TQ thêm 42 người chết vì virus, tổng số ca tử vong toàn cầu vượt 3.000

Trung Quốc sáng 2/3 báo cáo thêm 42 trường hợp tử vong vì virus corona chủng mới, nâng tổng số ca tử vong ở nước này lên 2.912 ca và vượt 3.000 ca ở quy mô toàn cầu.

Theo công bố sáng 2/3 của Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc, nước này có thêm 202 ca nhiễm virus mới được xác nhận trong ngày 1/3, giảm mạnh so với con số 573 trường hợp của ngày trước đó.

Tổng số ca nhiễm virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) ở Trung Quốc đại lục là 80.026 ca.

Tổng số ca tử vong mới được ghi nhận là 42, tất cả đều ở tỉnh Hồ Bắc, trong đó có 32 người chết ở thủ phủ tỉnh này, thành phố Vũ Hán, cũng là nơi dịch bệnh bùng phát.

Tổng ca tử vong của Trung Quốc lên đến 2.912, và tổng số ca tử vong vì loại virus này trên toàn thế giới đã vượt 3.000.

TQ thêm 42 người chết vì virus, tổng số ca tử vong toàn cầu vượt 3.000-1
Một người mặc áo mưa và đeo khẩu trang trên đường phố Bắc Kinh ngày 1/3. Ảnh: Reuters.

Tiến sĩ Liang Wannian, quan chức cao cấp của Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc, cho biết trong một cuộc họp báo tuần trước rằng dù có những “tin tốt lành” về số ca nhiễm, số ca tử vong giảm dần ở Vũ Hán, “tình hình hiện tại vẫn phức tạp và trầm trọng”.

Hàng trăm ca mới vẫn được phát hiện mỗi ngày, cho thấy “tình hình dịch bệnh vẫn chưa hoàn toàn được kiểm soát”, ông nói.

Tuần trước, ngày 26/2 là lần đầu tiên kể từ dầu dịch số ca bệnh phát hiện bên ngoài Trung Quốc lớn hơn số ca ở Trung Quốc trong cùng một ngày, theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).


Bị cách ly, người phụ nữ 62 tuổi trèo từ tầng 8 xuống đất ở Vũ Hán: Người phụ nữ 62 tuổi ở Vũ Hán, Trung Quốc, đã tay không leo từ căn hộ trên tầng 8 xuống đất để ra ngoài sau khi con trai bà khoá cửa vì sợ mẹ bị lây nhiễm virus corona.

 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/tq-them-42-nguoi-chet-vi-virus-tong-so-ca-tu-vong-toan-cau-vuot-3000-post1053815.html

virus corona

Viêm phổi cấp

dịch bệnh

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.