Mất người yêu vào tay "kẻ thứ 3" không ngờ

Cuộc đời này, người tốt phải chăng sẽ có kết cục cay đắng như Trang? Nghĩ vậy, cô chỉ còn biết nhếch môi một cách đắng chát, cười vào chính cái ngoan, cái tốt của mình.

Cuộc đời này, người tốt phải chăng sẽ có kết cục cay đắng như Trang? Nghĩ vậy, cô chỉ còn biết nhếch môi một cách đắng chát, cười vào chính cái ngoan, cái tốt của mình.

Nhìn bề ngoài sành điệu do chăm "update" mốt này mốt nọ của Trang, ai cũng nghĩ cô là một cô gái phóng khoáng, ăn chơi, thay bồ như thay áo. Chỉ những người thân thiết mới biết Trang khá thận trọng, kín kẽ trong chuyện tình cảm. Đặc biệt, Trang còn có một điểm tốt đó là vô cùng thoải mái, hào phóng với mọi người. Tuy nhiên cũng chính vì hào phóng mà Trang lãnh trọn một đòn chí mạng từ những người mà cô quý mến nhất

Mọi chuyện bắt đầu từ khi Trang có người yêu. Trước đây, cô từng trải qua hai mối tình thời còn đi học. Hai lần với hai cái kết dở dang khiến lần yêu thứ ba, Trang chọn lựa rất kỹ. Cô đặt nhiều niềm tin vào Thành - chàng trai hơn mình hai tuổi, những mong anh sẽ trở thành người đàn ông cuối cùng của đời mình.

Mất người yêu vào tay kẻ thứ 3 không ngờ - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Yêu Thành, Trang được chiều chuộng như công chúa, đi chơi những chỗ sang chảnh, ăn những món mà người thường ít được chạm vào bởi dù sao Thành cũng là con trai trong một gia đình tương đối "cơ bản", công việc của anh cũng đã ổn định từ lâu.

Mùa hè năm ấy, khi Thành ngỏ ý muốn cả hai cùng "đi trốn" tại Phú Quốc, Trang ngẫm nghĩ một lát rồi dè dặt hỏi: "Em có thể đưa em gái và... bạn của em gái cùng đi không? