Quả bơ: Ăn nhiều cho bổ mà hóa ra rất hại

Ăn quá nhiều quả bơ sẽ mang lại những tác dụng không mong muốn cho sức khỏe của bạn.

Trái bơ có chứa hơn 14 loại vitamin và khoáng chất bao gồm canxi, sắt, đồng, magiê, phốtpho, kali, natri,… mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe con người. Nhưng ít ai biết rằng nếu ăn quá nhiều trái bơ sẽ mang lại những tác dụng không mong muốn.

Ăn quá nhiều ở đây nghĩa là ăn một lượng nhiều, liên tục trong một thời gian dài. Bất cứ loại thực phẩm nào, kể cả trái cây , khi ăn quá nhiều cũng đều mang lại những tác dụng không mong muốn. Trái bơ cũng không phải là một ngoại lệ.

- Ăn quá nhiều trái bơ có thể bị tổn thương gan: 

Trong  trái bơ chứa nhiều collagen. Collagen là một chất có tác dụng tái tạo da, giúp đẩy lùi sự lão hóa rất tốt. Tuy nhiên, nếu ăn nhiều trái bơ, collagen có thể không được tiêu hóa hết, tích tụ trong gan và gây tổn hại cho gan.

- Nhiều calo, tăng cân:

Nếu bạn quyết định thêm bơ vào chế độ ăn của mình thì hãy chắc chắn cắt giảm lượng calo ở các món ăn khác.

Sở dĩ phải làm như vậy là bởi vì hàm lượng calo trong quả bơ khá cao nên nếu ăn nhiều có thể khiến bạn nạp nhiều calo cho cơ thể, gây tăng cân.

- Ảnh hưởng đến tác dụng của một số loại thuốc: 

Trái bơ có tác dụng kháng viêm nhưng nó đồng thời cũng ảnh hưởng đến hiệu quả khi uống một số loại thuốc.

Nếu bạn đang uống thuốc làm loãng máu, hãy hỏi ý kiến bác sĩ khi muốn ăn bơ vì  trái bơ có thể làm cho loại thuốc này mất tác dụng.

- Dị ứng:


Một số người có thể gặp phản ứng dị ứng khi ăn một loại quả nào đó, ví dụ như bơ, chuối, đào, dưa hấu, khoai tây, cà chua, kiwi...Những người bị dị ứng với cao su thường có nguy cơ dị ứng với trái bơ khá cao.

Nếu thấy các dấu hiệu như: chóng mặt, mẩn ngứa, bồn nôn… khi ăn  trái bơ thì bạn cần chú ý để tránh loại  trái cây này trong chế độ ăn của mình.

Theo Đại lộ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.