Sau 40 là lúc mỡ bụng rất khó tiêu diệt: Đây là cách xử lý nhanh để trả lại vòng eo thon gọn

Mỡ bụng là nỗi khổ chung của tất cả mọi người chứ không riêng gì phái nữ. Đặc biệt sau 40 tuổi, bạn cần phải chú ý hơn vì đây là thời điểm mỡ rất khó tiêu.

Có thể nói rằng giảm cân như một "công cuộc" làm đẹp cả đời của phụ nữ. Tuy nhiên chị em khi đã có tuổi thường rất dễ mập, dù có ăn kiêng mấy cũng rất khó xuống. Đáng sợ hơn, vấn đề này sẽ trở nên phổ biến hơn nếu bạn chạm ngưỡng 40.

Vậy tại sao cơ thể khó giảm mỡ bụng khi bạn già đi? Chúng ta cần phải làm gì để đánh bay mỡ mà không phải tốn nhiều công sức? Đây là câu trả lời của Sherry Ross – chuyên gia sức khỏe phụ nữ tại Trung tâm Y tế Providence Saint John, Santa Monica (Mỹ) chia sẻ:

Mỡ bụng khó giảm sau tuổi 40 là do trao đổi chất

Thủ phạm ở đây chính là do cơ thể đã hao hụt một khối lượng cơ. Khi con người già đi, các cơ trong người cũng dần biến mất và gây tác động tới quá trình trao đổi chất. Lúc này, cơ thể sẽ đốt cháy ít calo hơn thời trẻ và gây tích mỡ nhanh trông thấy. Cả hai yếu tố này kết hợp với nhau sẽ làm bạn khó giảm cân hơn, đặc biệt là ở phần bụng.

Một nguyên nhân khác của việc tích mỡ bụng sau 40 tuổi là do thay đổi nội tiết tố. Cụ thể, việc tăng cân và giảm cân đều do hormone của cơ thể thúc đẩy. Ở hai giới thì phái nam tích trữ nhiều mỡ ở nội tạng, còn nữ giới thì mỡ chỉ tập trung ở vùng bụng và đùi là chính.

Điều này bắt đầu xảy ra khi chúng ta bước vào tuổi dậy thì và giữ nguyên đến khi bước sang tuổi 40. Sau thời điểm này thì cả hai phái đều bị suy giảm nội tiết tố, khiến mỡ tích trữ nhiều hơn do lượng estrogen và testosterone không đủ để thúc đẩy quá trình trao đổi chất.

Giảm mỡ bụng sau tuổi 40 tuy khó nhưng có thể làm được

Giảm mỡ bụng quan trọng hơn việc giảm mỡ ở các bộ phận khác trên cơ thể. Không chỉ gây mất thẩm mỹ, mỡ bụng luôn gây hại nhiều cho sức khỏe hơn bạn tưởng. Nó là tác nhân chính gây nên các bệnh về hô hấp, bệnh tim, tiểu đường loại 2, huyết áp cao và cholesterol cao.

Vậy nên nếu thực sự muốn giảm mỡ bụng sau 40 tuổi, ngoài việc ăn uống và tập luyện đúng cách, phụ nữ cần phải duy trì học thêm 3 thói quen sau để mỡ thừa được tiêu hao tối đa khi già đi:

- Không để bản thân bị stress quá lâu

Tiến sĩ Ross cho hay, căng thẳng và stress là nguyên nhân hàng đầu làm bạn tăng cân cho dù có ăn kiêng nhiều thế nào. Khi bạn bị căng thẳng dài ngày, cơ thể sẽ giải phóng ra nhiều cortisol – một hormone gây tích trữ chất béo ở nội tạng và quanh vùng bụng. Chất này còn làm tăng mức độ đói và làm bạn thèm những thực phẩm không lành mạnh.

Sau 40 là lúc mỡ bụng rất khó tiêu diệt: Đây là cách xử lý nhanh để trả lại vòng eo thon gọn-1

Stress là nguyên nhân khiến nhiều chị em có xu hướng tìm tới đồ ăn nhiều hơn, từ đó gây béo phì trông thấy.

Ngoài ra, khi bị stress thì hầu như ai cũng có xu hướng tìm đến đồ ăn để giải tỏa. Nhiều người coi việc ăn uống như biện pháp để giảm căng thẳng, bởi ăn ngon sẽ làm cho não bộ hoạt động tốt hơn và khiến não thư giãn hơn. Tuy nhiên nếu căng thẳng vẫn kéo dài, họ vẫn tiếp tục chọn việc ăn như một biện pháp đối phó. Lâu dài sẽ trở thành thói quen và làm cơ thể tích trữ nhiều calo trông thấy.

Vì vậy có thể khẳng định rằng, giảm căng thẳng cũng là một cách để giúp bạn giảm vài ký nhanh – gọn – lẹ. Hãy tìm cho mình một thú vui nào đó như đọc sách, đi dạo hay nói chuyện với bạn bè để giải tỏa áp lực. Bên cạnh đó, chị em hãy tăng cường tập yoga hoặc thiền để tăng cường sức khỏe và giảm stress.

- Tập thể dục thường xuyên

Càng lớn tuổi thì ai cũng cảm thấy cơ thể dần rệu rã, yếu đuối và không có sức sống. Chính vì vậy nên nó kéo theo việc lười tập thể dục, khiến sức khỏe dần đi xuống và mỡ bụng tích trữ nhiều hơn. Sau 40 tuổi, chị em nên tăng cường tập các bài thể dục tổng hợp nhiều động tác để đốt cháy calo và tăng sức bền. Nếu không có thời gian thì đi bộ nhẹ, yoga hay thiền cũng là sự lựa chọn tốt.

Sau 40 là lúc mỡ bụng rất khó tiêu diệt: Đây là cách xử lý nhanh để trả lại vòng eo thon gọn-2

- Thay đổi chế độ ăn uống

Khi còn trẻ thì chị em muốn ăn gì cũng được, nhưng sau 40 tuổi thì cần chú ý hơn trước khi quyết định vì rất khó tiêu mỡ. Hãy bao gồm nguồn protein thực vật trong đậu xanh, đậu nành, đậu phụ, vừng… để bổ sung dưỡng chất mà không sợ nạp thêm chất béo. Ngoài ra, cần tránh các loại thực phẩm đã qua chế biến và tinh chế vì chúng chứa nhiều muối không tốt cho sức khỏe.

 

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/xu-ly-mo-bung-nhanh-tra-lai-vong-eo-thon-cho-tuoi-sau-40-2220203011211244191.htm

mỡ bụng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.