Sau 50 tuổi, bữa ăn nào cũng duy trì đủ 4 thói quen sau, trái tim sẽ luôn trẻ, đến già cũng không lo mắc bệnh tim mạch

Luôn có một số loại thực phẩm và thói quen ăn uống có thể giúp bạn có một trái tim trẻ khỏe dù ở bất cứ độ tuổi nào!

Ở độ tuổi 50, có một trái tim khỏe mạnh là điều rất quan trọng. Viện Lão hóa quốc gia Mỹ nhấn mạnh, thực tế cho thấy, trái tim của bạn là một khối cơ bắp. Điều đó có nghĩa là nó sẽ yếu dần một cách tự nhiên theo thời gian.

Và mặc dù trái tim của bạn không trải qua những thay đổi lớn cho đến khoảng giữa tuổi 60, điều quan trọng là phải tập trung bảo vệ sức khỏe tim mạch ngay bây giờ. Đặc biệt nếu bạn đã ở độ tuổi 50.

Thật may mắn, luôn có một số loại thực phẩm và thói quen ăn uống có thể giúp bạn có một trái tim trẻ khỏe dù ở bất cứ độ tuổi nào!

Sau 50 tuổi, bữa ăn nào cũng duy trì đủ 4 thói quen sau, trái tim sẽ luôn trẻ, đến già cũng không lo mắc bệnh tim mạch-1Ở độ tuổi 50, có một trái tim khỏe mạnh là điều rất quan trọng.

4 thói quen duy trì trong mỗi bữa ăn giúp trái tim luôn trẻ, đến già không lo mắc bệnh tim mạch, sau tuổi 50 cần duy trì
1. Tránh uống soda

Khi nói đến việc uống nước soda, cả chế độ ăn uống thông thường và ăn kiêng đều có những nguy hiểm riêng liên quan đến sức khỏe. Theo chuyên gia dinh dưỡng Arika Hoscheit (Paloma Health), nước soda ăn kiêng và đồ uống có đường nhân tạo nói chung cực kỳ độc hại với tim mạch.

Một số người có thể cho rằng uống soda ăn kiêng có thể giúp họ giảm cân và giảm lượng calo vào cơ thể. Tuy nhiên, soda dành cho người ăn kiêng có thể gây hại cho sức khỏe tim mạch vô cùng nghiêm trọng.

Sau 50 tuổi, bữa ăn nào cũng duy trì đủ 4 thói quen sau, trái tim sẽ luôn trẻ, đến già cũng không lo mắc bệnh tim mạch-2
Cụ thể, nó làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về chuyển hóa tim mạch. Một nghiên cứu đăng tải trên Health thậm chí còn chỉ ra rằng, uống soda ăn kiêng hàng ngày có thể gây ra nguy cơ mắc hội chứng chuyển hóa cao hơn 36% và nguy cơ mắc tiểu đường type 2 cao hơn 67% so với người uống soda thông thường.

2. Ăn nhiều rau xanh, trái cây tươi
Ăn đủ trái cây và rau quả tươi có thể giúp giải quyết nhiều vấn đề sức khỏe. Riêng với sức khỏe tim mạch, đây là một thói quen quan trọng cần áp dụng để có một trái tim luôn trẻ khỏe.

Chuyên gia dinh dưỡng Judy Barbe (tác giả cuốn sách Your 6-Week Guide to LiveBest) cho biết: "Các hợp chất có trong rau tươi, trái cây, củ quả bảo vệ chúng ta khỏi một số bệnh như bệnh tim, tiểu đường, ung thư và suy giảm trí não".

Chuyên gia cũng nhận định, rau chứa đầy chất xơ, vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa. Những vi chất dinh dưỡng dồi dào trong nhóm thực phẩm này phối hợp với nhau để chống lại bệnh tim và giữ cho mức cholesterol của bạn ở mức thấp.

3. Ăn cá
Ăn cá và các nguồn chất béo lành mạnh khác có thể giúp bạn giữ một trái tim khỏe mạnh. Đặc biệt nếu nó thay thế một số nguồn chất béo không lành mạnh trong chế độ ăn hàng ngày.

