Chồng cũ choáng váng vì không ngờ sau 4 năm tôi lại xinh đẹp và thành đạt như thế

Có vẻ chồng cũ sốc nặng với vẻ bề ngoài của tôi, như chẳng thể tin vào mắt mình. Con vợ mà anh ta xem như giẻ chùi chân, như kẻ ăn bám sau 4 năm có thể lột xác nhanh đến vậy.

Có vẻ chồng cũ sốc nặng với vẻ bề ngoài của tôi, như chẳng thể tin vào mắt mình. Con vợ mà anh ta xem như giẻ chùi chân, như kẻ ăn bám sau 4 năm có thể lột xác nhanh đến vậy.

Tôi gặp và yêu chồng cũ trong lần đi thực tập nghiệp vụ ở công ty du lịch. Khi ấy, anh ta là kế toán trưởng của công ty, lại được trời phú cho tài ăn nói nên không những tôi mà còn nhiều cô gái “đổ” trước anh ta. Và tôi là người được chọn, nên không giấu nổi tự hào, hãnh diện. 22 tuổi, tôi yêu anh ta bằng tất cả tình cảm, đam mê của tuổi trẻ. 

Chúng tôi kết hôn sau khi tôi ra trường được vài tháng. Sau khi kết hôn, tôi không đi làm mà ở nhà sinh con, chăm sóc nhà cửa, lo cơm nước cho nhà chồng. Mọi chuyện chẳng hề dễ dàng, khi anh ta bộc lộ rõ bản chất của một kẻ trăng hoa, ham chơi, thiếu trách nhiệm. Còn gia đình chồng lại xem tôi như kẻ ăn bám, lười biếng.

Anh ta còn đi sớm về khuya, không thường xuyên ở nhà nên tôi cũng không biết anh ta có cặp kè với ai không. Rồi cả thói vũ phu khi dùng tôi là nơi trút giận… Mọi việc quá ức chế nên tôi đòi ly hôn. 

Anh ta không đồng ý, dùng đủ thủ đoạn kéo tôi về nhà để đánh đập hành hạ cho tôi từ bỏ ý định đó. Anh ta còn đe dọa sẽ không cho tôi gặp con. Thời gian đó tôi phải mang trộm con đi ở nhờ nhà họ hàng xa, rồi chụp lại bằng chứng và gửi đơn đơn phương ly hôn. Sau khi được tòa chấp nhận, tôi ôm con bỏ vào Nam để làm lại cuộc đời.

chồng cũ

Anh ta không đồng ý, dùng đủ thủ đoạn kéo tôi về nhà để đánh đập hành hạ cho tôi từ bỏ ý định đó. (Ảnh minh họa) 

Ở Sài Gòn, tôi gửi con nhờ một chị trong khu trọ trông giúp và bắt đầu từ việc làm gia sư tiếng Anh. 9 tháng sau, tôi xin được làm phiên dịch cho một công ty nước ngoài. Cuộc sống của tôi dần dần tốt hơn rất nhiều. Tôi không còn đau khổ, vật vã vì chuyện quá khứ nữa mà tập trung cho công việc nhiều hơn.

Nhờ biết được cách điều chỉnh tâm thế, tự tin hơn trong công việc nên tôi như trở thành một con người hoàn toàn khác. Ai cũng nhận xét tôi trẻ trung, xinh đẹp, tự tin và có sức hút của một người phụ nữ thành đạt. Tôi cũng gửi con vào trường mầm non tư thục để con được giao tiếp tốt hơn. 

Nhưng có vẻ cuộc đời vẫn chẳng mỉm cười với tôi, khi công ty tôi lại hợp tác với một công ty ngoài Hà Nội và đó lại chính là công ty mới của chồng cũ. Sau một lần tháp tùng sếp đi ký hợp đồng, tôi gặp lại anh ta. 

Có vẻ anh ta sốc nặng với vẻ bề ngoài của tôi, như chẳng thể tin vào mắt mình, con vợ mà anh ta xem như giẻ chùi chân, như kẻ ăn bám sau 4 năm có thể lột xác nhanh đến vậy. 

Chẳng hiểu do đâu mà anh ta lấy được thông tin liên lạc, điều tra được mọi chuyện xung quanh tôi nên suốt ngày nhắn tin, gọi điện. Ban đầu, anh ta chỉ dừng lại hỏi thăm, nói chuyện bình thường nhưng sau đó ngả bài nói muốn tán lại tôi, muốn gương vỡ lại lành.

Dĩ nhiên, sau những gì đã qua thì đến nói chuyện, nhìn mặt anh ta tôi còn chẳng muốn, huống hồ là nối lại tình xưa. Không hiểu sao, khi ấy tôi chỉ xem những lời nói của anh ta như sự đe dọa rẻ tiền, rồi quên đi nhanh chóng, Bởi dù sao chúng tôi cũng đang cách nhau hơn 15.000 km.

Nhưng cách đây khoảng 3 tháng, công ty anh ta có mở một văn phòng đại diện ở phía nam, đặt cùng tòa nhà với công ty tôi. Tôi không ngờ anh lại lại chủ động xin chuyển công tác vào đây. Sự xuất hiện của anh ta khiến cuộc sống của tôi trở nên rối ren. Bao ký ức buồn cứ thế ùa về khiến tôi gần như kiệt sức.

Anh ta theo tôi sau mỗi giờ tan làm, nói những từ hoa văn, tình cảm và thề thốt hàng trăm điều khiến tôi thấy ngột thở. Không chỉ dừng lại ở lời nói, mà anh ta còn gây sự, tuyên chiến với tất cả những người bạn khác giới của tôi. Thậm chí, anh ta thấy tôi đi cùng sếp nhiều, thì nghĩ giữa chúng tôi có quan hệ tình cảm. Còn hẹn gặp sếp tôi nói đủ điều về tôi, nói những điều sai sự thật về quá khứ nữa. 

chồng cũ

Sau 4 năm, tôi đã trở lại, xinh đẹp, tự tin và thành đạt hơn xưa. (Ảnh minh họa)

Anh ta nói với sếp rằng, vì tôi ghen tuông vô cớ, giận dỗi chồng và bỏ bê con, nhưng anh ta yêu tôi nên vẫn tha thứ. Giữa chúng tôi vẫn có đứa con làm cầu nối, giờ con rất mong ngóng bố mẹ tái hợp. 

Thực tế, anh ta đã gặp con 2 lần, nhưng con không nhận anh ta, còn khóc thét khi anh ta muốn bế. Nhưng lời anh ta nói khiến sếp tôi tưởng thật. Sếp còn khuyên tôi nếu còn tình cảm thì nên suy xét. Vì thế tôi phải giải thích lại với sếp lý do mà tôi kiên quyết ly hôn với anh ta.

Anh ta cứ thêu dệt chuyện cũ, khiến cho sự việc đi quá xa, người hiểu chuyện thì không sao, còn người không biết sẽ nghĩ về tôi thậm tệ. Mà đâu phải với ai cũng nói thẳng, góp ý như sếp để tôi có cơ hội giải thích. 

Theo mọi người, tôi có nên chuyển đi nơi khác hay có cách nào để chấm dứt sự đeo bám của chồng cũ không? Chứ cứ như thế này, chắc tôi không yên ổn mà sống chứ đừng nói đến chuyện tìm được hạnh phúc mới cho mình. Xin mọi người hãy cho tôi lời khuyên.

Theo Trí thức trẻ

vợ cũ

Tái hôn

phụ nữ đã có chồng

Ly hôn

Chồng cũ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.