Một buổi tối, chồng u sầu bảo tôi bán nhà đi để lấy tiền trị bệnh cho một người mà tôi hận cả đời

Tôi hỏi chồng vừa nói gì? Anh lặp lại y nguyên những lời đó với thái độ khó chịu lẫn buồn phiền.

Cách đây 5 năm, tôi vẫn sống chung với gia đình chồng trong một căn nhà rộng rãi, đầy đủ tiện nghi. Nhưng rồi chính anh chồng lại gây mâu thuẫn, đặt điều nói xấu để đuổi vợ chồng tôi ra khỏi nhà. Lúc đó, anh chồng thấy bố mẹ chồng thương tôi hơn thương vợ anh ấy nên mới đồn tôi muốn tranh cướp tài sản, tôi là người giả tạo, sống nhiều mặt. Mấy tháng trời, tôi sống trong nước mắt vì nhiều tin thất thiệt ập đến và bị cả nhà chồng quay lưng. Sau cùng, không chịu nổi nữa, tôi quyết định bế con bỏ về nhà ngoại, nộp đơn ly hôn.

Cũng may chồng tôi là một người đàn ông hiểu chuyện và thương vợ. Anh theo mẹ con tôi, vay tiền xây căn nhà nhỏ trên mảnh đất nhà ngoại cho. Cuộc sống của tôi khi đó mới bình yên, nhẹ nhàng hơn. Nhưng sâu thẳm, tôi vẫn rất hận anh chồng, kẻ đã đẩy tôi vào đường cùng, biến tôi thành kẻ xấu xa.

Chồng tôi vẫn thường qua lại nhà nội nhưng tôi thì không. Nếu thích, anh có thể chở con đi cùng nhưng riêng tôi, dù anh có năn nỉ hay vào các ngày lễ Tết, tôi cũng cương quyết không về. Có lẽ vì biết bên nhà mình sai nên anh cũng không gượng ép vợ.

Một buổi tối, chồng u sầu bảo tôi bán nhà đi để lấy tiền trị bệnh cho một người mà tôi hận cả đời-1

Nhưng hôm qua, sau khi về bên ấy, chồng tôi ủ rũ, buồn bã hẳn. Đến khuya, anh vẫn trăn trở không ngủ được. Tôi hỏi có chuyện gì? Lúc này anh mới nói anh chồng bị ung thư gan, đang nằm tại bệnh viện nhưng không có tiền điều trị. Chị dâu thì bỏ đi nên giờ anh ấy chẳng biết bấu víu vào ai ngoài chồng tôi. Rồi chồng tôi nắm tay tôi, hỏi tôi có thể bán nhà lấy tiền điều trị cho anh chồng không? Tôi nghe mà choáng váng, không ngờ chồng mình lại đưa ra yêu cầu này.

Rồi chồng tôi nói nhà anh chỉ có một căn nhà, nếu bán đi thì bố mẹ anh sẽ ở đâu? Trong khi đó, vợ chồng tôi đã tích cóp mua được mảnh đất và căn nhà ở thị trấn (hiện đang cho thuê) thì bán căn nhà đang ở vẫn không sợ ra đường mà sống. Giờ anh chồng rất cần tiền, anh lại là em trai nên không bỏ rơi được. Tôi càng nghe càng thấy "trái tai". Hồi trước, chính anh chồng đuổi tôi ra khỏi nhà, giờ chồng lại bắt tôi bán nhà cứu anh ấy? Nực cười quá. Tôi không đồng ý thì chồng trách tôi sống ích kỷ, hẹp hòi, vô tâm... Tôi thật tình không biết phải làm sao cho đúng. Mong nhận được lời khuyên từ mọi người.

 

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/mot-buoi-toi-chong-u-sau-bao-toi-ban-nha-di-de-lay-tien-tri-benh-cho-mot-nguoi-ma-toi-han-ca-doi-222021165135130610.htm

cuộc sống hôn nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.