Thiếu nữ vạn người mê bỏ gia đình giàu có thành kẻ "điên tình" khởi đầu cho bệnh "cuồng yêu"

Sinh ra trong gia đình gia giáo và giàu có, là con gái của tiểu thuyết gia nổi danh thế giới Victor Hugo, nhưng thiếu nữ trẻ Adele đã chọn đi theo tiếng gọi của tình yêu và nhận kết cục bi thảm.

Sinh ra trong gia đình gia giáo và giàu có, là con gái của tiểu thuyết gia nổi danh thế giới Victor Hugo, nhưng thiếu nữ trẻ Adele đã chọn đi theo tiếng gọi của tình yêu và nhận kết cục bi thảm.

Ai trên đời cũng đều mong muốn tình yêu của mình được hồi đáp. Dù vậy cũng không thể tránh khỏi việc chia tay hay tình yêu không được đáp lại. Trong hoàn cảnh ấy, có những người sẽ học cách chấp nhận, buông bỏ, nhưng có những người day dứt mãi không nguôi và thậm chí biến tình yêu thành một nỗi ám ảnh.

Từ người phụ nữ xinh đẹp bao gã theo đuổi thành kẻ "điên tình"

Trong khoa học, có một căn bệnh được gọi là hội chứng Adele hay còn có tên gọi khác là “hội chứng ám ảnh tình yêu” hay “hội chứng cuồng yêu”. Cái tên Adele của chứng bệnh này bắt nguồn từ câu chuyện bi thảm của một cô gái xinh đẹp đã quá cuồng si một chàng trai. Người con gái ấy tên là Adele Hugo – con gái út của nhà văn lừng danh thế giới Victor Hugo.

Thiếu nữ vạn người mê bỏ gia đình giàu có thành kẻ điên tình khởi đầu cho bệnh cuồng yêu-1

Adele Hugo (1830-1915) sinh ra trong một gia đình văn hóa giàu có ở Paris (Pháp). Cô được thừa hưởng nhiều đức tính của cha mình, tiểu thuyết gia nổi tiếng nhất ở Pháp đó là sự thông minh, và rất có năng khiếu chơi piano. Không chỉ vậy, Adele còn là cô gái xinh dẹp với mái tóc dài lượn sóng, gương mặt xinh đẹp, quyến rũ.

Năm 16 tuổi, Adele yêu Auguste Vacquerie nhưng chưa thể kết hôn vì cô chưa đủ tuổi. Tuy nhiên sau đó cặp đôi đã chia tay. Năm 20 tuổi, Adele nhận được nhiều lời tỏ tình nhưng cô đều từ chối. Năm 1851, gia đình Hugo chuyển đến đảo Jesey, chính nơi đây Adele đã trót phải lòng một sĩ quan quân đội Anh, Albert Andrew Pinson – nguồn cơn của mọi sự bất hạnh về sau xảy đến với cô.

Trung úy Pinson lớn tuổi hơn Adele rất nhiều, với vẻ ngoài điển trai, anh đã khiến không ít phụ nữ đổ gục. Khi gặp Adele, anh đã ngay lập tức mê mẩn cô và họ cũng yêu nhau say đắm. Nhưng khi Pinson cầu hôn, Adele lại từ chối. Năm 1861, Pinson nhận được lệnh thuyên chuyển tới London và Adele nhất mực đòi đi theo. 

Thiếu nữ vạn người mê bỏ gia đình giàu có thành kẻ điên tình khởi đầu cho bệnh cuồng yêu-2

Mặc dù gia đình Hugo phản đối nhưng vẫn không thể ngăn cản được con gái, mẹ của Adele đã cùng cô tới London tìm Pinson. Tuy nhiên khi ấy, anh đã chuyển đến Halifax mà không nói một lời bởi từ lâu, tình cảm của Pinson dành cho Adele đã phai nhạt. Sau đó, Adele đã quyết định tự mình tới Halifax để tìm Pinson.

