Người phụ nữ kinh hãi khi thấy thứ này trong mắt do thói quen xấu lúc dùng mascara 25 năm

Một người phụ nữ 50 tuổi suýt bị mù chỉ vì thói quen không chịu tẩy trang hàng ngày. Chỉ đến khi đôi mắt ngày càng trở nên khó chịu, cô mới đi khám và tá hỏa khi nhìn thấy vật lạ bên trong.

Một người phụ nữ 50 tuổi suýt bị mù chỉ vì thói quen xấu không chịu tẩy trang hàng ngày. Chỉ đến khi đôi mắt ngày càng trở nên khó chịu, cô mới đi khám và tá hỏa khi nhìn thấy vật lạ bên trong.

Trang điểm là sở thích của nhiều chị em phụ nữ, tuy nhiên chúng ta luôn được khuyên rằng nên tẩy trang trước khi đi ngủ. Thế nhưng vẫn có không ít người chủ quan mang nguyên gương mặt vẫn còn trang điểm lên giường mà không hề biết bản thân đang tự rước bệnh. 

Cô Theresa Lynch đến từ Sydney gần đây cảm thấy mắt bị kích thích, liên tục chảy nước và khu vực bên dưới mí rất khó chịu. Chính vì vậy, cô đã quyết định tìm đến sự trợ giúp y tế. Được biết trước đó, Theresa đã thử dùng gel bôi trơn và thuốc nhỏ mắt nhưng vẫn không thấy thuyên giảm.

Đến khi không thể chịu nổi sự khó chịu “dày vò”, cô đã đến bệnh viện kiểm tra. Kết quả khiến cô vô cùng kinh hãi khi biết dưới mí mắt có rất nhiều những khối u nhỏ màu đen giống như mascara hóa vôi, gọi là thể kết. Nguy hiểm hơn nữa khi những cục u này có thể khiến cô Theresa bị mù nếu không kịp thời chữa trị.

nguoi phu nu kinh hai khi thay thu nay trong mat do thoi quen xau luc dung mascara 25 nam - 1

Bác sĩ cho hay chính thói quen không chịu tẩy trang sạch sẽ đã khiến những mảnh mascara chưa rửa lắng xuống mí mắt, gây ra những cục u lốm đốm và viêm kết mạc. Để chấm dứt tình trạng này, các bác sĩ đã tiến hành thủ thuật loại bỏ khối u trong mắt kéo dài 90 phút.

Cô Theresa xót xa: “Các khối u ăn sâu tới mức hạt này lại mọc trên đỉnh của hạt kia. Tôi cảm thấy rất khó chịu mỗi khi nhắm hay mở mắt. Mí mắt của tôi bị sưng và vô cùng nặng nề vì tôi đã để nó quá lâu. Khi bác sĩ Robaei kéo mí mắt của tôi, cô ấy đã thốt lên: “Ôi Chúa ơi… tôi chưa từng thấy bất cứ điều gì như thế này trong sự nghiệp của mình.”

nguoi phu nu kinh hai khi thay thu nay trong mat do thoi quen xau luc dung mascara 25 nam - 2

Cũng theo Theresa, bản thân cô vô cùng sợ hãi khi biết mình suýt bị mù chỉ vì thói quen không chịu tẩy trang sạch sẽ suốt 25 năm qua. Cô cũng rất hối hận trước những gì mình làm: “Điều quan trọng là phải tẩy trang mỗi đêm. Bạn không thể bỏ lỡ một ngày nào”.

Theo Nghiên cứu của Viên hàn lâm khoa học Hoa Kỳ thì những đốm đen trong mí mắt của cô Theresa có mối liên quan tới một dạng viêm kết mạc. Do thói quen sử dụng mascara nhiều năm nhưng lại không tẩy trang đã vô tình khiến những mảnh mascara lắng xuống dưới mí mắt gây hại cho sức khỏe.

Bác sĩ nhãn khoa Robaie – người đã trực tiếp thăm khám cho cô Theresa cho hay: “Mỗi lần Theresa nháy mắt những cục u nhỏ này sẽ chà xát trên bề mặt của mắt và làm ảnh hưởng tới tầm nhìn. Nếu những vết xước trên bề mặt của mắt bị nhiễm bệnh, nguy cơ mù sẽ rất dễ xảy ra dù trường hợp này khá hiếm gặp.”

 

Theo Khám phá


làm đẹp

khối u

thói quen xấu

mascara


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.