Lần nào chị gái về nhà cũng chỉ ở một lúc rồi vội vã ra về, nguyên nhân thật sự khiến cả nhà tôi vô cùng đau lòng

Tuần trước tôi cho con về nhà ngoại nghỉ hè, chị gái đưa con đến chơi. Cả nhà đang ăn cơm vui vẻ, bất ngờ chị ấy nhìn lên đồng hồ và giật bắn mình. Sau đó chị vội ăn vài miếng cơm, còn cháu mải chơi chưa ăn miếng nào, vậy mà chị đã vội vã bỏ về.


Chị gái tôi xinh xắn lấy được người chồng rất xứng đôi, công việc của anh chị cũng rất ổn định. Dường như có những gì tốt đẹp nhất đều thuộc về chị, nhưng không vì thế mà tôi thấy ghen tị, ngược lại tôi luôn yêu thương chị.

Tôi lấy chồng xa nhà, mỗi năm về chơi được vài lần. Còn chị gái tôi lấy chồng cách nhà khoảng 7 cây số. Chị em ít khi gặp nhau, vậy mà lần nào đến nhà ngoại chơi chị cũng vội vàng về.

Mỗi lần hỏi chị về gia đình, chị luôn nói nhà chồng đối xử rất tốt. Tôi nghi ngờ những gì chị nói, phải chăng chị đang giấu giếm tình cảnh hiện tại?

Tuần trước tôi cho con về nhà ngoại nghỉ hè, chị gái đưa con đến chơi. Cả nhà đang ăn cơm vui vẻ, bất ngờ chị ấy nhìn lên đồng hồ và giật bắn mình. Sau đó chị vội ăn vài miếng cơm, còn cháu mải chơi chưa ăn miếng nào, vậy mà chị đã vội vã bỏ về.

Không thể nhịn được nữa, tôi hỏi cuộc sống của chị ở nhà chồng: “Chị sống ở đó khổ lắm phải không? Nếu không chịu nổi nữa thì về sống với bố mẹ chị ạ?”. Tôi chưa nói hết câu chị đã ôm chặt lấy tôi mà khóc nức nở: “Chị khổ quá em ơi”.

Lần nào chị gái về nhà cũng chỉ ở một lúc rồi vội vã ra về, nguyên nhân thật sự khiến cả nhà tôi vô cùng đau lòng-1

Ảnh minh họa

Chị tâm sự, rằng lấy nhau được 3 năm rồi mà chưa ngày nào chị cảm thấy hạnh phúc. Cứ ngỡ lấy được chồng đẹp trai biết kiếm tiền thì cuộc sống sẽ êm ấm. Nào ngờ anh ấy lại là người nghe lời bố mẹ, không chịu ra ngoài ở riêng. Mỗi khi chị bị bố mẹ mắng chửi thì chồng không bao giờ đứng ra bảo vệ lấy một câu.

Từ khi lấy chồng chị không thể ăn mặc theo ý mình, không có người bạn nào đến nhà, mỗi lần về nhà ngoại chỉ có thể chơi được hơn 2 tiếng là phải về, thậm chí việc ăn nói cũng bị kiểm soát. Có lần chị cãi lại bị cả nhà mắng chửi là nói láo, mất dạy và phải quỳ xuống xin lỗi mẹ chồng. Sau lần đó, chị sống theo kiểu nhẫn nhịn chịu đựng cho cuộc sống dễ thở. Chị ôm chặt tôi nói là sống không phải chính mình mệt mỏi vô cùng.

Cả nhà tôi khuyên chị nếu họ không cho ra ở riêng thì hãy chia tay về sống với bố mẹ cho hạnh phúc. Nhưng chị nói là vẫn còn rất yêu chồng, không muốn rời bỏ anh ấy. Chỉ vì yêu chồng mà chị tôi không dám sống là chính mình. Luôn nhẫn nhịn để rồi bị nhà chồng bắt nạt.

Theo mọi người phải làm sao thì chị gái tôi có cuộc sống tốt hơn đây?


Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/lan-nao-chi-gai-ve-nha-cung-chi-o-mot-luc-roi-voi-va-ra-ve-nguyen-nhan-that-su-khien-ca-nha-toi-vo-cung-dau-long-86690.html

chị gái


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.