Dịch bệnh lạ xuất hiện tại Campuchia

10 người dân tại tỉnh Banteay Meanchey (Campuchia) có cùng triệu chứng bệnh phải nhập viện để điều trị. Đội ngũ y tế đang cố gắng xác minh nguyên nhân gây bệnh.

Ngày 21/7, Khmer Times đưa tin một vụ dịch bí ẩn vừa xảy ra tại thành phố Poipet, tỉnh Banteay Meanchey, Campuchia. Địa phương này đã ghi nhận 10 người nhập viện, trong đó có 4 phụ nữ, 2 trẻ em. Tất cả bệnh nhân đều có triệu chứng sốt bất thường, đau họng, nổi mẩn trên da, đau khớp. Một số trường hợp bị co giật.

Ông Oum Rath, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Banteay Meanchey, cho biết: “Tình trạng sức khỏe của các bệnh nhân đã được cải thiện, song đội ngũ y tế đang cố gắng xác định nguyên nhân gây bệnh”.

Dịch bệnh lạ xuất hiện tại Campuchia-1
Các bệnh nhân đang được kiểm tra sức khỏe. Ảnh: Fresh News.

Dù chưa xác định được nguyên nhân, các bác sĩ nghi ngờ đây là bệnh Chikungunya, lây truyền qua muỗi Aedes. Những bệnh nhân này có các triệu chứng điển hình của bệnh Chikungunya, bao gồm sốt, nổi mẩn da, đau đầu, đau cơ và sưng khớp. Bệnh chưa có vaccine phòng ngừa cũng như thuốc điều trị đặc hiệu.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/dich-benh-la-xuat-hien-tai-campuchia-post1109692.html

dịch bệnh

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.