Nước chè xanh cho thêm muối có tác dụng gì?

Thêm muối vào nước chè xanh tuy khác lạ nhưng lại được người Nhật Bản, Đông Âu ưa chuộng, vậy nước chè xanh cho thêm muối có tác dụng gì?

Nước chè xanh cho thêm muối có tác dụng gì?

Việc thêm muối vào chè xanh nghe thì có vẻ khác thường nhưng lại được người dân ở các vùng như Nhật Bản, Đông Âu ưa chuộng. Báo Lao động dẫn nguồn trang Boldsky cho biết, trong nước trà xanh nhiều phenol, tác dụng tiêu viêm, ức chế và tiêu diệt các vi khuẩn và siêu vi trùng có hại. Trong khi đó, muối có NaCl, mang tính hàn, khả năng thanh nhiệt giải độc, sát trùng và tiêu viêm.

Việc kết hợp chè xanh và muối để làm thức uống không chỉ tiêu diệt được vi trùng gây rôm sảy mà còn có thể làm mất các vết viêm đỏ, ngứa ngáy.

Ngoài ra, nếu thường xuyên sử dụng nước trà xanh pha muối để tắm, có thể phòng ngừa rôm sảy lại có tác dụng bảo vệ làn da.

Giảm các triệu chứng đau nửa đầu

Thêm muối vào chè xanh cũng làm giảm các triệu chứng đau nửa đầu, thư giãn tâm trí, cơ thể và có thể giảm hormone gây căng thẳng và tăng cường sức khỏe tổng thể.

Ngoài ra, nó giúp duy trì mức độ hydrat hóa trong thời gian dài.

Nước chè xanh cho thêm muối có tác dụng gì?-1Nước chè xanh thêm muối có tác dụng gì là băn khoăn của nhiều người.

Cân bằng khoáng chất

Muối chứa các khoáng chất vi lượng quan trọng với sức khỏe tổng thể. Thêm một chút muối vào nước chè xanh có thể giúp đảm bảo rằng bạn nhận được các khoáng chất này, mặc dù số lượng có thể rất ít.

Ngoài ra, nó còn vận chuyển chất dinh dưỡng vào tế bào, điều hòa cân bằng axit-bazơ, hỗ trợ truyền xung thần kinh, điều hòa huyết áp và tiết ra axit dạ dày.

Theo các nghiên cứu khoa học, mặc dù natri liên quan đến nhiều vấn đề sức khỏe - như bệnh tim và các vấn đề về thận, tuy nhiên, việc bổ sung nó với số lượng hạn chế sẽ có lợi cho sức khỏe.

Trị rôm sảy ở trẻ

Báo Sức khoẻ & Đời sống dẫn lời BS.CHKII Huỳnh Tấn Vũ cho biết, trong nước trà xanh có nhiều phenol. Loại chất này công dụng tiêu viêm, là ức chế và tiêu diệt các vi khuẩn, siêu vi trùng có hại. Bên cạnh đó, muối chứa NaCl, có khả năng thanh nhiệt giải độc, sát trùng và tiêu viêm. Khi kết hợp nước chè xanh và muối sẽ mang đến công dụng tuyệt vời, giúp tiêu diệt vi trùng rôm sảy và các vết viêm đỏ, ngứa ngáy. Thường xuyên sử dụng loại nước này sẽ phòng ngừa được tình trạng rôm sảy và bảo vệ làn da bé. Nước chè xanh pha muối trị rôm sảy rất hiệu quả.

Cách pha chế nước chè xanh với muối: Bạn nên pha trà xanh và muối theo tỉ lệ 10: 1. Ví dụ 30g chè xanh thì pha với 3g muối. Có thể hãm nước chè xanh, sau đó hòa muối vào. Hoặc đun lá chè xanh với nước và cho thêm muối. Đợi hỗn hợp nước nguội bớt. Bạn có thể dùng khăn mùi xoa sạch tẩm dung dịch nước vừa pha rửa chỗ bị rôm sảy, hoặc tắm trực tiếp trong 10 phút, chú ý giữ nước chè xanh ấm để bé không bị lạnh. Cuối cùng tráng người bé với nước sạch.

Lưu ý rằng, không nên dùng chè khô thay thế cho lá chè tươi. Pha chè xanh với muối theo tỉ lệ 10:1 rồi hòa vào nước tắm cho bé.

Một vài điều chú ý khi dùng nước chè xanh pha muối để tắm:

- Khi tắm, nên dùng nước trà xanh pha muối ở nhiệt độ ấm phù hợp, không nên để nước bị nguội. Da trẻ con rất mẫn cảm, nếu dùng nước lạnh sẽ làm lỗ chân lông bị se lạnh, mồ hôi không tiết ra được làm bệnh càng thêm nặng; nước quá nóng sẽ kích thích các chỗ rôm sảy càng phát triển.

- Sau khi tắm xong, tránh dùng các phấn thơm, phấn rôm cho trẻ. Làm như vậy sẽ tránh trường hợp nước cùng phấn làm tắc lỗ chân lông, tạo điều kiện cho rôm sảy phát triển.

Giữ nước

Muối có thể giúp cơ thể giữ nước, điều này có lợi cho quá trình hydrat hóa. Tuy nhiên, điều quan trọng là không nên tiêu thụ quá nhiều muối, vì ăn quá nhiều muối có thể dẫn đến mất nước.

Tăng khả năng miễn dịch và trao đổi chất

Thức uống kết hợp giữa muối và nước chè xanh cũng giúp ngăn ngừa cảm lạnh thông thường như các bệnh theo mùa bằng cách tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn. Hơn nữa, nó cải thiện sự trao đổi chất, cung cấp năng lượng và hỗ trợ sức khỏe tiêu hóa.

Trên đây là những thông tin giải đáp về băn khoăn "Nước chè xanh cho thêm muối có tác dụng gì?". Tuy nước chè xanh pha thêm muối tốt cho sức khoẻ tuy nhiên bạn chỉ nên sử dụng với lượng vừa đủ, không cho quá nhiều muối vì có thể gây phản tác dụng.

 

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/nuoc-che-xanh-cho-them-muoi-co-tac-dung-gi-ar902480.html

chè xanh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.