Biết nguyên nhân em chồng luôn ghét cay ghét đắng mình, tôi vừa tự ti mặc cảm vừa giận dữ muốn phát điên

Dù tôi cố hết sức để gia nhập cuộc sống nhà chồng thì em chồng vẫn chê tôi "phèn" và ít khi trò chuyện cùng.

Từ ngày về làm dâu nhà chồng, tôi chưa từng khóc vì chồng, cũng không khóc vì bố mẹ chồng nhưng lại nhiều lần khóc vì em chồng. Em chồng nhỏ hơn tôi 3 tuổi, tính tình đanh đá, ăn nói thẳng tuột mà chẳng hề để tâm đến cảm xúc của người khác. Chồng tôi mắng mấy lần vì cách ứng xử của cô ấy với tôi nhưng cô ấy đều bĩu môi, chê anh sợ vợ.

Nói thẳng thì nhà tôi nghèo, nhà chồng tôi lại rất giàu có, còn có cả công ty riêng ăn nên làm ra. Thế nhưng bố mẹ chồng tôi cũng tốt, nghiêm khắc những chuyện đáng, chuyện cần, còn lại cũng biết quan tâm, yêu thương con dâu. Chỉ là em chồng tôi từ nhỏ đã sung sướng, lại tôn thờ anh trai nên khi biết anh yêu tôi, cô ấy ghét tôi.

Cô ấy luôn nói tôi là đĩa đeo chân hạc. Một kẻ mới tốt nghiệp cấp ba, là công nhân lại yêu được một người đàn ông điển trai, du học tận Pháp và đang là Giám đốc công ty. Dù tôi cố hết sức để gia nhập cuộc sống nhà chồng thì em chồng vẫn chê tôi "phèn" và ít khi trò chuyện cùng.

Mới đây, khi thấy tôi dẫn con đến công ty tìm chồng vì thằng bé khóc lóc đòi ba mãi, tôi không dỗ nín được, em chồng đã mỉa mai tôi chẳng ra gì trước mặt đông đảo nhân viên. Cô ấy nói tôi nhìn chẳng khác lao công, ăn mặc lôi thôi thế mà cũng đòi làm vợ Giám đốc. Tôi đứng ngớ người, chẳng biết phải đáp trả thế nào.

Biết nguyên nhân em chồng luôn ghét cay ghét đắng mình, tôi vừa tự ti mặc cảm vừa giận dữ muốn phát điên-1

Thảo nào em chồng ra sức vun vén vào nên ghét tôi đến thế. (Ảnh minh họa)

Cùng lúc đó, chồng tôi nghe vợ đến nên đi ra. Thấy em gái đứng chống nạnh xỉa xói chị dâu, anh giận dữ nói thẳng vài câu: "Anh cưới vợ vì anh yêu nhân phẩm, yêu tính cách hiền hậu và bao dung của cô ấy chứ không phải vì nhan sắc hay gia thế. Em nín bớt vài câu rồi lo tu tâm tích đức đi để còn lấy chồng".

Mọi người, kể cả em chồng tôi, đều nín bặt. Một lúc sau, em chồng mắng với theo chúng tôi: "Cái Duyên nó giàu có, yêu anh như điếu đổ, nó và em còn đang mong hai người ly hôn nhanh nhanh đây".

Lần này đến lượt tôi bất ngờ. Tôi hỏi chồng Duyên là ai? Anh ấy nói là bạn thân của em chồng tôi. Trước đây hai người từng du học ở Pháp, cô ta có theo đuổi nhưng anh không thích nên lảng tránh, không ngờ vẫn cứ bám dai như thế.

Tự dưng tôi lại có cảm giác không thoải mái. Như vậy là gia đình, nhan sắc cô Duyên này chắc hẳn phải hơn tôi rất nhiều. Thảo nào em chồng ra sức vun vén vào nên ghét tôi đến thế. Nhưng giờ tôi đã là vợ một cách hợp pháp, là chị dâu được cưới hỏi đàng hoàng, tôi không đáng bị em chồng đối xử như thế. Tôi phải "dạy dỗ" cô em chồng quái đản của mình bằng cách nào bây giờ?

 

THEO PHÁP LUẬT VÀ BẠN ĐỌC 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/biet-nguyen-nhan-em-chong-luon-ghet-cay-ghet-dang-minh-toi-vua-tu-ti-mac-cam-vua-gian-du-muon-phat-dien-162200211100520870.htm

chị dâu

em chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.