Dọn nhà đón Tết vô ý làm vỡ bình sứ cổ của bố chồng, thứ bên trong rớt ra tôi lặng người hiểu vì sao chị chồng bất thình lình bị điên

Nhặt thứ rớt ra trong chiếc bình cổ ấy, tôi run sợ hiểu vì sao chị chồng bỗng hóa điên như thế. Hóa ra cả nhà chồng đã giấu tôi bí mật khủng khiếp này.

Bố mẹ chồng chỉ có 2 người con là chị Hoa và chồng tôi. Chị Hoa hơn tôi 3 tuổi, nhưng sau khi tôi về làm dâu chưa đầy 1 tháng chị bỗng bị điên không rõ lý do. Trước đây chị là một người năng động, thân thiện, hoạt bát, có chí hướng thăng tiến. Chị quý tôi và tôi cũng rất quý chị. Tuy nhiên chị luôn giấu kín chuyện đời tư, chị yêu ai, quen ai tôi cũng không biết. Nhiều lúc tôi thắc mắc không hiểu vì sao 30 tuổi chị vẫn chưa chịu lấy chồng?

Con gái bất ngờ bị điên, cứ cười nói ngây dại suốt ngày, bố mẹ chồng tôi buồn lắm. Ông bà cứ thở dài khi gần như bận con mọn trở lại. Tôi gặng hỏi bố mẹ, hỏi chồng thì ai cũng lắc đầu không trả lời. Chồng thì ậm ừ cho rằng chị học nhiều, làm nhiều quá nên đâm bệnh, chạy chữa một thời gian chị sẽ đỡ ngay thôi. Nhưng tôi chẳng tin lời chồng nói.

Dọn nhà đón Tết vô ý làm vỡ bình sứ cổ của bố chồng, thứ bên trong rớt ra tôi lặng người hiểu vì sao chị chồng bất thình lình bị điên-1(Ảnh minh họa)

Cùng bố mẹ chăm chị Hoa, tôi hay đưa chị đi công viên, cùng chị chơi đùa cùng lũ trẻ. Người đàn bà 30 tuổi bỗng chốc bị tâm thần không rõ lý do, tôi luôn cho rằng chị gặp cú sốc tâm lý gì đó nên mới khiến chị không thể bình thường được hoặc chị đã chịu đựng chuyện khủng khiếp nào đó quá lâu rồi. Giá như chị tin tưởng tôi, chịu tâm sự với tôi thì có lẽ mọi chuyện sẽ khác. Đàn bà lớn tuổi vẫn còn độc thân đôi khi cô đơn, nhiều tâm sự khó trải lòng. 

Chấp nhận chị Hoa bệnh tật như thế, tôi quán xuyến mọi việc trong nhà để mẹ lo cho chị. Tết cận kề, năm nay nhà tôi cũng chẳng sắm sửa gì nhiều, thôi thì chuẩn bị đồ thiết yếu, gia đình quây quần bên nhau là được rồi. Năm đầu về đây làm dâu, chị chồng hóa điên, Tết thì dịch bệnh khiến tôi buồn chán vô cùng.

Ở nhà tranh thủ lau dọn đón Tết, một mình lau 3 tầng nhà, từng ngóc ngách khiến tôi mệt phờ. Loay hoay lau sàn nhà phòng khách, khua cán chổi vô tình đập vào chiếc bình cổ của bố chồng khiến nó rơi xuống đất vỡ tan tành. Hốt hoảng vì làm vỡ món đồ bố yêu quý, tôi tái mặt không biết phải làm thế nào để rồi thoáng thấy những mảnh giấy gấp gọn, những bức ảnh bị xé đôi. 

Nhặt nó lên xem, tôi giật mình sững sờ người trong bức ảnh là chị chồng tôi với một người đàn ông đứng tuổi, già dặn. Những mảnh giấy kia là thư tình của hai người. Họ gửi những lời yêu thương, nhớ nhung, thề ước với nhau trong đó. Dường như họ đã có một tình yêu thật đẹp, chị và anh yêu nhau được hơn 5 năm rồi nhưng mới công khai mối quan hệ này với bố mẹ tôi cách đây được gần 2 tháng nhưng ông bà phản đối kịch liệt.

Đọc sang tờ thư thứ 2 tôi mới hiểu vì sao bố mẹ cấm chị lấy anh rồi bắt chị lấy người đàn ông bố mẹ đã tìm cho. Bạn trai chị đã 47 tuổi, 1 đời vợ và 3 đứa con. Bố mẹ chồng không chấp nhận người con rể lớn tuổi và có quá khứ, con riêng như thế. Bố mẹ bắt chị lấy người chồng kém chị 1 tuổi, vẫn độc thân, con nhà gia giáo, môn đăng hộ đối.

Dọn nhà đón Tết vô ý làm vỡ bình sứ cổ của bố chồng, thứ bên trong rớt ra tôi lặng người hiểu vì sao chị chồng bất thình lình bị điên-2(Ảnh minh họa)

Ngờ ngợ hiểu ra phần nào lý do chị dâu bị điên, tôi vội mang nó hỏi mẹ chồng. Ban đầu bà lảng tránh nhưng lúc sau mẹ cũng trả lời thật, bà tâm sự trong nước mắt: "Là tại bố mẹ nên cái Hoa mới ra nông nỗi này. Nếu bố mẹ không cấm đoán nó, không ép người yêu nó phải tìm cách giả vờ ngoại tình để cái Hoa nhìn thấy thì có lẽ nó đã không sốc tới mức hóa điên thế này. Bố mẹ sai, có lỗi với chúng nó lắm. Giờ cái Hoa hết bệnh, nó muốn lấy ai bố mẹ cũng chịu".

Hiểu ra câu chuyện thực sự là gì, tôi không biết nói thế nào với bố mẹ cả. Tôi chỉ thấy thương cho chị, rốt cục chị yêu hết lòng, đấu tranh vì tình yêu của mình nhưng đổi lại một kết cục không đáng có. Ngày hôm sau tôi có tìm gặp bạn trai của chị Hoa, nói cho anh ta biết tình hình của chị, anh ấy sốc lắm và muốn đến gặp chị ngay. Nhìn thấy người yêu thành ra thế này, anh cứ ôm chị mà khóc. Anh xin bố mẹ được đón chị về chăm sóc, cưới chị làm vợ để bù đắp cho chị.

Bố mẹ chồng không cấm cản nhưng lòng vẫn buồn lắm, nhưng tôi nghĩ quyết định này của anh và bố mẹ là đúng. Bởi tâm bệnh thì phải chữa bằng liều thuốc tinh thần, hi vọng được ở bên anh, đi khám điều trị tâm lý đều đặn chị sẽ hết bệnh, trở lại là chị Hoa ngày xưa. 

(phuongthuy...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


bố mẹ chồng

Chị chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.