Đớn đau bạn thân có thai với chồng

Tôi đâu có ngờ hai người tôi yêu thương là chồng và bạn thân lại phản bội tôi.

Tôi đâu có ngờ hai người tôi yêu thương là chồng và bạn thân lại phản bội tôi.

Tôi và Liên chơi thân với nhau từ ngày còn rất nhỏ. Chúng tôi thân thiết như chị em nhưng tôi gặp nhiều may mắn trong cuộc sống hơn Liên. Khi mà tôi có một tổ ấm thân thương, có chồng và hai đứa con gái xinh xắn thì Liên vẫn độc thân một mình. Nỗi đau từ cuộc tình đầu không thành với kẻ Sở Khanh khiến cô ấy thu mình lại và quyết định không kết hôn. Trong cuộc sống, mỗi khi lễ ngày tết hay cuối tuần tôi thường mời Liên đến nhà chơi, ăn cơm cùng gia đình cho vui. Chồng tôi cũng rất quý và có vẻ thương Liên. Anh luôn nói trân trọng tình cảm của chúng tôi dành cho nhau. Hai đứa con gái của tôi cũng quý mến Liên, thường gọi cô ấy là mẹ. Nhiều hôm nhìn mọi người bên nhau vui vẻ, tôi nghĩ với Liên đó cũng là một niềm hạnh phúc nho nhỏ.
Tôi không thể ngờ chồng tôi và người bạn thân lại có quan hệ với nhau (Ảnh minh họa)
Tôi không thể ngờ chồng tôi và người bạn thân lại có quan hệ với nhau (Ảnh minh họa)

Cuộc sống của vợ chồng tôi nhìn chung mọi thứ đều tốt đẹp. Duy có việc chúng tôi chỉ sinh được 2 đứa con gái là điều khiến hai vợ chồng nhiều mâu thuẫn nhất. Anh luôn muốn tôi phải sinh một cậu con trai để nối dõi tông đường, để tự hào với bạn bè, đồng nghiệp. Nhưng quan điểm của tôi không như vậy. Tôi muốn tập trung nuôi dạy hai con cho tốt, để các con thành đạt đó cũng là một sự tự hào.

Khi Liên điện thoại cho tôi nói rằng cô ấy muốn làm mẹ đơn thân và đang có bầu tôi đã bật khóc. Dù sao bạn tôi cũng cần phải có một đứa con để tận hưởng niềm hạnh phúc được làm mẹ. Tôi tuyệt đối không hỏi về cha đứa bé vì tôi cho đó là bí mật của cô ấy, là điều mà cô ấy muốn giấu kín. Nó có quan trọng gì đâu, miễn Liên hạnh phúc là được.

Tôi chăm sóc Liên như chị gái, em gái của mình. Với kinh nghiệm của một người đã từng sinh hai đứa con nên tôi nhắc nhỏ Liên từng li từng tí. Nhiều hôm tan làm tôi thường thu xếp công việc, tranh thủ ghé qua nhà Liên mua cho cô ấy chút đồ tẩm bổ để tốt cho thai nhi. Tôi biết Liên sống một mình thường không chú ý tới việc chăm sóc bản thân. Nhưng đó là ngày trước, giờ Liên còn có con mọi chuyện phải khác. Lần nào tôi cũng tếu táo bông đùa, nếu con Liên là con trai, chúng tôi sẽ kết tình thông gia. Tôi cứ hồn nhiên, nhiệt tình như vậy mà không hề biết rằng mình đã bị qua mặt từ lâu.

Ngày hôm đó, tôi và chồng lẽ ra phải về quê ăn giỗ thì anh ấy từ chối không đi cùng với lí do có việc đột xuất. Tôi rất khó chịu và bực mình về điều đó. Và điều tồi tệ đã xảy ra khi trên đường, tôi bắt gặp chồng mình đang đèo Liên phía sau. Trong đầu tôi lóe nên những dự liệu chẳng lành. Tôi bỏ chuyến hành trình về quê, quay xe đuổi theo.

Đớn đau bạn thân có chửa với chồng - 2

Tôi sợ rằng, đứa con trai sẽ là điều khiến bạn thân tôi giành được chồng tôi ra khỏi tổ ẩm (Ảnh minh họa)

Chồng tôi đi khá chậm và tôi có thể nhìn rõ một tay của anh buông ra khỏi tay lái và nắm chặt lấy bàn tay Liên. Khi đó, Liên ngồi phía sau, vòng tay ôm lấy eo chồng tôi. Cảnh tượng đó khiến tôi ngợ ra nhiều điều. Địa điểm mà họ dừng chân là một phòng khám, hai người theo nhau vào đó. Tôi ngồi chờ họ bên ngoài. Khi bước ra từ phòng khám, nhìn thấy chồng mình dìu Liên trong khi cô ấy gục đầu vào vai anh ta đầy tình tứ tôi đã hiểu ra tất cả. Không kiềm chế nổi, tôi đã bước ra trước mặt họ với câu hỏi: “Hai người đã làm trò gì để qua mặt tôi?”.

Trong căn phòng khách, chồng tôi  và Liên ngồi về một phía đối diện với tôi. Liên trở thành một con người khác hoàn toàn đến nỗi mà tôi không thể nhận ra. Trong khi chồng tôi khúm núm cầu xin tôi tha thứ với lí do chỉ vì anh muốn có một đứa con trai nối dõi thì Liên lại lên mặt “Nếu anh không ở bên em, em sẽ phá bỏ đứa bé này”. Chỉ mới nghe tới đó thôi, chồng tôi đã giãy nảy lên vì sợ hãi. Anh ta sợ mất đứa con trai mà bấy lâu nay mong đợi.

Đêm đó chồng tôi cầu xin tôi tạm thời hoãn binh, cho anh ta ở bên Liên một thời gian khi sinh em bé xong, chắc chắn mẹ tròn con vuông thì sẽ không dứt khoát quan điểm với Liên, tức là có trách nhiệm nhưng không có quan hệ tình ái. Nhưng điều đó thật khó khăn. Ngay cả khi tôi chấp nhận như vậy đi chăng nữa thì sau ngần ấy thời gian, chồng tôi có dứt được khỏi Liên không khi mà cô ta có đứa con trai làm điều sai khiến? Lẽ nào tôi đành đứng nhìn chồng đi theo không kẻ khác? Tôi nên ứng xử như thế nào với hai con người ấy?

Theo Eva


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.