Bỏ về nhà mẹ đẻ vài tháng, lặng người khi chồng có vợ mới

Tôi lấy chồng, cuộc đời đúng là như một canh bạc. Chỉ mong có được một cuộc sống yên ấm, hạnh phúc nhưng dường như số phận không mỉm cười với tôi.

Tôi lấy chồng, cuộc đời đúng là như một canh bạc. Chỉ mong có được một cuộc sống yên ấm, hạnh phúc nhưng dường như số phận không mỉm cười với tôi.

Vốn chưa từng nghĩ có ngày mình sẽ bỏ chồng, nhưng lại bị chồng bỏ một cách trắng trợn, nghĩ lại vẫn đầy căm hờn.

Ngày về nhà chồng, tôi mới biết, cuộc sống của tôi ở nhà anh giống như người giúp việc chứ không giống một người vợ, một người con dâu bình thường. Chỉ ước mơ có cuộc sống giống như bao người khác mà với tôi, đó cũng là điều xa xỉ.

Nhà chồng có một xưởng chế biến thức ăn gia súc, thuê tận 10 nhân công. Và mỗi ngày, công việc của tôi lặp đi lặp lại là nấu cơm cho hơn chục nhân khẩu, dọn rửa bát trong nhà. Cả ngày chỉ quanh quẩn như thế đã hết ngày, luôn tay luôn chân không hết việc. Nhưng công việc chẳng như người ta, công việc giống như một người giúp việc lại không hề được nhận một đồng lương nào. Bát vừa rửa xong, xuống bếp, bát bẩn đã chất đống. Tôi cảm thấy chán nản, mệt mỏi khi suốt ngày phải cắm mặt vào bếp, cắm mặt vào bồn rửa bát.

bo ve nha me de vai thang, lang nguoi khi chong co vo moi - 1

Chỉ là, cuộc sống không như ý, chồng vô tâm, không quan tâm tới mẹ con tôi. Ngày anh về nhà tìm tôi, tôi không về, vài tháng sau tôi biết tin anh có vợ. (ảnh minh họa)

Người phụ nữ như tôi chỉ mong có chút thời gian để nghỉ ngơi, thảnh thơi cũng không được một phút. Tôi cảm thấy bất lực với cuộc sống đó, muốn buông xuôi tất cả. Sự mệt mỏi lên đến tận cùng chính là ngày tôi quyết định bỏ về nhà mẹ đẻ một thời gian với hi vọng được nghỉ ngơi. Khi đó, con gái tôi vẫn còn nhỏ nên muốn cho cháu về bà ngoại cho thảnh thơi.

Thời gian đó, anh có về nhà mẹ vợ tìm tôi một lần nhưng mẹ tôi cố ý giữ tôi lại, muốn tôi ở nhà bà một thời gian rồi sẽ về. Căn bản, tôi muốn được thảnh thơi một chút, muốn thoát khỏi bếp núc, bát đũa… Giá như anh có thể hiểu, có thể thuê người làm những việc đó để vợ được nghỉ ngơi thì tốt biết bao nhiêu.

Nhưng gia đình anh nào thấu cho tôi, bố mẹ anh cũng vậy, chỉ muốn tôi làm tròn trách nhiệm của người vợ là dọn dẹp, nấu nướng, phục vụ công nhân công xưởng mà không hề nghĩ, thuê một người làm để trả lương cho người ta. Tôi còn bận con cái, cũng phải đảm bảo cuộc sống của mình chứ đâu thể ngày ngày cắm mặt như một người làm công cố định mà không có một đồng lương. Tôi không phải thoái thác trách nhiệm, tôi cũng sẽ đóng góp thời gian giúp chồng nhưng không phải là tất cả thời gian như thế…

Chỉ là, cuộc sống không như ý, chồng vô tâm, không quan tâm tới mẹ con tôi. Ngày anh về nhà tìm tôi, tôi không về, vài tháng sau tôi biết tin anh có vợ. Tôi lặng người không tin vào tai mình khi hay tin, anh cưới vợ mới. Có lẽ, anh nghĩ tôi bỏ về nhà mẹ mà không quay về gia đình anh, tức là đã khước từ trách nhiệm làm dâu, làm vợ. Tôi buồn vô hạn. Thật sự không thể nào hiểu nổi, tại sao anh lại cưới vợ mới nhanh chóng như thế. Anh định biến tôi thành cảnh bà mẹ đơn thân? Còn con anh thì sao?

Người ngoài nói mẹ tôi dại, tôi dại dột vì bỏ nhà anh về nhà mẹ để bây giờ nhận kết cục cay đắng. Hận thật đấy, cay đắng thật đấy, nhưng tôi không thể tưởng tượng ra trường hợp anh lại có thể bỏ vợ con đi lấy vợ mới? Chua chát thay!

bo ve nha me de vai thang, lang nguoi khi chong co vo moi - 2

Giờ đây, tôi ở nhà mẹ đẻ mà khóc không ra tiếng. Việc làm của tôi có thể sai nhưng chuyện anh đi lấy vợ mới còn sai gấp vạn lần. (Ảnh minh họa)

Tôi buồn vô hạn, thật sự không thể tưởng tượng nổi lại có ngày bị chồng bỏ. Bây giờ, tôi có nhà mà không được về, có chồng mà không được gần, chỉ làm cảnh mẹ đơn thân nuôi con một mình. Tôi đâu còn giá trị gì trong mắt anh nữa. Chỉ là, người đàn ông ấy quá vô tâm, quá vô liêm sỉ, không hiểu được những tháng ngày mệt mỏi của tôi. Có về nhà mẹ đẻ, có thể chỉ là chuyện dỗi hờn. Anh không động viên, an ủi vợ lại bỏ đi lấy vợ mới thì anh đâu xứng làm chồng tôi?

Giờ đây, tôi ở nhà mẹ đẻ mà khóc không ra tiếng. Việc làm của tôi có thể sai nhưng chuyện anh đi lấy vợ mới còn sai gấp vạn lần. Anh không coi con anh, vợ an ra gì chứng tỏ, trong lòng anh trước giờ chưa từng có chỗ cho tôi. Nếu anh coi trọng tôi thì đâu thể nói lấy vợ mới là lấy như thế? Tôi là vợ anh, cũng là người đã hết lòng vì gia đình anh, vất vả suốt thời gian dài, đâu thể nói bỏ là bỏ được như vậy?

Giờ, có lẽ tôi phải hoàn tất thủ tục ly hôn, cùng đưa nhau ra tòa và nhận nuôi con của mình, chấp nhận kiếp đau khổ làm một bà mẹ đơn thân. Hận đàn ông, hận chồng, hận gia đình chồng toàn những người vô tình… Hận vì mình đã lấy nhầm chồng.

Theo Khám phá


lấy chồng

bỏ chồng

vợ mới

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.