Đưa con gái đến lớp, tôi ôm chầm lấy thầy giáo nhưng người đứng phía sau khiến tôi hoảng hồn

Có lẽ cả đời này tôi cũng không dám quên khoảnh khắc xấu hổ ấy, con gái 7 tuổi của tôi cũng đã chứng kiến tất cả...

Tôi năm nay 36 tuổi, từng có cuộc hôn nhân hạnh phúc với mối tình đầu tiên của mình. Chúng tôi có một bé gái xinh xắn tên Nấm, con bé rất đáng yêu và quấn ba. Song, ở với nhau được 5 năm thì tôi phải dứt áo ra đi vì mẹ chồng quá cay nghiệt, dù còn rất yêu chồng nhưng tôi đành cắn răng ký đơn li dị.

Bẵng đi 2 năm, mẹ con tôi đã có cuộc sống mới bình an bên nhau, thuê một căn hộ nhỏ xinh cách nhà chồng cũ không xa. Từng là người chồng tốt bụng yêu chiều vợ con vô cùng, ấy thế mà ly hôn xong bố Nấm trở mặt thành người xa lạ, cắt hết liên lạc với mẹ con tôi, thậm chí không chu cấp cho con bé một xu nào dù tòa xử anh phải gửi cho tôi mỗi tháng 4 triệu nuôi con như thỏa thuận chính mẹ chồng cũ đề xuất. Tôi đoán mẹ chồng đã giở trò gì đó ép bố Nấm phải nghe theo.

Tôi không làm ầm ĩ to chuyện, không quay lại nhà chồng cũ để đòi bất cứ cái gì, cứ thế âm thầm làm bà mẹ đơn thân. Nửa năm đầu sau ly hôn tôi bị sang chấn tâm lý phải đi gặp bác sĩ để hồi phục lại, Nấm được ông bà ngoại chăm nom giúp suốt thời gian dài. Đến khi con bé vào lớp 1 thì tôi vực lại tinh thần, bắt đầu một cuộc sống hoàn toàn mới. Mỗi ngày đưa con đi học xong tôi đến cơ quan, chiều đón con về rồi cùng nhau đi chợ, đi chơi, thi thoảng đổi gió đi ăn hàng, cuối tuần đi cắm trại, xách balo đi đâu đó quanh thành phố. Tôi chỉ muốn con lớn lên thật vui và khỏe mạnh mà thôi, chẳng cần nhớ đến người cha tệ bạc năm xưa làm gì.

Đưa con gái đến lớp, tôi ôm chầm lấy thầy giáo nhưng người đứng phía sau khiến tôi hoảng hồn-1
(Ảnh minh họa)

Hè năm nay Nấm đòi đi học múa. Sau khi tìm hiểu các lớp thì tôi thấy có một chỗ khá ưng ý, học phí rẻ mà cũng gần nhà, tiện đưa đón con buổi tối. Làm thủ tục nhập học xong xuôi, buổi đầu tiên Nấm rất háo hức, tôi mua cho bé hẳn 2 bộ đồ mới cho con mặc đi tập. 2 mẹ con đi bộ đến lớp, tới nơi đã thấy rất nhiều phụ huynh khác đứng ngoài.

Nấm chạy ù vào lớp với các bạn, tôi vẫy tay ủng hộ con rồi ra ngoài hành lang đứng bấm điện thoại. Đột nhiên tôi ngửi thấy một mùi hương rất quen, dỏng tai lên thấy tiếng bước chân từ phía thang bộ tiến lại gần. Chẳng hiểu sao tim tôi cứ đập thình thịch, tôi nín thở nhìn ra góc cầu thang chờ xem người đó là ai.

Là chồng cũ của tôi! Mấy năm không gặp, tôi thực sự vẫn chưa quên được anh. Ma xui quỷ khiến thế nào mà tôi lại hành xử không suy nghĩ, vội lao đến ôm chầm lấy bố Nấm! Anh cũng bất ngờ không kịp phản ứng, cứ đứng im mặc cho tôi ôm, nước mắt tôi trào ra vì lý do gì tôi cũng không hiểu.

Cả 2 ú ớ chẳng nói nên lời, tôi buông tay ra định hỏi tại sao anh đến đây, tưởng anh đã đổi nghề làm thầy giáo dạy múa cho bọn trẻ. Bỗng nhiên có ai đó giật ngược tóc tôi ra đằng sau, đau điếng! Tôi hét lên sợ hãi, chồng cũ cũng phát hoảng, vội lao vào gỡ tay người phía sau ra, giọng đầy sợ hãi: "Bỏ cô ấy ra đi Hoa, vợ cũ của anh đấy!".

Một bầu không khí ngạt thở bao trùm lên góc hành lang, phía sau bức tường đó là con gái tôi đang nô đùa với các bạn chờ cô giáo tới. Tôi ngồi sụp xuống đất thở, tâm trí hoảng loạn không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Một cô gái trẻ có đôi mắt sắc đang trợn trừng nhìn tôi, quát lên: "Chị là ai mà dám ôm anh Tiến?".

Ồ, thì ra đây chính là cô giáo dạy múa của con tôi. Và chồng cũ của tôi đang là "bạn trai" của cô ấy! Nói qua lại một hồi thủng câu chuyện thì cô ta tặng tôi một cái lườm thật dài, chồng cũ đỡ tôi dậy còn bị cô ta kéo tay một cách thô bạo khiến tôi mất thăng bằng va phải cái thùng rác.

Cười khẩy một cái, tôi quay người định vào lớp dắt Nấm đi về, nhưng cả 3 chúng tôi đều giật mình khi thấy con bé đứng lù lù sau góc tường! Con bé định chạy ra hỏi chai nước mà tôi cầm, không ngờ lại chứng kiến cảnh mẹ bị bạn gái mới của bố túm tóc quát mắng. Nó rơm rớm nước mắt khiến tôi xót xa, vội nhào tới ôm con vào lòng. Chồng cũ của tôi lúng túng không biết phải xử trí ra sao, tôi cũng chẳng cần anh chào hỏi con gái, ôm con về nhà thẳng.

Có lẽ cả đời này tôi cũng không dám quên khoảnh khắc xấu hổ ấy, lẽ ra tôi nên kiềm chế bản thân để không tặng anh ta cái ôm ấy...

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/dua-con-gai-den-lop-toi-om-cham-lay-thay-giao-nhung-nguoi-dung-phia-sau-khien-toi-hoang-hon-16221300416305916.htm

Ly hôn

Chồng cũ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.