trình điều trị tại bệnh viện

Tại đây, khi xem xét tình trạng sức khỏe của bà Lý và hồ sơ bệnh án, trưởng khoa Trương Hưng Văn kết luận bà bị hen suyễn dị ứng do nhuộm tóc. Bà Lý vẫn buộc phải đặt nội khí quản lại sau khi thử rút ra lần thứ hai và gặp khó khăn khi cai máy thở. Để giảm bớt sự kích thích của chất gây dị ứng có trong thuốc nhuộm tóc, các y tá đã phải cạo sạch mái tóc mới nhuộm của bà Lý sau khi nhận được sự đồng ý của gia đình.

Sau quá trình điều trị, phản ứng viêm đường thở của bệnh nhân giảm dần, tình trạng phù nề niêm mạc được cải thiện đáng kể, các yếu tố gây tắc nghẽn đường thở thuyên giảm. Đồng thời, những biện pháp điều trị chống viêm, bài tập rèn luyện chức năng hô hấp được tăng cường, các thông số máy thở cũng được giảm dần. Dưới sự nỗ lực điều trị của đội ngũ y bác sĩ, bà Lý sau đó đã cai máy thở thành công và được xuất viện.

Bà Lý cho biết: “Trước đó tôi chỉ biết phấn hoa, thuốc khử trùng… là những chất gây dị ứng. Không ngờ rằng tôi có thể suýt chết vì nhuộm tóc.” Bà cũng thông tin thêm, từ nhỏ bà đã có những hiện tượng ho và khó thở khi gặp phấn hoa hoặc khi thời tiết trở lạnh.

Bà Lý được chẩn đoán mắt hen phế quản và vẫn uống thuốc đều đặn. Đồng thời, bà cũng cố gắng tránh tiếp xúc với những thực phẩm, các loại thuốc có thể gây dị ứng nhưng lại không biết rằng thuốc nhuộm tóc cũng có thể gây dị ứng nghiêm trọng và gần như phải trả giá bằng cả mạng sống như vậy.

Người hen suyễn dị ứng cần lưu ý điều gì?

Trưởng khoa Trương Hưng Văn, Bệnh viện Nhân dân tỉnh Hồ Nam, cho biết hen suyễn là một bệnh mạn tính với các kiểu hình lâm sàng khác nhau, trong đó hen dị ứng là một trong những kiểu hình quan trọng, chiếm hơn 50% bệnh hen ở người trưởng thành và hơn 80% trẻ em.

Hen suyễn dị ứng là một loại hen suyễn do các chất gây dị ứng gây ra. Các triệu chứng điển hình bao gồm: ho, tức ngực, khó thở, thở khò khè… Nguyên nhân chính là do cơ thể sản sinh ra một lượng lớn IGE phản ứng với các chất gây dị ứng, sản sinh ra các chất trung gian gây viêm, từ đó tạo ra các triệu chứng khác nhau.

Người phụ nữ hôn mê sau 4 giờ nhuộm tóc và suýt mất mạng, bác sĩ nhắc nhở đối tượng nên cảnh giác khi làm đẹp-2

Bác sĩ Trương Hưng Văn chỉ ra rằng điểm quan trọng nhất trong việc ngăn ngừa và điều trị bệnh hen suyễn dị ứng là tránh tiếp xúc với các chất gây dị ứng trong môi trường. Cùng với đó, bệnh nhân cũng nên sử dụng thuốc đều đặn theo chỉ định của bác sĩ để phòng ngừa và giảm cơn hen suyễn cũng như mang theo thuốc bên mình để kịp thời hỗ trợ trong những thời điểm nguy cấp.

Không chỉ vậy, người bệnh cũng cần cảnh giác với các nguyên nhân khác như hen suyễn do tập thể dục, hen suyễn do thuốc và hen suyễn dạng ho… Những bệnh nhân bị dị ứng, đặc biệt là những người có tiền sử gia đình mắc bệnh hen suyễn, viêm mũi dị ứng và bệnh chàm, nên chú ý hơn để ngăn ngừa tình trạng khó thở đe dọa tính mạng.

Đặc biệt với những người mắc hen suyễn dị ứng, da nhạy cảm, dễ dị ứng… khi nhuộm tóc ngoại trừ việc đọc thành phần kích ứng, tác dụng phụ tốt nhất nên thử trước một chút trên chân tóc để kiểm tra kích ứng. Nếu có dấu hiệu sưng tấy và vết đỏ nên lập tức gội sạch và dừng nhuộm.

*Họ của nhân vật đã được thay đổi

Nguồn: thepaper


Theo Phụ nữ mới

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunumoi.net.vn/nguoi-phu-nu-hon-me-sau-4-gio-nhuom-toc-va-suyt-mat-mang-bac-si-nhac-nho-doi-tuong-nen-canh-giac-khi-lam-dep-d297633.html

nhuộm tóc

biến chứng làm đẹp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.