Chấp nhận cưới vợ hơn 20 tuổi để có được mảnh đất 300m, nào ngờ chung sống cả năm trời mà tôi vẫn không thoát ra được

Đám cưới của chúng tôi được diễn ra trong sự đàm tiếu của mọi người và ấm ức của bố mẹ. Nhưng vì tương lai nên tôi bỏ ngoài tai tất cả để cưới Thúy làm vợ.


30 tuổi tôi chưa có gì trong tay, tiền lương mỗi tháng chỉ đủ sống. Yêu 2 cô gái rồi nhưng vẫn thất bại, lý do bởi họ không nhìn thấy tương lai ở tôi. Cho đến khi gặp được Thúy, chị hơn tôi 20 tuổi, đã ly dị chồng, hai con đã yên bề gia thất thì cuộc đời tôi sang trang.

Chị ấy làm cùng công ty tôi, là trưởng phòng nhân sự. Chị hay tìm tôi để tâm sự chuyện gia đình. Lúc đầu tôi chỉ chơi vô tư như đồng nghiệp với nhau nhưng không ngờ chị tiết lộ yêu tôi và muốn đi đến hôn nhân.

Tôi không đồng ý bởi tuổi tác hai người chênh lệch quá lớn, tôi không muốn mang tiếng “lái máy bay bà già”. Nhưng chị hứa hẹn sẽ tặng cho một mảnh đất sau khi cưới làm tôi không cưỡng lại được. Tôi dự định sau khi cưới xong, có được mảnh đất của riêng mình, sẽ quyết định ly hôn ngay.

Đám cưới của chúng tôi được diễn ra trong sự đàm tiếu của mọi người và ấm ức của bố mẹ. Nhưng vì tương lai nên tôi bỏ ngoài tai tất cả để cưới Thúy làm vợ.

Sau đêm hôm cưới mệt mỏi giã rời, tôi được vợ gọi dậy ăn sáng. Trong mâm cơm có một tô phở, bên cạnh là cuốn sổ đỏ 300m2 làm tôi vô cùng vui mừng. Không ngờ cô ấy lại giữ đúng lời hứa và tặng tôi sớm đến vậy.

Chấp nhận cưới vợ hơn 20 tuổi để có được mảnh đất 300m, nào ngờ chung sống cả năm trời mà tôi vẫn không thoát ra được-1

Ảnh minh họa

Đang ngây người với món quà khủng và những ý định đen tối thì câu nói của Thúy khiến tôi đứng hình. Cô ấy nói: “Cuốn sổ đỏ mới là mục đích chính mà anh chấp nhận đám cưới này đúng không? Bây giờ đã đạt được ước muốn rồi, anh có thể cầm lấy và đi. Em không muốn sống quãng đời còn lại với người không có tình yêu với mình”.

Tôi giật mình với sự thông minh và cao tay của Thúy. Nếu tôi lấy mảnh đất đó đồng nghĩa với việc không yêu thật lòng. Còn không lấy thì sẽ thể hiện được tình yêu thật lòng với Thúy nhưng bản thân tôi sẽ chịu thiệt thòi quá.

Tôi không cầm cuốn sổ nữa mà bảo Thúy cứ giữ lấy để cô ấy khỏi nghi ngờ. Sau đó tôi cầm bát phở lên ăn thì vợ hỏi có ngon không? Thấy tôi gật đầu tán tưởng thì cô ấy cười nói là nếu khi nào thèm “ăn phở” thì hãy bảo vợ nấu cho đừng ra ngoài ăn không tốt cho sức khỏe.

Câu nói đầy ám chỉ của Thúy làm tôi luôn ghi nhớ trong tâm trí. Những tháng ngày sau đó tôi luôn có cảm giác sợ cô ấy mà không dám phản bội vợ. Hằng ngày tôi được chăm sóc rất cẩn thận, từ bữa ăn đến quần áo và cả giấc ngủ.

Đôi lúc tôi muốn yêu vợ thật lòng để đáp lại tấm chân tình của cô ấy nhưng tôi không điều khiển được trái tim. Theo mọi người bây giờ tôi phải làm sao đây?

 

 

Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/chap-nhan-cuoi-vo-hon-20-tuoi-de-co-duoc-manh-dat-300m-nao-ngo-chung-song-ca-nam-troi-ma-toi-van-khong-thoat-ra-duoc-82214.html

đám cưới


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.