Sau 48 giờ bị tiêm nhầm vaccine Covid-19, sức khoẻ 18 trẻ nhỏ hiện ra sao?

Bộ trưởng Bộ Y tế chỉ đạo các chuyên gia đầu ngành trong các lĩnh vực tiếp tục hỗ trợ tối đa Hà Nội để chăm sóc và điều trị cho 18 trẻ nhỏ bị tiêm nhầm vaccine Covid-19.

Liên quan sự cố tiêm chủng vaccine tại Trạm Y tế xã Yên Sơn, huyện Quốc Oai, Hà Nội ngày 3/11, Bộ Y tế sáng 5/11 cho biết, sau 48 giờ tiêm, hầu hết trẻ đều tỉnh táo, ăn bú tốt. Một số trẻ có biểu hiện sốt, quấy khóc, kém ăn đã đỡ. Các bác sĩ và điều dưỡng tiếp tục theo dõi sát tình trạng sức khỏe và chăm sóc kịp thời cho các bệnh nhi, hỗ trợ tư vấn cho các bậc phụ huynh

Tối 4/11, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã tới Bệnh viện Xanh Pôn thăm 18 trẻ nhỏ bị tiêm nhầm vaccine Covid-19 và chỉ đạo các chuyên gia đầu ngành trong các lĩnh vực tiếp tục hỗ trợ tối đa Hà Nội để chăm sóc và điều trị các cháu.

Bộ trưởng cũng chỉ đạo Sở Y tế Hà Nội rà soát công tác tiêm chủng, thực hiện việc bảo quản, lưu giữ, vận chuyển và sử dụng vaccine nói chung và vaccine Covid-19 nói riêng đúng theo quy định, tăng cường giám sát để không xảy ra các sự cố tương tự.

Sau 48 giờ bị tiêm nhầm vaccine Covid-19, sức khoẻ 18 trẻ nhỏ hiện ra sao?-1
18 trẻ nhỏ hiện được chăm sóc, điều trị tại Bệnh viện Xanh Pôn

Sáng cùng ngày, Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đề nghị Sở Y tế Hà Nội khẩn trương chỉ đạo Bệnh viện Xanh Pôn tập trung theo dõi sức khỏe các trẻ em gặp sự cố tiêm chủng.

Đồng thời, tổ chức xác minh sự việc nêu trên, kiểm tra xác định nguyên nhân dẫn tới sai sót và xác định rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân liên quan và xử lý theo quy định. Cục yêu cầu Sở Y tế gửi báo cáo nhanh trước 10h30 ngày 5/11 để tổng hợp, báo cáo Lãnh đạo Bộ.

Ngoài ra, trong quá trình theo dõi, chăm sóc các trẻ nếu có khó khăn đề nghị báo cáo khẩn về Cục Quản lý Khám, chữa bệnh để được hỗ trợ.

Trước đó, ngày 3/11, Trạm Y tế xã Yên Sơn, huyện Quốc Oai, Hà Nội tổ chức tiêm chủng cho các cháu có độ tuổi từ 1 tháng đến 6 tháng tuổi. Trong quá trình tiêm chủng đã xảy ra sự cố tiêm nhầm vaccine Comirnaty ngừa Covid-19 của hãng Pfizer-BioNtech cho 18 trẻ từ 2 đến 6 tháng tuổi.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Hà Nội đã chỉ đạo khẩn trương chuyển toàn bộ các cháu đến Bệnh viện Xanh Pôn - cơ sở chuyên khoa đầu ngành về nhi của Thành phố để được chăm sóc y tế trong điều kiện tốt nhất.

Sở Y tế Hà Nội đã báo cáo Bộ Y tế và tham vấn ý kiến chuyên môn của các giáo sư hàng đầu trong nước, các chuyên gia y tế của Tổ chức Y tế Thế giới và UNICEF. Các chuyên gia hàng đầu của Bệnh viện Nhi Trung ương đã trực tiếp thăm khám cho các cháu. Một số cháu có biểu hiện sốt, sưng đỏ nơi tiêm là những phản ứng thông thường sau tiêm; không có trường hợp nào sốc phản vệ.

Huyện Quốc Oai đã có chỉ đạo, yêu cầu Trung tâm Y tế huyện và Trạm Y tế xã Yên Sơn đình chỉ dây tiêm gồm 4 cán bộ y tế và đình chỉ công tác đối với cán bộ y tế trực tiếp tiêm để xem xét trách nhiệm và rà soát lại các quy trình tiêm chủng vaccine cho trẻ em.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/sau-48-gio-bi-tiem-nham-vaccine-covid-19-suc-khoe-18-tre-nho-hien-ra-sao-161210511134846502.htm

Vaccine Covid-19

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.