Những thói quen 'chết người' dễ mắc phải vào buổi sáng

Những thói quen bỏ bữa sáng, uống nước muối, gội đầu... vào mỗi buổi sáng có thể khiến chúng ta "tự giết" bản thân mình.

Những thói quen bỏ bữa sáng, uống nước muối, gội đầu... vào mỗi buổi sáng có thể khiến chúng ta "tự giết" bản thân mình.

Không ăn sáng

Sau một đêm ngủ, cơ thể cần được chuẩn bị tốt để bắt đầu công việc và học tập trong một ngày mới. Vì vậy, nó cần được bổ sung một lượng đầy đủ các chất dinh dưỡng, để đáp ứng được tiêu thụ hàng ngày của cơ thể. Nếu bạn không ăn sáng, sẽ có rất nhiều rủi ro cho cơ thể.

Những thói quen chết người dễ mắc phải vào buổi sáng - Ảnh 1.

Thói quen bỏ bữa sáng có thể gây nguy hiểm.

Không ăn sáng sẽ gây ra lượng đường trong máu thấp hơn. Sau một đêm của giấc ngủ, các chất dinh dưỡng trong cơ thể đã được hoàn toàn tiêu thụ. Vì vậy, mức độ đường trong máu tương đối thấp vào lúc này. Nếu không ăn bữa sáng, mức độ đường trong máu sẽ tiếp tục giảm, mà sẽ dẫn đến tái nhợt, chân tay yếu ớt, mặt mũi bơ phờ và thậm chí có thể gây sốc hạ đường huyết.

Không ăn sáng sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến trí nhớ của chúng ta. Theo các chuyên gia, năng lượng của bộ não đến từ glucose, mà chỉ có thể được tích lũy trong gan và thận, và chỉ có thể lưu trữ trong tám giờ. Nếu bạn không ăn sáng vào buổi sáng, nó có thể dẫn đến thiếu năng lượng trong não, và do đó dẫn đến sự suy giảm của bộ nhớ.

Không ăn sáng nó thể gây ra sỏi mật. Vào buổi sáng khi dạ dày trống rỗng, mức độ bão hòa của cholesterol trong mật là tương đối cao, do đó, ăn bữa ăn sáng có thể giúp sự bài tiết mật trong túi mật. Sau một cuộc khảo sát những người phụ nữ bị sỏi mật, các học giả Anh thấy rằng hầu hết những bệnh nhân bị sỏi mật không ăn sáng trong một thời gian dài.

Chính vì vậy, không những chúng ta nên ăn bữa ăn sáng mà cũng nên chú trọng đến chất lượng của bữa ăn sáng. Một số người nghĩ: "Ăn sáng là vàng, ăn trưa là bạc, và ăn tối là đồng". Hãy ăn sáng mỗi ngày và đây là một trong những cách thức quan trọng để kéo dài cuộc sống của chúng ta.

Gội đầu buổi sáng sớm dễ dẫn đến đau đầu

Theo Trung y, buổi sáng tốt nhất không nên gội đầu, đặc biệt là vào mùa đông. Do cuộc sống bận rộn, nhiều người thường xuyên để đầu ướt đi ra đường, rất dễ trúng phong hàn.

Nhẹ thì đau đầu, nặng có thể dẫn đến tình trạng các cơ đau nhức.Tốt nhất, đối với thanh niên nên gội đầu buổi tối, nhưng không nên gội trước khi ngủ, nên để tóc khô rồi ra ngoài. Người già tốt nhất nên gội đầu vào buổi trưa.

Uống nước muối

Có rất nhiều người nghĩ rằng uống nước muối buổi sáng có lợi cho cơ thể. Và thế là buổi sáng khi ngủ dậy họ đều uống nước muối, nhận thức này thật sự là sai lầm.

Uống nước muối có lợi cho sức khỏe, điều đó là không sai, vì nếu vào mùa hè, nó có thể ngăn chặn sự mất nước của cơ thể. Thế nhưng nếu uống vào buổi sáng sớm thì thật không nên bởi nó sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của bạn.

Những nhà nghiên cứu sinh lý học nhận định rằng, qua một giấc ngủ sâu, cơ thể chúng ta đã mất đi rất nhiều nước. Buổi sáng khi ngủ dậy, nếu uống một lượng nước vào sẽ có thể giúp đường ruột sạch sẽ. Nhưng nếu uống nước muối vào sẽ làm cho miệng bị khô.

Hơn nữa, huyết áp của cơ thể lúc mới ngủ dậy đã cao hơn bình thường nên nếu uống nước muối vào sẽ gây nguy hiểm cho những người bị bệnh cao huyết áp.

Theo VTC



thói quen xấu cho sức khỏe


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.