Thứ rau đi ăn đồ nướng ai cũng vứt, không ngờ lại giúp làm đẹp da, cải thiện sinh sản nhưng phụ nữ vẫn chưa biết mà tận dụng

Loại rau này thực chất đang bán rất rẻ ngoài chợ, đáng tiếc là rất ít người biết tận dụng đúng cách để làm đẹp da và cải thiện sinh sản.

Rau quả vốn được coi là loại thực phẩm tốt cho sức khỏe con người do chứa nhiều chất xơ, các vitamin và chất dinh dưỡng khó có thể tìm thấy ở bất kỳ đâu. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã khuyến cáo từ lâu rằng, trong bữa cơm hàng ngày đôi lúc không có thịt cá không sao, nhưng rau quả là thứ cần thiết phải có.

Thứ rau đi ăn đồ nướng ai cũng vứt, không ngờ lại giúp làm đẹp da, cải thiện sinh sản nhưng phụ nữ vẫn chưa biết mà tận dụng-1
Đậu bắp tốt nhưng không nhiều người thích ăn vì độ nhớt của nó.

Dù rau quả tốt như thế nhưng chẳng phải ai cũng biết tận dụng đúng cách. Lấy ví dụ, rất ít người thích món đậu bắp khi ăn đồ nướng vì chúng không ngon và hơi "nhầy nhụa". Tuy nhiên theo các chuyên gia, đậu bắp là loại thực phẩm cực tốt với làn da và sức khỏe sinh sản, nếu chăm ăn sẽ mang lại hiệu quả không ngờ.

Thuốc tiên chưa chắc tốt bằng nhiều lợi ích của đậu bắp

Tuy mang tên là đậu nhưng thực chất, đậu bắp là một loại rau có hàm lượng dinh dưỡng cao, cả hạt lẫn vỏ đều có thể ăn được. Chúng là nguồn vitamin C và K1 – 2 chất giúp tăng cường chức năng miễn dịch và ngăn ngừa lão hóa sớm. Bên cạnh đó, chúng cũng dồi dào protein và chất xơ tăng cảm giác no lâu, từ đó hạn chế nạp thêm calo giúp giảm cân nhanh chóng.

Theo Đông y, đậu bắp có vị chua và tính mát giúp giảm đau cũng như làm dịu các bệnh như lậu, bí tiểu tiện, bạch đới… Đặc biệt hơn, tất cả các bộ phận của đậu bắp đều có thể dùng làm thuốc giảm đau, hạt chín còn được nghiền ra để uống thay cà phê cũng rất tốt cho sức khỏe.

Thứ rau đi ăn đồ nướng ai cũng vứt, không ngờ lại giúp làm đẹp da, cải thiện sinh sản nhưng phụ nữ vẫn chưa biết mà tận dụng-2
Tất cả các bộ phận của đậu bắp đều được dùng làm thuốc chữa bệnh.

Ngoài những đặc điểm nổi bật trên, đậu bắp còn vô số lợi ích tốt cho sức khỏe, thậm chí đến cả "tiên dược" cũng chưa chắc sánh bằng:

- Cải thiện sức khỏe làn da

Vitamin A có trong đậu bắp sẽ thúc đẩy quá trình chữa lành của làn da, nhờ vậy mà giảm sự xuất hiện của sẹo và mụn trứng cá. Chất chống oxy hóa của đậu bắp cũng loại bỏ nếp nhăn trên da, vô hiệu hóa các gốc tự do đã làm hỏng các tế bào da trước đó. Nhờ vậy mà da sẽ luôn tươi trẻ, hồng hào đầy sức sống.

- Tăng cường sức khỏe sinh sản

Đậu bắp rất giàu folate – một chất quan trọng đối với mẹ bầu và thai nhi, đặc biệt là trước khi thụ thai. Việc bổ sung đậu bắp vào thực đơn sẽ giúp giảm tỉ lệ dị tật ống thần kinh của trẻ sau này. Bên cạnh đó, ăn đậu bắp hàng ngày trong giai đoạn thai kỳ sẽ tăng cường sức khỏe tự nhiên cho cả mẹ lẫn bé.

