Nước uống collagen có thể gây hại cho sức khỏe

Các loại nước uống collagen - còn gọi là đồ uống “sắc đẹp”- thường hứa hẹn sẽ mang lại làn da rạng rỡ không tì vết và mái tóc bóng mượt. Tuy nhiên sự thực không hoàn toàn vậy.

Các loại nước uống collagen - còn gọi là đồ uống “sắc đẹp”- thường hứa hẹn sẽ mang lại làn da rạng rỡ không tì vết và mái tóc bóng mượt. Tuy nhiên sự thực là chúng không đem đến cho bạn vẻ trẻ trung như mong muốn và việc dùng quá liều còn có thể dẫn đến những vấn đề sức khỏe về lâu dài.

Nước collagen được quảng cáo là có những đặc tính chống ô xi hóa và chống lão hóa đang hiện diện ngày càng nhiều trong các siêu thị và nhà thuốc. Tuy nhiên, người tiêu dùng thường nhầm lẫn rằng những đồ uống “sắc đẹp” này cung cấp các chất dinh dưỡng tương tự - hoặc tốt hơn - nước trái cây. Họ thường nghĩ chất dinh dưỡng có trong nước uống “sắc đẹp” là đủ để giúp ích cho cơ thể, nhất là trong việc giúp da căng mịn.

Song sự thực là hàm lượng chất dinh dưỡng trong nước ép trái cây cao hơn và được hệ tiêu hóa hấp thu hiệu quả hơn so với các đồ uống “sắc đẹp”.

Các chuyên gia cũng lưu ý rằng quan niệm sai lầm phổ biến nhất về các đồ uống “sắc đẹp” là ở chỗ người dùng nghĩ rằng chỉ cần uống chúng là sẽ có làn da đẹp và khỏe mạnh.

Đồ uống “sắc đẹp” đã bị thổi phồng về khả năng tẩy độc, giảm cân, cải thiện hoạt động tiêu hóa cũng như hiệu quả ngang với chế độ ăn cân bằng.

Các chuyên gia khuyên người sử dụng những đồ uống này cần nhớ về liều lượng các vitamin và muốn khoáng. Quá liều vitamin và muối khoáng có thể xảy ra do phối hợp các chế phầm bổ sung một cách bất hợp lý.

Hàm lượng vitamin của một số đồ uống “sắc đẹp” có thể cao hơn hàm lượng trong bảng thành phần dinh dưỡng, và việc đưa vào cơ thể lượng muối khoáng và vi chất dinh dưỡng quá cao có thể gây độc.

Ví dụ, nếu một người vừa uống vitamin tổng hợp lại vừa sử dụng thực phẩm chức năng thì hậu quả có thể là bị thừa vitamin A và D, điều này không chỉ gây hại cho sức khỏe mà còn để lại những hậu quả lâu dài

Cũng cần nhớ rằng các đồ uống “sắc đẹp” không thể thay thế cho bữa ăn lành mạnh và không phải là con đường nhanh chóng để có làn da khỏe đẹp. Có rất ít bằng chứng ủng hộ hiệu quả của những chế phẩm bổ sung này đối với sức khỏe.

Theo Dân Trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.