Sản phụ sinh con nặng gần 6 kg

Qua siêu âm, bác sĩ xác đinh sản phụ mang thai 37 tuần. Người này có bệnh lý đái tháo đường nên được chỉ định mổ.

Ngày 19/5, Bệnh viện Đa khoa Thái Bình Dương TP Tam Kỳ, Quảng Nam, cho biết đơn vị đã giúp sản phụ sinh thành công bé gái nặng 5,9 kg.

Theo người nhà bệnh nhân, đây cũng lần sinh thứ 3 của sản phụ, hai lần trước chị cũng được mổ lấy thai với cân nặng các con lần lượt là 4,2 kg và 5,2 kg.

Trước đó, sản phụ 31 tuổi ở xã Tam Thành, huyện Phú Ninh, nhập viện thăm khám và được chẩn đoán thai 37 tuần tuổi.

Qua siêu âm, các bác sĩ xác định thai nhi lớn và kèm theo bệnh lý đái tháo đường thai kỳ. Sản phụ đã được điều trị đái tháo đường thai kỳ và chỉ định mổ lấy thai. Hiện sức khỏe mẹ con sản phụ ổn định sau khi sinh em bé.

Sản phụ sinh con nặng gần 6 kg-1
Bé gái chào đời bằng phương pháp sinh mổ với cân nặng 5,9 kg. Ảnh: Bác sĩ cung cấp.

Theo tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), trẻ sơ sinh đủ tháng có trọng lượng cơ thể từ 2,5 kg-4 kg. Trường hợp bé gái cân nặng đến 6 kg được xem là hiếm gặp ở Việt Nam.

Các bác sĩ khuyến cáo đối với trường hợp người mẹ có cân nặng vượt mức trung bình, con sinh ra quá to, cần kiểm tra đường huyết và bù đường huyết cho trẻ sau sinh. Đồng thời, nhân viên y tế cần đề phòng băng huyết ở người mẹ trong và sau mổ.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/san-phu-sinh-con-nang-gan-6-kg-post1217065.html?fbclid=IwAR2CoYdkMUVYAlTCqfskz3n7QgM6OMaWhSVxKe94mgGCtE4dctfSOCJcNcM

Trẻ sơ sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.