Chia tay rồi tình cũ vẫn gửi quà đều đặn, đến năm sinh nhật 32 tuổi tôi hét toáng lên khi mở quà ra

Món quà này khiến tôi sốc, hoang mang vô cùng. Liệu đây có phải là cái bẫy, anh muốn điều gì sau món quà này chứ?

Kết thúc mối tình sâu đậm từ năm 27 tuổi, vậy mà đến giờ đã 5 năm rồi, sinh nhật năm nào của tôi, Quang - tình cũ cũng gửi quà chúc mừng đều đặn. Ngày ấy, tôi là người chủ động chia tay vì cảm thấy ở bên cạnh Quang không có tương lai, anh không cho tôi sự yên tâm nếu xác định cưới. Quang dễ dàng chấp nhận chia tay, anh chỉ xin tôi duy nhất 1 điều rằng đến ngày sinh nhật của tôi, anh vẫn muốn gửi quà và mong tôi nhận.

Cứ ngỡ đó chỉ là lời nói bâng quơ, được vài tháng không ngờ Quang vẫn kiên định, lưu luyến mà âm thầm theo dõi cuộc sống của tôi, gửi quà tặng tôi. Quang rất hiểu tôi, anh biết tôi thích gì, muốn gì và đều tặng những đồ vật tôi cần, tôi ưa thích. Thời gian sau chia tay anh, tôi có bạn trai, thế nhưng tình cũ cũng không phá đám, anh gửi quà một cách kín đáo, khiến tôi cũng nhẹ nhõm.

Chia tay rồi tình cũ vẫn gửi quà đều đặn, đến năm sinh nhật 32 tuổi tôi hét toáng lên khi mở quà ra-1(Ảnh minh họa)

Không hiểu sao sau khi chia tay Quang, tôi yêu thêm 2 người nữa, ấy vậy mà chẳng đi đến đâu cả. Tất cả mối tình đó đều chia tay trong vòng 6 tháng. Năm nay 32 tuổi, tôi dường như chẳng còn ý định lấy chồng nữa. Tôi mất niềm tin vào đàn ông, đôi khi nghĩ lại Quang là người tốt, hiểu tôi nhất trong những gã đã đi qua đời tôi. Nhưng mọi thứ đã kết thúc rồi, bây giờ chỉ còn là kỷ niệm, sự tôn trọng cả 2 dành cho nhau.

Đầu tháng 1 vừa rồi là sinh nhật tôi, Quang trực tiếp đến nhà tặng quà. Món quà lần này anh tặng nhỏ xíu, chẳng hoa, chẳng cầu kỳ như mọi khi. Nhận quà, anh bảo tôi mở nó xem ngay đi, anh cũng có lời muốn nói với tôi. Vui vẻ mở món quà của tình cũ như một người bạn, tôi khó hiểu khi thấy trong đó là chiếc chìa khóa. Không hiểu anh có ý gì, tôi hỏi thẳng thì Quang tủm tỉm trả lời:

"Là chìa khóa căn chung cư 2 tỷ anh mới mua. Anh tặng em đó. Sau 5 năm nỗ lực cố gắng, anh đã mua được nhà, tháng sau anh mua xe rồi. Bây giờ anh là giám đốc chi nhánh của công ty, có tiền, địa vị xã hội, có thể lo cho em được một cuộc sống sung túc, an nhàn. Anh có thể cầu hôn em được chứ?". Ngỡ ngàng trước lời tình cũ nói, tôi hét toáng lên cho rằng anh bịa chuyện, tính lừa bịp tôi. Người an phận, ngại đấu tranh như anh sao thể có được những thứ này chứ?

Chia tay rồi tình cũ vẫn gửi quà đều đặn, đến năm sinh nhật 32 tuổi tôi hét toáng lên khi mở quà ra-2(Ảnh minh họa)

Muốn chứng minh cho tôi thấy, anh kéo tôi đến căn chung cư mới mua. Nó rộng, đẹp và thiết kế đều theo những gì tôi thích. Vào căn nhà đó tôi mới tin lời anh nói là sự thật. Thế nhưng tôi vẫn trả lại anh chiếc chìa khóa nhà vì nghĩ mình không xứng. 5 năm trước tôi bỏ anh vì chê anh nghèo, không có tiền đồ, giờ quay lại, lấy anh, tôi thấy mình hèn lắm.

Hiểu được sự khước từ của tôi, anh thủ thỉ rằng suốt 5 năm qua anh vẫn không ngừng yêu tôi, anh luôn sợ ai đó cướp mất tôi nên anh đã âm thầm phá đám, khiến mấy gã bạn trai cũ cứ tự nhiên rời bỏ tôi một cách khó hiểu. Bây giờ có tất cả mọi thứ trong tay, anh mới tự tin để ngỏ lời cầu hôn với tôi. Vả lại ngoài tôi ra, anh không lấy ai cả. Anh bảo anh hiểu cho những suy nghĩ của tôi 5 năm trước nên không hề trách và cố gắng mỗi ngày để chinh phục tôi.

Ngồi nghe anh kể, bao năm qua anh đã âm thầm quan tâm tôi như thế nào, tôi cảm kích vô cùng. Không biết nên đồng ý hay từ chối, tôi xin anh cho tôi thời gian suy nghĩ. Bố mẹ biết chuyện khuyên tôi nên cưới anh, vì chẳng tìm ra đâu được người đàn ông chung thủy, yêu tôi hơn anh cả. Còn tôi thì vẫn lấn cấn chuyện quay lại và kết hôn với anh. Tôi ái ngại việc năm xưa mình coi thường Quang, bây giờ tôi đến với anh vì tiền, danh tiếng của anh thì đó có phải là tình yêu thực dụng không? Theo mọi người tôi nên từ chối hay đồng ý vì năm nay tôi cũng lớn tuổi rồi?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


tình cũ

tình yêu thực dụng


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.