Hết kỳ nghỉ Tết, chồng chết điếng khi phát hiện sự thật về khoản lì xì "khủng" của con

Ngày cuối cùng từ bên ngoại về, vợ khoe con được số tiền lì xì quá lớn khiến tôi thực sự sốc. Cũng từ đây, một sự thật bị bại lộ khiến tôi không thể nào tin nổi bí mật của vợ mình.

Ngày cuối cùng từ bên ngoại về, vợ khoe con được số tiền lì xì quá lớn khiến tôi thực sự sốc. Cũng từ đây, một sự thật bị bại lộ khiến tôi không thể nào tin nổi bí mật của vợ mình.

Vợ chồng tôi kết hôn được hơn 5 năm. So với bạn bè đồng trang lứa, chúng tôi khó khăn hơn nhiều. Mặc dù cả tôi và vợ đều rất chăm chỉ làm ăn, cố gắng nhưng gia đình tôi nặng gánh quá, thành ra mãi vẫn chưa dư giả được đồng nào.

Tôi và vợ là bạn học của nhau từ thời đại học. Vợ tôi nổi tiếng là cô gái xinh xắn, nhiều anh theo đuổi nhưng rồi cô ấy bỏ qua các cơ hội tốt để lựa chọn tôi. Ngày cưới tôi, bên nhà gái phản ứng ghê lắm. Bố mẹ thương cô ấy lấy tôi nghèo, sẽ khổ nên ra sức ngăn cản. Còn vợ tôi thì bất chấp tất cả để bên tôi… Đó là những tháng ngày tôi chẳng thể nào quên.

Hết kỳ nghỉ Tết, chồng chết điếng khi phát hiện sự thật về khoản lì xì khủng của con-1
ố mẹ thương cô ấy lấy tôi nghèo, sẽ khổ nên ra sức ngăn cản. Còn vợ tôi thì bất chấp tất cả để bên tôi… Đó là những tháng ngày tôi chẳng thể nào quên. (ảnh minh họa)

Sau khi cưới hai vợ chồng lao vào làm ăn. Tôi là con trưởng trong một gia đình đông anh em, bố mẹ lại già. Bởi vậy, trách nhiệm của tôi là rất lớn. Tôi cảm thấy mình quá may mắn khi cưới được người vợ biết thông cảm và chấp nhận hoàn cảnh của mình. Mỗi tháng tôi đi làm về đều chỉ đưa cho vợ được một ít, còn đâu phải phụ giúp gia đình. Vợ tôi biết nhưng không một lời kêu ca, phàn nàn. Cô ấy giao hẹn với tôi rằng cố gắng sau 5 năm, lo yên ổn trách nhiệm với bố mẹ và các em để tập trung vun vén cho gia đình nhỏ của mình. Và tôi đồng ý.

Tết này vợ tôi xin phép về bên ngoại ăn Tết sau nhiều năm xa nhà. Dĩ nhiên tôi đồng ý vì thấy điều đó cũng hợp lý. Vậy là cô ấy và con về ngoại từ chiều 29. Tôi thì về bên nội cho bố mẹ vui. Cách đây vài hôm, cô ấy có điện thoại cho tôi khoe khoản tiền lì xì con có được lên tới vài chục triệu khiến tôi thực sự choáng váng.

Mọi chuyện chỉ vỡ lẽ trong buổi chiều cuối cùng của kỳ nghỉ Tết, tôi đón cô ấy về bên nội. Hôm đó cả nhà làm bữa cơm xum họp trước khi vợ chồng tôi lại lên thành phố đi làm.  Vợ tôi vội vã trở về, tay xách  nách mang bao nhiêu thứ để vào bếp chuẩn bị. Trong lúc ấy, chiếc điện thoại cô ấy vất vội trên ghế hiện lên những dòng tin nhắn… từ một số máy mà cô ấy ghi là: “Chị Hồng”. Thế nhưng nội dung của đoạn tin nhắn đó khiến tôi phải hoài nghi.

Hết kỳ nghỉ Tết, chồng chết điếng khi phát hiện sự thật về khoản lì xì khủng của con-2

Bàng hoàng phát hiện vợ làm cái chuyện tày trời sau lưng mình (Ảnh minh họa)

“Khoản tiền hôm trước anh đưa là thanh toán luôn 3 tháng đấy nhé. Ngày Tết mà em vẫn chịu phục vụ nên anh thường thêm. Tiếc là Tết nghỉ hơi ngắn, mất vui. Em cứ suy nghĩ kĩ về việc quyết định dừng mối quan hệ này lại. Em kiếm được khá tiền, chẳng tội gì… Nếu mọi thứ vẫn là bí mật thì không việc gì phải dừng lại. Em có đi làm cả năm chắc kiếm cũng không bằng khoản này đâu…”

Tay chân tôi run lẩy bẩy khi đọc những nội dung đó. Nó ngay lập tức khiến tôi hiểu rằng vợ tôi đang trở thành thứ “mua vui” cho một gã nào đó. Tính toán lại thời gian, có lẽ vợ tôi đã làm việc đó lâu rồi, đó cũng chính là lời lí giải cho những khoản tiền lớn mà vợ tôi đưa cho…

Cả bữa cơm hôm đó, tôi nuốt đầy uất nghẹn. Trong ngày đầu năm mới thế này, phát hiện ra sự thật tày trời về việc mình bị cắm sừng lại càng trở nên tồi tệ. Nhưng vì có bố mẹ ở đó, tôi không dám phản ứng gì. Tôi dự định  ngày mai sẽ làm cho ra lẽ… Thế rồi đêm hôm đó, ôm tôi vào lòng, vợ cứ tỉ tê tâm sự, bàn tính về chuyện tương lai, với việc hai vợ chồng sẽ sinh thêm con, đi du lịch một số nơi, điều mà chúng tôi chưa từng làm.

Hết kỳ nghỉ Tết, chồng chết điếng khi phát hiện sự thật về khoản lì xì khủng của con-3

Biết vợ ngoại tình, tôi vẫn lặng lẽ giấu kín, coi như không hay vì tôi hiểu cô ấy đang cố gắng vì tôi (Ảnh minh họa)

Tôi chợt nhận ra rằng, vợ ngoại tình không phải vì cô ấy muốn phản bội mà vì dường như cô ấy đang coi đó là cách để cùng tôi giải quyết nhanh những trách nhiệm của bản thân. Càng hiểu vợ đã cố gắng vì mình thế nào, tôi lại càng tự trách bản thân mình đã làm khổ vợ. Tôi ôm vợ vào lòng, quyết định giấu kín chuyện mình đã biết mọi bí mật. Tôi muốn để cho mọi thứ qua đi, gia đình này không một chút gợn… Tôi cũng tự hiểu, mình sẽ không thể mãi buông bỏ gia đình này và vô tâm như thế…

 



Theo Khám phá

 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://khampha.vn/tinh-yeu-gioi-tinh/het-ky-nghi-tet-chong-chet-dieng-khi-phat-hien-su-that-ve-khoan-li-xi-khung-cua-con-c25a754649.html

lì xì

vợ ngoại tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.