Những chú ý khi ăn hải sản vào mùa hè

1. Hải sản có vỏ phải tươi

Thời tiết oi bức,những bát ngao, tôm hấp hay sò, hàu nấu cháo… ưa dùng hơn so với các món nướng.Tuy nhiên với những ai có sở thích ăn hải sản vào mùa hè nên lưu tâm những chú ýnhỏ dưới đây.

1. Hảisản có vỏ phải tươi

Với nhữnghải sản có vỏ như ngao, sò huyết, hàu, tu hài, ốc… nếu ăn phải những con chết sẽgây dị ứng, vi khuẩn khi vào cơ thể sản sinh chất độc, trong khi acid béo khôngbão hòa chứa bên trong có thể dễ dàng bị oxy hóa.

Tốt nhất,với hải sản có vỏ nên mua về nhà chế biến, hoặc ăn ở nhà hàng, quán quen và uytín.

Những chú ý khi ăn hải sản vào mùa hè

Tốt nhất, với hải sản có vỏ nên mua về nhà chế biến, hoặc ăn ở nhà hàng, quán quen và uy tín.

2.Không nên uống nhiều bia cùng hải sản

Tốt nhất làkhông nên uống bia khi ăn hải sản. Tôm, cua, ghẹ và các loại hải sản khác kếthợp với men bia dễ làm tăng hàm lượng acid uric, đây là nguyên nhân gây bệnhgout, bệnh sỏi thận...

3. Hạnchế gỏi từ hải sản

Khi ăn hảisản, cần chế biến kỹ, chín để tiêu diệt hết các vi khuẩn, ký sinh trùng gây bệnhđường ruột thậm chí cả não và mắt…

4.Không ăn cùng trái cây

Cá, tôm, cuavà các hải sản khác rất giàu protein và canxi, trong khi các loại trái cây chứanhiều tannin, nên nếu ăn hoa quả sau khi ăn đồ hải sản không chỉ ảnh hưởng đếnsự hấp thụ protein, canxi của cơ thể, mà còn gây ra đau bụng, buồn nôn, ói mửavà các triệu chứng khác. Tốt nhất, hai thực phẩm này nên ăn cách nhau 2 giờ.

Tương tự,không nên uống trà sau khi ăn hải sản vì trà cũng chứa nhiều tannin.

5. Hảisản đông lạnh không nên luộc, hấp

Những loạihải sản trữ quá lâu trên ngăn đá chỉ thích hợp để xào, chiên, hạn chế luộc hayhấp. Sau thời gian cất trữ, vi khuẩn dần hình thành, protein mất đi nhiều, hươngvị không còn… nên chế biến ở nhiệt độ cao sẽ an toàn cho sức khỏe hơn.

Theo Hàn Giang
Dân Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.