Thói quen khiến tim bạn ngừng đập mà không hay biết

Tim của bạn sẽ bị ngừng đập mà không hay biết nếu có thói quen xấu dưới đây!

Tim của bạn sẽ bị ngừng đập mà không hay biết nếu có thói quen xấu dưới đây!

Ăn thịt đỏ

Ăn quá nhiều thịt đỏ khiến bạn tăng nguy cơ mắc bệnh tim.

Thịt đỏ chứa nhiều chất béo bão hòa, và có bằng chứng khoa học cho thấy thịt chế biến, thịt xông khói làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch và ung thư đại trực tràng. Lý tưởng nhất, ít hơn 10% chế độ ăn uống của bạn là từ động vật hoặc sản phẩm động vật, bác sĩ Ostfeld khuyên.

Phớt lờ tình trạng ngủ ngáy

Ngủ ngáy có thể là dấu hiệu của một vấn đề nghiêm trọng hơn như ngừng thở khi ngủ. Hơn 18 triệu người Mỹ trưởng thành bị ngừng thở khi khủ khiến họ tăng nguy cơ bị bệnh tim. Bác sĩ Robert Ostfeld thuộc Trung tâm Y khoa Montefiore, thành phố New York khuyến nghị rằng nếu bạn bị ngủ ngáy và thường thức dậy mệt mỏi, bạn hãy đến gặp bác sĩ. Có một số cách đơn giản để sàng lọc ngừng thở khi ngủ.

Không vệ sinh răng miệng

Tiến sĩ Ostfeld cho biết có mối liên quan chặt chẽ giữa bệnh lợi và bệnh tim mạch. Nếu bạn không làm sạch những mảng bám chứa vi khuẩn tích tụ theo thời gian, nó có thể gây ra bệnh lợi. Những vi khuẩn này có thể gây viêm trong cơ thể.  Viêm thúc đẩy xơ vữa động mạch. Do vậy, điều trị bệnh lợi có thể cải thiện chức năng mạch máu.

Ăn thoải mái

Điều này xảy ra ngay cả khi chúng ta không đói, vấn đề chính là bạn ăn thực phẩm không lành mạnh: các sản phẩm có đường, có nhiều chất béo và các thực phẩm giàu muối là một số sự lựa chọn phổ biến nhất. Ngoài việc khiến chúng ta béo, ăn uống thoải mái là nguy cơ chính gây bệnh tim.

Một vấn đề trong thực tế, khoảng ba trong số bốn người đàn ông ở Mỹ bị thừa cân trong khi chỉ có hai trong ba người phụ nữ có số cân dư thừa. Nếu bạn không muốn thừa cân, câu trả lời rất đơn giản: tránh ăn phần thức ăn quá lớn, giảm lượng đường, tăng lượng nước uống, tránh thức ăn nhanh và thực phẩm chiên, rán.

Tăng tiêu thụ rượu

Bệnh tim là một trong những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu ở Mỹ, và bằng cách bỏ rượu, bạn có thể làm giảm nguy cơ lên đến 50% hoặc hơn. Hãy nhớ rằng không phải là tiêu thụ rượu ảnh hưởng trực tiếp đến trái tim của bạn, mà là lạm dụng rượu ảnh hưởng đến trái tim trong thời gian dài.

Hút thuốc

Hút thuốc lá chủ động hay bị động là “thảm họa”cho trái tim của bạn, tiến sĩ Ostfeld nói. Hút thuốc tăng cường hình thành cục máu đông và sự tích tụ mảng bám góp phần vào nguyên nhân gây bệnh ở huyết mạch.

Theo Khỏe & Đẹp


thói quen xấu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.