Quần lót “xuất hiện” 2 màu lạ nghĩa là ung thư cổ tử cung cận kề bạn, chị em chủ quan sẽ đến gần với cửa tử hơn

Nếu thấy đồ lót có những thay đổi dưới đây, chị em nên nghĩ ngay đến dấu hiệu của ung thư cổ tử cung để theo dõi và đi khám sức khỏe kịp thời.

Chị em nào cũng biết rằng quần lót là đồ vật cá nhân, cần cẩn trọng khi sử dụng và giặt giũ nhưng lại quên mất rằng chúng cũng có thể là tấm gương phản chiếu tình trạng sức khỏe của vùng kín, thậm chí có thể tiết lộ dấu hiệu của ung thư cổ tử cung thông qua màu sắc dịch tiết trên đồ lót.

Ung thư cổ tử cung bắt đầu khi các tế bào trong niêm mạc cổ tử cung nhân lên với tốc độ khó kiểm soát. Tại Việt Nam, mỗi năm có hơn 5.100 trường hợp ung thư cổ tử cung mắc mới và khoảng 2.400 phụ nữ chết vì căn bệnh này.

Quần lót xuất hiện” 2 màu lạ nghĩa là ung thư cổ tử cung cận kề bạn, chị em chủ quan sẽ đến gần với cửa tử hơn-1
Quần lót là tấm gương phản chiếu tình trạng sức khỏe của vùng kín.

Loại ung thư này thường được phát hiện ở phụ nữ từ 35 đến 44 tuổi, đặc biệt là ở những chị em không có thói quen khám sức khỏe tổng quát hàng năm. Bệnh sẽ có tiên lượng xấu nếu như được phát hiện ở giai đoạn muộn, do vậy chị em hãy luôn quan sát cơ thể để tìm ra bệnh sớm nhất.

Quần lót "xuất hiện" 2 màu lạ nghĩa là ung thư cổ tử cung "cận kề"

1. Màu vàng xanh

Ở những trường hợp bình thường, khí hư có màu trắng sữa hoặc không màu và trong suốt, nhưng dưới tác động của các tổn thương tiền ung thư cổ tử cung hoặc nhiễm vi rút HPV sẽ khiến một số tế bào biểu mô tăng sinh rơi ra và hòa lẫn với dịch tiết của nữ giới khiến màu quần lót thay đổi, thường có màu xanh hơi vàng.

Theo trang tin y tế Healthline, tiết dịch âm đạo của phụ nữ nếu bỗng dưng có màu vàng, xanh như mủ hoặc lẫn màu hồng của máu và gây ra mùi khó chịu... thì phụ nữ nên cẩn thận việc mình đã mắc một số bệnh, có thể là do ung thư buồng trứng hay viêm vòi trứng, ung thư cổ tử cung...

Quần lót xuất hiện” 2 màu lạ nghĩa là ung thư cổ tử cung cận kề bạn, chị em chủ quan sẽ đến gần với cửa tử hơn-2
Ở những trường hợp bình thường, khí hư có màu trắng sữa hoặc không màu và trong suốt...

2. Đỏ - dấu hiệu của ung thư cổ tử cung nguy hiểm

Theo trang QQ, nếu đang không ở trong thời kỳ kinh nguyệt mà chị em nhận ra vết máu ở quần lót thì đừng chủ quan mà hãy đi khám bệnh kịp thời vì có thể là ung thư cổ tử cung phát triển quá mức, gây vỡ các mô niêm mạc tử cung và gây chảy máu.

Ngoài ra, dấu hiệu của ung thư cổ tử cung còn có thêm một số điều sau:

1. Đau bụng dù không có kinh nguyệt.

2. Vùng kín thường xuyên ngứa ngáy, khó chịu.

3. Đau lưng.

4. Thiếu máu.

5. Đau vùng chậu hoặc đau khi giao hợp.

6. Són tiểu hay khi đi tiểu có máu, đau khi đi tiểu.

7. Giảm cân không rõ lý do.

Ung thư cổ tử cung có tỷ lệ chữa khỏi cao ở giai đoạn tổn thương tiền ung thư hoặc ung thư giai đoạn đầu, nhưng một khi đã chuyển sang giai đoạn nặng thì cơ hội sống sót là rất nhỏ. Vì vậy, việc phát hiện và ngăn chặn kịp thời rất có lợi cho việc bảo vệ tính mạng của chị em phụ nữ.

Quần lót xuất hiện” 2 màu lạ nghĩa là ung thư cổ tử cung cận kề bạn, chị em chủ quan sẽ đến gần với cửa tử hơn-3

Theo các bác sĩ, phụ nữ cần giữ cho mình tinh thần lạc quan, vui vẻ, hạn chế stress bởi chúng là yếu tố khiến mầm bệnh hình thành và phát triển nhanh hơn. Ngoài ra, định kỳ 3-6 tháng nên đi khám phụ khoa và làm thêm các xét nghiệm tầm soát tế bào ung thư.

Những kiểu mặc quần lót nào dễ gây bệnh phụ khoa, bệnh tử cung?

- Quần lót không phải chất liệu cotton: Cotton là một loại vải rất thoáng khí có khả năng giảm độ ẩm. 100% phụ nữ mặc quần lót cotton ít có nguy cơ bị kích ứng âm đạo và nhiễm trùng nấm men. Ngược lại, các loại vải tổng hợp như polyester và ren có thể gây hại cho sức khỏe âm đạo vì có xu hướng gây nóng, ẩm, kích thích da và tạo môi trường cho vi khuẩn hoặc nấm phát triển và sinh sôi.

- Quần lót quá chật: Những chiếc quần lót bó sát có thể khiến "cô bé" bí bách, đổ mồ hôi, gây kích ứng và sản sinh bệnh phụ khoa.

- Quần lót lâu ngày chưa thay mới: Theo một nghiên cứu tại Mỹ, 83% đồ lót đã giặt sạch có thể chứa tới 10.000 vi khuẩn sống. Quần lót cũ có thể khiến phụ nữ tái nhiễm nấm, gây ngứa ngáy, gây viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung... Nếu bạn thường mắc viêm nhiễm vùng kín, hãy thay quần lót mới 6 tháng/lần, kể cả khi chúng còn mới và sạch sẽ.


Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/quan-lot-xuat-hien-2-mau-la-nghia-la-ung-thu-co-tu-cung-can-ke-ban-chi-em-chu-quan-se-den-gan-voi-cua-tu-hon-162210404000526561.htm

bệnh ung thư

ung thư cổ tử cung


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.