Đến gặp vợ cũ, con gái 7 tuổi nói mấy câu khiến tôi muốn tái hôn

Tôi đã day dứt suốt quãng thời gian dài vì quyết định ly hôn của mình. Và rồi, lời nói của con gái khiến tôi như trút bỏ được gánh nặng, quyết tâm theo đuổi lại vợ cũ.

Lấy nhau được hơn 10 năm, hôn nhân của tôi và vợ cũ tan vỡ bởi hai người cảm thấy không còn tình cảm dành cho đối phương. Đúng hơn là tôi không còn tình cảm dành cho vợ vì tôi đã có tình ý với người con gái khác. Đó là cô đồng nghiệp trẻ ở cơ quan tôi. 

Cuộc sống của tôi vốn vất vả khi sinh ra trong một gia đình không có điều kiện, bố mẹ nghèo khó. Nhưng tôi luôn tự nhủ phải cố gắng, phải vượt xa bạn bè. Nhiều năm học đại học, tôi cố gắng trau dồi ngoại ngữ. Khi ra trường, tôi may mắn xin được vào một công ty nước ngoài làm việc. Cũng nhờ giỏi ngoại ngữ nên công việc của tôi phát triển nhanh chóng. Sau 3 năm, tôi cũng có được vị trí bao người ao ước.

Vợ tôi là cô gái xinh đẹp trắng trẻo. Ngày yêu nhau, trong tay tôi còn chưa có gì. Vợ ở bên quan tâm, chiều chuộng tôi. Chúng tôi gắn bó với nhau từ những ngày còn đi thuê nhà, chắt chiu từng đồng tiền. Tôi có được vị trí như ngày hôm nay không thể phủ nhận công lao của vợ. 

Đến gặp vợ cũ, con gái 7 tuổi nói mấy câu khiến tôi muốn tái hôn-1
Nghe con gái nói, tôi hối hận vì quyết định ly hôn của mình. Ảnh minh họa: PX

Nhưng khổ nỗi, vợ có tính hay than phiền, luôn cảm thấy không hài lòng với cuộc sống của mình. Chỉ một chuyện nhỏ, cô ấy suy diễn thành chuyện lớn, không thể nào khuyên giải được. Có mỗi chuyện tôi đi chơi với nhóm đồng nghiệp nữ, vợ cũng ghen tuông cả tuần, mất ăn mất ngủ. 

Chồng làm ra tiền, vợ không phải vất vả gì nhưng lúc nào đi ra ngoài cô ấy cũng than vãn cuộc sống không được vui, cảm thấy bế tắc. Công việc của vợ không thuận lợi, không kiếm ra tiền nên lúc nào cô ấy cũng cho rằng mình là người vợ ăn bám. Những suy nghĩ như vậy cứ đeo đẳng vợ, khi cô ấy sinh con mọi chuyện càng nghiêm trọng hơn.

Vì bận con cái, vợ không chuyên tâm được công việc. Áp lực chăm con khiến vợ trở nên cáu gắt, lúc nào cũng ghen bóng ghen gió. Không chỉ vậy, vợ tăng cân mất kiểm soát. Từ một người phụ nữ thanh mảnh, nhẹ nhàng, vợ trở nên béo ú, thân hình sồ sề, đi lại khó khăn.

Chính tính khí này của vợ làm tình cảm chúng tôi xa cách. Và tôi đã say nắng cô đồng nghiệp trẻ trung năng động ở công ty. Hôm đó, vợ bắt gặp tôi chở cô đồng nghiệp đi ăn cơm thì kiên quyết viết đơn ly hôn. Lúc đó, tôi cũng cảm thấy quá chán nản tính cách của vợ nên đồng ý ký vào đơn, để vợ được nuôi con.

Nhưng những ngày ở bên nhân tình, cuộc sống không có gia đình khiến tôi buồn chán vô hạn. Cô đồng nghiệp kia cũng chỉ muốn moi tiền của tôi. Ngoài tôi, cô ta còn qua lại với nhiều người đàn ông khác vì mục đích tiền bạc. Tôi cảm thấy chỉ có vợ là người chân tình, không quan tâm tới tiền bạc của mình. 

Hơn 1 năm sau ngày ly hôn, tôi bắt đầu thấy mình thực sự cô đơn, trống trải. Tôi tìm đến những nơi cũ, những nơi lưu dấu kỷ niệm của hai người để nghĩ lại những chuyện đã xảy ra. 

Sinh nhật con gái, tôi kiếm cớ xin đến nhà vợ cũ thăm con. Tình cờ nghe được câu nói của đứa con gái 7 tuổi mà lòng tôi như dao cứa. Con nói: “Bố ơi, bố về với mẹ con con đi. Mẹ cứ bảo không cần bố nhưng con thấy đêm nào mẹ cũng mang ảnh gia đình ra ngắm. Mẹ còn khóc suốt đêm. Đợt này mẹ giảm cân nhiều lắm bố ạ. Mẹ đau dạ dày ghê lắm. Có hôm mẹ còn nôn, không ăn được, phải đi cấp cứu. Mẹ nói phải đẹp để gặp bố, để bố không chê mẹ”. 

Tôi nghe mà xót xa trong lòng. Trước đây, có lẽ vì một lời xúc phạm ngoại hình của tôi dành cho vợ mà cô ấy tổn thương rồi quyết định ly hôn. Tôi chưa từng nghĩ câu nói của mình lại khiến vợ đau lòng đến thế. Có lẽ phụ nữ sợ nhất là bị chồng chê béo và xấu. Và chuyện tôi say nắng cô đồng nghiệp chỉ là giọt nước tràn ly khiến vợ không còn dám tin bản thân có thể níu giữ được hạnh phúc này.

Hôm đó, tôi suy nghĩ suốt đêm và cho rằng mình đã quá sai khi quyết định ly hôn người phụ nữ đã cùng mình trải qua hoạn nạn. Nếu không có vợ, tôi đâu thể có được ngày hôm nay. Cô ấy đã hy sinh bản thân vì tôi, chấp nhận lui về hậu phương lo cho gia đình nhưng lại bị tôi ruồng bỏ.

Tôi tự nhủ phải theo đuổi lại người phụ nữ này, phải làm một người chồng thật tốt, người cha thật tốt. Tôi sẽ không để trong lòng những điều ấm ức nữa và sẽ nói ra tất cả nếu cảm thấy không hài lòng về đối phương. 

Vợ tuy có nhiều điều khiến tôi chưa hài lòng nhưng trên đời này đâu có ai hoàn hảo? Chính tôi cũng là người không chung thủy để vợ phải đau lòng… 

Từ hôm đó, tôi quyết định ngày nào cũng đến nhà vợ cũ thăm con để lấy cớ được gần vợ.  Tôi cũng chịu khó mua hoa, mua quà tặng vợ và đích thân vào bếp. Tôi sẽ “cưa” lại người phụ nữ này và hy vọng cô ấy đồng ý tái hôn. 

Độc giả giấu tên

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/den-gap-vo-cu-con-gai-7-tuoi-noi-mot-cau-khien-toi-muon-tai-hon-2260339.html?fbclid=IwAR1i-eqW29-pniBI4yReoX-nc2j2-SceVHaVHdjhTpaTV6s1gNjNhu63lu4

vợ cũ

Tái hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.