Sau 50 tuổi, bữa ăn nào cũng duy trì đủ 4 thói quen sau, trái tim sẽ luôn trẻ, đến già cũng không lo mắc bệnh tim mạch-3
Omega-3 mà bạn nhận được từ việc ăn cá hồi và các loại cá có dầu khác giúp bảo vệ tim mạch, chống lại cơn đau tim, đột quỵ, ung thư và các bệnh viêm nhiễm như viêm khớp dạng thấp, giảm nguy cơ bị tắc nghẽn động mạch và đau tim.

4. Ăn đủ chất xơ
Bổ sung đủ chất xơ vào chế độ ăn uống hàng ngày rất quan trọng để có sức khỏe tim mạch tốt hơn và giảm cholesterol. Điều này đặc biệt quan trọng khi bạn già đi.

Hãy chọn thực phẩm giàu chất xơ như ngũ cốc nguyên hạt, đậu, đậu lăng, trái cây và các loại hạt. Chất xơ hòa tan liên kết với các hạt cholesterol trong ruột non, ngăn không cho xâm nhập vào máu. Mức cholesterol thấp hơn sẽ bảo vệ cơ thể bạn.

6 điều cần tránh để có một trái tim khỏe mạnh

Theo Webmd, bạn cần tránh 6 điều thường có trong cuộc sống hàng ngày để duy trì một trái tim khỏe mạnh, bất chấp tuổi tác:

1. Lười vận động
Bạn nên thường xuyên vận động. Ngay cả sau độ tuổi 50, bạn đã về hưu thì cũng nên tăng cường vận động nhẹ nhàng như đi bộ, tập yoga... Đây là những cách tập luyện cực kỳ tốt cho sức khỏe tim mạch.

Sau 50 tuổi, bữa ăn nào cũng duy trì đủ 4 thói quen sau, trái tim sẽ luôn trẻ, đến già cũng không lo mắc bệnh tim mạch-42. Luôn nghĩ "tôi còn quá trẻ"
Đừng cho rằng đến khi về già mới tính đến việc bảo vệ sức khỏe tim mạch. Tập thể dục, ăn uống lành mạnh và luôn nắm các chỉ số huyết áp, cholesterol và lượng đường trong máu. Thời điểm lý tưởng để giúp trái tim khỏe mạnh chính là ngay bây giờ!

3. Uống rượu quá nhiều mỗi lần
Uống chút rượu vang mỗi ngày có thể tốt cho tim mạch. Nhưng nếu bạn uống quá nhiều, dù là rượu nào, cũng có thể làm tăng chất béo trong máu, tăng huyết áp.

4. Không quan tâm chỉ số cholesterol
Mức cholesterol của bạn là bao nhiêu? Còn huyết áp của bạn thì sao? Bạn không có bất cứ manh mối nào? Thật là tồi tệ vì nó có thể cao hơn rất nhiều so với những gì bạn đang nghĩ.

Do đó, bắt đầu từ 20 tuổi trở đi, hãy chắc chắn rằng bạn đi khám bác sĩ thường xuyên và lập một kế hoạch để kiểm tra, theo dõi các con số.

Sau 50 tuổi, bữa ăn nào cũng duy trì đủ 4 thói quen sau, trái tim sẽ luôn trẻ, đến già cũng không lo mắc bệnh tim mạch-55. Béo bụng không đáng lo
Đây là suy nghĩ sai lầm. Béo bụng đặc biệt có hại cho tim của bạn. Vì vậy, hãy lấy thước dây và kiểm tra thường xuyên vòng eo của bạn. Nếu bụng phụ nữ tầm 89cm, đàn ông 101cm thì đây là một cảnh báo đỏ cho sức khỏe tim mạch.

6. Hút thuốc lá thụ động
Rất nhiều người cho rằng hút thuốc lá nói chung gây hại phổi. Thực tế, việc hít phải khói thuốc lá có thể làm tổn thương tim và mạch máu của bạn. Và bạn nên tránh nó tối đa.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/sau-50-tuoi-bua-an-nao-cung-duy-tri-du-4-thoi-quen-sau-trai-tim-se-luon-tre-den-gia-cung-khong-lo-mac-benh-tim-mach-162220901101100212.htm

bệnh tim mạch


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.