Nữ quản lý 33 tuổi qua đời vì ung thư dạ dày, bác sĩ chỉ ra 3 thói quen ăn uống dễ gây tử vong hơn cả hút thuốc, uống rượu

Dù chưa từng biết đến mùi vị của thuốc lá, rượu bia khi làm quản lý của công ty nhưng cô Từ (33 tuổi, Trung Quốc) vẫn mắc phải căn bệnh ung thư dạ dày và qua đời, tất cả là do 3 thói quen ăn uống này.

Cô Từ năm nay 33 tuổi, cũng còn rất trẻ tuổi nhưng vì thành tích xuất sắc nên đã trở thành quản lý trẻ nhất công ty, nhân viên đều gọi cô với danh xưng thân thiết là chị Từ. Trong khi sự nghiệp đang lên, cô Từ làm việc rất chăm chỉ, nhưng cô cũng không quên chăm sóc sức khỏe của mình, cô ấy chưa bao giờ động đến bất cứ thứ gì như thuốc lá hay rượu bia cả.

Nhưng vào tháng trước, trong bữa ăn tối nội bộ của công ty, cô Từ bỗng nhiên bị đau bụng bên phải. Thấy vậy, mọi người trong công ty liền nhanh chóng đưa cô đến bệnh viện, tại đây, bác sĩ phát hiện cô bị ung thư dạ dày, trong dạ dày chứa đầy vi khuẩn Helicobacter pylori (HP). Bác sĩ đề nghị cô Từ nhập viện ngay lập tức, nhưng cuối cùng dù được chữa trị tích cực nhưng vẫn không thể ngăn chặn sự lây lan của tế bào ung thư, và cô Từ cũng không qua khỏi.

Nữ quản lý 33 tuổi qua đời vì ung thư dạ dày, bác sĩ chỉ ra 3 thói quen ăn uống dễ gây tử vong hơn cả hút thuốc, uống rượu-1
Ảnh minh họa

Bác sĩ chia buồn với gia đình cô Từ và cho biết, dù cô Từ không uống rượu bia, hút thuốc lá nhưng dạ dày của cô đã bị bào mòn bởi vi khuẩn Helicobacter pylori, nguyên nhân khiến bệnh tình của cô phát triển đến mức ung thư dạ dày không thể tách rời 3 thói quen thường ngày này.

3 thói quen ăn uống xấu dễ gây tử vong hơn cả uống rượu, hút thuốc

1. Gắp thức ăn cho người khác và dùng chung dụng cụ ăn uống

Mặc dù cô Từ không uống rượu hay thuốc lá, nhưng cô lại thường xuyên cần phải ra ngoài để đàm phán công việc cần thiết, do đó các bữa tiệc tối đã trở thành một điều quen thuộc, hết sức bình thường với cô.

Nữ quản lý 33 tuổi qua đời vì ung thư dạ dày, bác sĩ chỉ ra 3 thói quen ăn uống dễ gây tử vong hơn cả hút thuốc, uống rượu-2

Thực tế, việc tụ tập ăn uống chung, gắp thức ăn cho người khác và dùng chung dụng cụ ăn uống là con đường chính gây lây nhiễm vi khuẩn Helicobacter pylori. Đáng lo ngại rằng ở nước ta, những thói quen ăn uống xấu này vẫn còn diễn ra rất thường xuyên, nếu trong nhóm người tụ tập ăn uống chung chỉ cần có 1 người bị nhiễm vi khuẩn Helicobacter thì rất dễ lây lan cho tất cả người ăn cùng bàn.

2. Vừa ăn vừa nhìn điện thoại

Cô Từ đang ở vị trí cao, công việc cũng vì thế mà nhiều hơn, đôi khi có cả những việc gấp bỗng chợt xảy ra trong bữa ăn, vì vậy, cô tự nhiên hình thành thói quen không rời điện thoại di động. Cô thường nhìn vào điện thoại di động để giải quyết công việc ngay cả trong khi ăn.

Nữ quản lý 33 tuổi qua đời vì ung thư dạ dày, bác sĩ chỉ ra 3 thói quen ăn uống dễ gây tử vong hơn cả hút thuốc, uống rượu-3

Thực tế, nếu bạn cứ nhìn vào điện thoại khi ăn sẽ gây mất tập trung, máu cung cấp cho dạ dày không đủ, không đủ năng lượng để tiêu hóa, thức ăn tích tụ trong dạ dày gây cảm giác khó chịu.

3. Bỏ bữa sáng

Cô Từ thường thức khuya để làm thêm giờ, vì vậy cô luôn dậy muộn vào buổi sáng, và đôi khi bỏ cả bữa sáng để tiết kiệm thời gian.

Nữ quản lý 33 tuổi qua đời vì ung thư dạ dày, bác sĩ chỉ ra 3 thói quen ăn uống dễ gây tử vong hơn cả hút thuốc, uống rượu-4

Thực tế, buổi sáng khi vừa ngủ dậy, quá trình tiết dịch vị trở lại bình thường, nếu không có thức ăn được đưa vào dạ dày để tiêu hóa thì axit dịch vị sẽ phản ứng lên niêm mạc dạ dày và gây tổn thương, từ đó sinh ra bệnh.

5 biểu hiện cho thấy dạ dày đang có vấn đề, nên cẩn trọng!

- Hôi miệng và đắng miệng sau khi ngủ dậy.

- Thường xuyên bị nấc cụt, đầy bụng và xì hơi sau bữa ăn.

- Lớp phủ lưỡi dày và nhờn, có các cạnh lởm chởm.

- Không thèm ăn (chán ăn), giảm cân không lý do.

- Thường xuyên đau bụng không lý do.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/nu-quan-ly-33-tuoi-qua-doi-vi-ung-thu-da-day-bac-si-chi-ra-3-thoi-quen-an-uong-de-gay-tu-vong-hon-ca-hut-thuoc-uong-ruou-162210204105521681.htm

bệnh ung thư

ung thư dạ dày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.