NÓNG: Hưng Yên phát hiện 2 ca dương tính SARS-CoV-2 sau 24 ngày không có ca mắc mới

Lãnh đạo Sở Y tế Hưng Yên xác nhận trên địa bàn vừa ghi nhận 2 ca dương tính SARS-CoV-2 mới, trong đó, 1 người là lái xe Bắc Nam, 1 người là học sinh và đều ở huyện Yên Mỹ.

NÓNG: Hưng Yên phát hiện 2 ca dương tính SARS-CoV-2 sau 24 ngày không có ca mắc mới-1
Ảnh minh họa

Sáng 21/6, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Hưng Yên xác nhận, trên địa bàn đã phát hiện 2 ca dương tính SARS-CoV-2 sau 24 ngày không ghi nhận trường hợp dương tính mới.

Theo lãnh đạo Sở, 2 trường hợp này đều có địa chỉ ở huyện Yên Mỹ (tỉnh Hưng Yên) và đều có kết quả xét nghiệm PCR dương tính SARS-CoV-2. Các trường hợp này đã được đưa đi cách ly, điều trị tại bệnh viện.

Còn theo báo cáo của Trung tâm y tế huyện Yên Mỹ xác định, trường hợp thứ nhất là anh T.M.T (Trung Hưng, Yên Mỹ) làm nghề lái xe Bắc - Nam.

Từ ngày 5/6 - 15/6, anh P.V.V và anh T.M.T đi cùng nhau liên tục 2 chuyến Bắc – Nam không về nhà. Địa điểm bốc hàng ở Cẩm Thủy – Thanh Hóa và đi vào trả hàng ở Củ Chi (TP HCM).

Ngày 15/6, anh T. cũng anh V về nhà ở xã Trung Hưng. Anh T. đưa anh V. về nhà ở Thị trấn Yên Mỹ rồi về nhà. (Hiện tại anh V. đang được cách ly tại Bình Dương và đã có 2 lần test nhanh dương tính SARS-CoV-2).

Trong những ngày ở nhà anh T. có đến các địa điểm: Cửa hàng dép ở TT Yên Mỹ - Hưng Yên mua dép, cắt tóc tại nhà A.K (Trung Hưng), bãi bóng của thôn Đạo Khê chơi và có tiếp xúc với một số người, mua cháo cửa hàng gần nhà ông T. thôn Đạo Khê - Trung Hưng.

Sáng 19/6 và ngày 20/6, có nhờ chị N.T.L làm tại TTYT huyện Yên Mỹ truyền nước.

9h sáng ngày 19/6, có đến phòng khám đa khoa Việt Pháp để test nhanh Covid-19 cho kết quả âm tính.

Ngày 20/6, ở nhà truyền nước. Vào lúc 12h, nhận được thông tin anh P.V.V có kết quả test nhanh dương tính, anh T. đã lên khoa Cấp cứu - TTYT Yên Mỹ hỏi và được khoa hướng dẫn về trạm y tế khai báo y tế, cách ly tại nhà.

Bước đầu, cơ quan chức năng đã xác định được 21 trường hợp F1 và sau khi có kết quả, đã tiến hành phun khử khuẩn khu vực nhà, các khu vực liên quan, đồng thời, thực hiện các biện pháp xử lý, phòng, chống dịch theo quy định.

Trường hợp thứ 2 là P.H.L (SN 2003, ở thị trấn Yên Mỹ, Hưng Yên, đang là học sinh). Đây là con gái của anh P.V.V (anh V. là lái xe Bắc Nam cùng anh T.m hiện đang cách ly tại Bình Dương và đã có 2 lần test nhanh dương tính SARS-CoV-2).

Cơ quan chức năng xác định, ngày 15/6, em L. có tiếp xúc với bố.

Ngày 18/6, V. (bạn L.) có sang nhà trả sách vở mượn và L. tiếp xúc với bạn ở ngoài cổng, đều đeo khẩu trang; thời gian tiếp xúc khoảng 5 phút.

Ngày 19/6, thấy người mệt mỏi, xuống truyền nước và tiêm bổ não tại nhà bác sĩ D. (Trung Hưng - Yên Mỹ). Sau đó, có đi mua rau nhà bà T. ở thôn Ông Tố, thị trấn Yên Mỹ.

Ngày 20/6, sau khi nhận được thông tin bố có kết quả test nhanh dương tính, đã khai báo y tế và được cách ly tại nhà.

Bước đầu xác định 2 trường hợp là F1 của ca dương tính này và cơ quan chức năng đang tiến hành các biện pháp xử lý, phòng chống dịch theo quy định.

Theo Doanh nghiệp và tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/nong-hung-yen-phat-hien-2-ca-duong-tinh-sars-cov-2-sau-24-ngay-khong-co-ca-mac-moi-161212106084412822.htm

Covid-19 Hưng Yên

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.