Những cách trị chấy rận hiệu quả

Bị chấy rận là một hiện tượng phổ biến thường thấy ở trẻ em đi học mẫu giáo hoặc tiểu học. Nó thường gây khó chịu cho các em nhỏ và gây nhiều lúng túng cho các phụ huynh trong việc điều trị dứt điểm cho bé.

Bị chấy rận là một hiện tượng phổbiến thường thấy ở trẻ em đi học mẫu giáo hoặc tiểu học. Nó thường gây khó chịucho các em nhỏ và gây nhiều lúng túng cho các phụ huynh trong việc điều trị dứtđiểm cho bé.

Những cách trị chấy rận hiệu quả

1. Gội đầu với dấm không chỉgiết chấy rận mà còn giết chết được các trứng chấy.

2. Để diệt chấy rận và trứng chấy, bạncó thể mát-xa da đầu và tóc với mayonnaise. Sau 2 giờ mới chải tóc và gội sạch.Đây là một phương thuốc rất hiệu quả để tiêu diệt tận gốc chấy rận.

3. Gội đầu hằng ngày với 15-20giọt dầu cây chè vào dầu gội.

4. Dầu thầu dầu cũng là mộtphương thuốc rất tốt để tiêu diệt và giết chết chấy rận và cũng có thể ngăn ngừanhiễm chấy.

5. Gội đầu với nước chanh tươicũng rất hiệu quả. Chanh cũng giúp khắc phục được tình trạng gàu và rụng tóc.

6. Nước súc miệng cũng cóchứa các thành phần giúp tiêu diệt chấy rận một cách an toàn và hiệu quả. Đổ1 lượng nước súc miệng và chà xát mạnh da đầu. Sau đó gội với dầu gội đượcpha loãng với nước. Bạn sẽ thấy sự khác biệt ngay lập tức.

Lưu ý:

Chấy rận là một bệnh lây rấtnhanh. Và hầu hết những người bị chấy rận tấn công đều do tiếp xúc trực tiếp với những ngườimang chấy rận. Vì thế, cần tránh tiếp xúc gần với những người có chấy rận đồngthời duy trì tốt vệ sinh cá nhân hàng ngày.

Theo Lê Nhi
Dân Trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.