Chồng bỗng dưng đòi ngủ riêng vì lý do “củ chuối”

Thái độ của anh khiến tôi tò mò, thắc mắc. Nhiều hôm anh thà nằm ngủ ở ghế sô pha phòng khách còn hơn nằm trên giường chăn ấm đệm êm với tôi.

Thái độ của anh khiến tôi tò mò, thắc mắc. Nhiều hôm anh thà nằm ngủ ở ghế sô pha phòng khách còn hơn nằm trên giường chăn ấm đệm êm với tôi.

Hồi còn con gái tôi có vóc dáng khá tròn trịa. Ai nhìn cũng khen tôi có phúc tướng, khuôn mặt phúc hậu nên tương lai sẽ êm ấm. Nhưng tôi thì cứ thấy mình mập quá. Tôi thích những cô người mẫu mình dây, eo ra eo, mông ra mông. Tôi mà mặc váy vào là ba vòng lẫn lộn lên cả. Vì thế tôi tìm đủ mọi cách giảm cân xuống để có vóc dáng thanh mảnh như mơ ước. Chồng tôi khi ấy lại mắng tôi xa xả mỗi khi biết tôi uống trà giảm cân với nhịn ăn. Anh cứ luôn miệng bảo vợ mập ôm cho sướng, gầy đét thì chẳng khác nào ôm que củi ngủ cùng.

Ngày cưới, người ta mặc váy dễ dàng, còn tôi mặc váy, thắt dây xong vẫn thấy mỡ thừa ra ở lưng, bụng. Mặt tôi cứ thế xìu ra như bánh bao nhúng nước. Xấu hổ lắm mà chẳng dám bỏ chạy. Vậy mà chồng cứ khen rằng mặc thế mới hấp dẫn, tràn đầy sức sống. Công cuộc giảm cân của tôi bị chính chồng tôi phá hủy nhiều lần. Cuối cùng tôi cũng nản nên thôi không giảm béo gì nữa, cứ khỏe mạnh là được.

Rồi tôi có bầu và không còn kìm hãm được sự tăng trưởng của cơ thể. Sau khi sinh con xong càng ăn uống bồi bổ nên cơ thể càng có cớ phì nhiêu ra. Cao hơn 1m55, tôi nặng tới 70 kí. Mặt tôi và bụng lèo phèo toàn mỡ. Sinh xong là tôi bảo chồng cất luôn cái gương trong phòng vì không muốn nhìn thấy mình mập ú.

Chồng bỗng dưng đòi ngủ riêng vì lý do “củ chuối” - Ảnh 1.

Mặc váy cưới mà mỡ thừa cứ dư ra ở bụng khiến tôi xấu hổ vô cùng. (Ảnh minh họa)

Vậy mà chồng tôi vẫn luôn ca ngợi tôi xinh đẹp, hấp dẫn. Anh hay sờ bụng tôi nói rằng nhờ nó mà anh có một cu con để trêu chọc. Tôi hỏi anh thấy tôi mập quá anh có chán không thì anh lại nói: “Mập vậy mới thích, gầy quá nhìn xấu lắm”. Biết chồng an ủi mình nhưng tôi vẫn không sao vui nổi.

Và tôi lập ra một kế hoạch giảm cân cụ thể khi con được 4 tháng tuổi. Tôi không muốn trở thành đề tài bàn tán của đồng nghiệp khi mình đi làm lại. Tôi mua hẳn máy tập chạy bộ về nhà. Cứ lúc nào con ngủ là tôi chạy. Tối thì nằm quấn miếng massa bụng cho teo mỡ. Tôi cũng không đụng tới thịt mỡ nữa. Mỗi ngày tôi chỉ ăn một bát cơm trắng với nước rau luộc. Mẹ chồng tôi kêu trời vì thấy suốt ngày tôi quấn lấy cái máy tập chạy. Tôi mặc kệ.

Quả nhiên, chỉ sau 3 tháng, tôi đã phải cười hạnh phúc khi cân dừng lại ở con số 45. Tôi đã giảm cân thành công. Giờ tôi còn ốm eo hơn cả thời con gái. Tôi diện váy áo lên là trông đúng kiểu người chỉ có xương với da như mong ước. Tôi chỉ không ngờ, người phản ứng mạnh mẽ nhất sau khi thấy tôi đẹp ra lại chính là chồng tôi.

Hồi còn tập chạy, tôi tập liên tục tới khuya mới ngủ nên anh vào ngủ với con thay tôi. Giờ tôi giảm tập lại thì chồng lại chuyển ra phòng khách ngủ. Anh cũng không hào hứng ôm tôi, xoa bụng tôi như trước nữa. Thái độ của anh khiến tôi tò mò, thắc mắc. Nhiều hôm anh thà nằm ngủ ở ghê sô pha phòng khách còn hơn nằm trên giường chăn ấm đệm êm với tôi.

Chồng bỗng dưng đòi ngủ riêng vì lý do “củ chuối” - Ảnh 2.

Người phản ứng mạnh mẽ nhất khi thấy tôi đẹp ra lại chính là chồng tôi. (Ảnh minh họa)

Chuyện giường chiếu của vợ chồng tôi cũng giảm thấy rõ. Thậm chí có khi gần cả tháng anh cũng chẳng thèm đụng vào, nhiều khi tôi phải chủ động ra phòng khách dụ dỗ anh. Hôm nọ, tôi diện một bộ váy đỏ rực hàng hiệu rất đẹp hỏi anh thấy thế nào. Anh chỉ lắc đầu, thở dài rồi lại bỏ đi.

Bực mình quá, tôi chạy theo hỏi thẳng có phải anh yêu ai rồi không? Nếu thật vậy thì chia tay chứ sống mà nhạt nhẽo thế này thì chán lắm rồi. Anh lại thở dài: “Em nhìn lại mình đi, em giảm cân làm chi cho giờ bụng bèo nhèo da thừa thế kia, chân thì đầy gân xanh vì xuống cân quá nhanh. Da mặt cũng nhăn nheo như bà già. Anh đã nói anh thích người mập mạp, em giờ chẳng khác nào thanh củi khô, anh không có hứng”.

Anh nói xong mà tôi ngẩn cả người. Có ai như anh không trời, vợ giảm cân xong xinh đẹp hẳn mà anh lại không có hứng là sao? Những điều anh nói đều đúng, nhưng chỉ cần ăn diện lên là che được bụng, đùi, trang điểm là che được vết nhăn thôi mà. Tôi hoang mang quá, chẳng biết có phải chồng tôi ngược đời thế nào không chứ ai chẳng thích vợ đẹp. Không lẽ giờ tôi phải tăng cân lại để níu kéo hạnh phúc? Là phụ nữ, có ai muốn bị béo không?

Theo Trí Thức Trẻ


Giảm Cân

vợ chồng ngủ riêng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.