Tại đây, cô thường xuyên viết thư về cho gia đình và nói dối rằng tìm được anh và cả hai đã kết hôn, có cuộc sống hạnh phúc. Thực tế, hầu hết thời gian, Adele cố gắng tìm cách liên lạc với Pinson, cô viết thư cho anh hàng ngày, tìm đủ cách để gặp anh nhưng Pinson giờ đã không còn đoái hoài gì tới cô. Dù vậy, Adele đã quá cuồng si Pinson, cô quyết tâm khiến cho anh yêu cô lại một lần nữa, bám theo anh cả ngày lẫn đêm. Cô thậm chí còn ngụy trang thành đàn ông để rình rập Pinson.

Thiếu nữ vạn người mê bỏ gia đình giàu có thành kẻ điên tình khởi đầu cho bệnh cuồng yêu-3

Kể từ đây, chứng bệnh của Adele dần bộc phát, cô không ăn uống, không để ý tới sức khỏe của bản thân. Người sống cùng với cô nói rằng có những đêm cô đi bộ suốt và có lúc tự nói chuyện với chính mình trong phòng. Khi Pinson chuyển tới Barbados, Adele cũng bám theo anh và thường lang thang trên đường phố để tìm người yêu. Sau này ngay cả khi Pinson đã kết hôn và chuyển đi nơi khác, Adele vẫn ở đó ngày ngày đi tìm anh trong vô vọng cho tới khi một người quen đã nhìn thấy cô và đưa Adele về nhà. Gia đình Hugo sau đó đã buộc phải chuyển Adele vào viện tâm thần.

Người ta tin rằng Adele mắc chứng tâm thần phân liệt và cô có thể đã thừa hưởng nó từ gia đình (anh trai của cha cô có tình trạng tương tự). Nhưng có lẽ chính cuộc sống đầy biến động của cô có thể góp phần làm suy giảm sức khỏe tinh thần: cái chết của em gái, tình yêu không được đáp lại, cái chết của hai anh trai và áp lực mà xã hội gây ra cho phụ nữ trong những ngày đó.

Hội chứng cuồng yêu - nỗi ám ảnh đáng sợ của những kẻ "điên tình"

Hội chứng Adele là một dạng rối loạn tâm thần khiến người bệnh yêu một cách mãnh liệt không thể nào dứt ra được. 

Người ta cho hội chứng này chỉ có thể được phát hiện bởi các chuyên gia tâm thần học. Do nạn nhân của mối tình sầu thảm khó có thể suy nghĩ một cách phù hợp về tình trạng của mình nên không dễ để phân biệt một tình yêu sâu sắc với sự “cuồng yêu”. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, có một số dấu hiệu đáng chú ý.

Các bệnh nhân mắc phải hội chứng này thường mất ngủ và trong giấc mơ của họ hầu như đều có sự hiện diện của “người mà họ tôn thờ”.

Thiếu nữ vạn người mê bỏ gia đình giàu có thành kẻ điên tình khởi đầu cho bệnh cuồng yêu-4

Khi bệnh tiến triển nặng hơn, người phụ nữ gần như rời khỏi cuộc sống thực tại, họ quên hết những công việc bình thường, rất khó tập trung vào việc gì vì tâm trí của họ chỉ hướng về người mà họ yêu. Họ có thể liên tục gọi tên người yêu, đến nhà người ấy, theo dõi họ ở khắp mọi nơi.

Trong một số trường hợp, các bệnh nhân còn phát triển một dạng sùng bái đồ vật, họ giữ và thu thập tất cả những món đồ có liên quan đến người yêu. Người bị "cuồng yêu" thường trọng trạng thái như trầm cảm và họ chỉ phấn chấn khi gặp người yêu.

Thiếu nữ vạn người mê bỏ gia đình giàu có thành kẻ điên tình khởi đầu cho bệnh cuồng yêu-5

Ngoài ra một trong những triệu chứng đáng chú ý là họ chấm dứt giao tiếp với bạn bè và nói chung là tránh những nơi đông người. Những người như vậy thường tự cô lập, chịu đau khổ một mình. Nếu không được điều trị đúng cách, hội chứng của Adele cuối cùng có thể dẫn đến sự hủy hoại nhân cách, thường gây ra tự tử.

Bệnh chỉ có thể chữa được ở giai đoạn phát triển ban đầu. Càng sớm phát hiện ra bệnh thì khả năng chữa khỏ càng cao. 

Theo Khám phá


cuồng yêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.