Thứ rau đi ăn đồ nướng ai cũng vứt, không ngờ lại giúp làm đẹp da, cải thiện sinh sản nhưng phụ nữ vẫn chưa biết mà tận dụng-3
Ăn đậu bắp cũng là cách giúp đẹp da, ngừa ung thư nhưng ít ai biết.

- Ngăn ngừa ung thư

Ít ai biết đậu bắp tuy nhỏ bé vậy thôi nhưng lại có khả năng chống ung thư cực tốt. Như đã nói, nhờ đặc tính giàu chất chống oxy hóa, đậu bắp có thể cung cấp và hỗ trợ cơ thể đánh bay các gốc tự do – một yếu tố nguy hiểm dẫn đến bệnh ung thư.

Hơn thế nữa, trong đậu bắp còn chứa một loại protein lectin có thể dùng để hỗ trợ chữa ung thư vú ở phụ nữ. Theo một vài khảo sát cho thấy, chữa trị bằng lectin giúp tiêu diệt 72% lượng tế bào ung thư và giảm 63% khả năng phát triển của chúng. Vậy nên hãy ăn thường xuyên đậu bắp để ngăn ngừa nguy cơ mắc ung thư vú, cổ tử cung, tuyến tụy, phổi...

Những lưu ý khi chọn mua và chế biến đậu bắp

Sau khi biết những lợi ích của đậu bắp, các bà nội trợ hãy xem xét và thêm chúng vào mâm cơm hàng ngày. Để món đậu bắp trở nên ngon và an toàn hơn, bạn nên lưu ý một số việc sau:

- Nên chọn quả đậu bắp không quá mềm, không có vết thâm ngoài vỏ, chiều dài không nên quá 8cm là an toàn nhất.

- Khi bảo quản, hãy bọc đậu bắp bằng khăn giấy hoặc đựng trong hộp nhựa rồi bỏ vào tủ lạnh. Cách bảo quản này sẽ giữ được độ tươi ngon khoảng 3 ngày.

Thứ rau đi ăn đồ nướng ai cũng vứt, không ngờ lại giúp làm đẹp da, cải thiện sinh sản nhưng phụ nữ vẫn chưa biết mà tận dụng-4
Đừng bỏ qua đậu bắp khi ăn đồ nướng vì chúng rất bổ dưỡng.

- Để giữ nguyên giá trị dinh dưỡng của đậu bắp, bạn nên chế biến ở nhiệt độ vừa phải, không nấu quá lâu. Phương pháp tốt nhất là luộc hoặc hấp chín, nếu ăn nướng thì chỉ cần nướng sơ.

- Nếu không thích độ nhớt của đậu bắp, chị em có thể xào chung với trứng để trứng hút bớt lượng nhớt ở đậu bắp. Hoặc nấu canh chua, xào nhanh tay với thịt cũng giảm bớt nhớt hiệu quả.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/search.htm?keyword=Th%e1%bb%a9+rau+%c4%91i+%c4%83n+%c4%91%e1%bb%93+n%c6%b0%e1%bb%9bng+ai+c%c5%a9ng+v%e1%bb%a9t%2c+kh%c3%b4ng+ng%e1%bb%9d+l%e1%ba%a1i+gi%c3%bap+l%c3%a0m+%c4%91%e1%ba%b9p+da%2c+c%e1%ba%a3i+thi%e1%bb%87n+sinh+s%e1%ba%a3n+nh%c6%b0ng+ph%e1%bb%a5+n%e1%bb%af+v%e1%ba%abn+ch%c6%b0a+bi%e1%ba%bft+m%c3%a0+t%e1%ba%adn+d%e1%bb%a5ng

thực phẩm tốt cho sức khỏe


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.