Nhà dịch tễ học nổi tiếng Trung Quốc tìm ra phương pháp "4 chiến đấu - 2 cân bằng", điều trị hiệu quả cho bệnh nhân nguy kịch vì coronavirus

Những biện pháp hiệu quả để điều trị cho bệnh nhân nhiễm corona trong tình trạng nguy kịch được mang tên "bốn chiến đấu và hai cân bằng"

Những biện pháp hiệu quả để điều trị cho bệnh nhân nhiễm corona trong tình trạng nguy kịch được mang tên "bốn chiến đấu và hai cân bằng"

Ngày hôm nay (1/2), Tân Hoa Xã - cơ quan ngôn luận lớn nhất của Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa đưa tin, nhà dịch tễ học nổi tiếng của nước này là bà Li Lanjuan đã tuyên bố tìm ra các phương pháp hiệu quả để điều trị cho những bệnh nhân đang nhiễm coronavirus ở thể nặng.

Các biện pháp để điều trị bệnh nhân nhiễm corona trong tình trạng nguy kịch được mang tên "bốn chiến đấu và hai cân bằng". Bà Li đã chia sẻ cụ thể như sau:

BỐN CHIẾN ĐẤU:

- Đầu tiên, để chống lại virus, nếu chúng ta bắt đầu điều trị bằng thuốc kháng vi-rút một ngày trước đó thì tỷ lệ bệnh nhân trong tình trạng nguy kịch giảm 10% và tỷ lệ tử vong giảm 13%.

- Thứ hai, chúng ta nên ngăn ngừa sốc bằng cách bổ sung chất muối cho bệnh nhân.

Nhà dịch tễ học nổi tiếng Trung Quốc tìm ra phương pháp 4 chiến đấu - 2 cân bằng, điều trị hiệu quả cho bệnh nhân nguy kịch vì coronavirus-1Các bệnh nhân virus Corona vui mừng sau khi được điều trị thành công và được phép xuất viện. Ảnh: China Daily

- Thứ ba là ngăn ngừa thiếu oxy và suy đa tạng.

- Thứ tư là ngăn ngừa và chống nhiễm trùng thứ cấp. Chúng tôi đã áp dụng điều trị bằng thuốc kháng vi-rút ở giai đoạn đầu và sử dụng kháng sinh khi bị nhiễm trùng thứ cấp xảy ra.

HAI CÂN BẰNG:

"Hai cân bằng" mà chuyên gia đề cập đến là duy trì chất điện giải nước bằng cách cân bằng axit-bazơ và cân bằng sinh thái vi mô.

Bà Li cho biết: "Việc điều trị cho những bệnh nhân nguy kịch có ý nghĩa rất lớn. Chỉ bằng cách giảm tỷ lệ tử vong, chúng ta mới có thể xoa dịu nỗi sợ hãi của công chúng".

Vị chuyên gia cũng khẳng định phương pháp "bốn chiến đấu và hai cân bằng" là một chiến lược tổng thể mới để giải cứu các bệnh nhân nguy kịch.

Nhà dịch tễ học nổi tiếng Trung Quốc tìm ra phương pháp 4 chiến đấu - 2 cân bằng, điều trị hiệu quả cho bệnh nhân nguy kịch vì coronavirus-2Một người bị nghi ngờ nhiễm virus corona được nhân viên y tế đưa đi ở Vũ Hán. Ảnh: AFP

Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc cho biết tính đến hôm nay (1/2), hiện đã có gần 12.000 nhiễm virus corona trên toàn cầu, có 259 trường hợp bệnh nhân tử vong, toàn là người Trung Quốc.


Theo Báo dân sinh

Xem link gốc Ẩn link gốc http://baodansinh.vn/nha-dich-te-hoc-noi-tieng-trung-quoc-tim-ra-phuong-phap-4-chien-dau-2-can-bang-dieu-tri-hieu-qua-cho-benh-nhan-nguy-kich-vi-coronavirus-2220201218242125.htm

virus corona

Viêm phổi cấp

Trung Quốc

dịch bệnh

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.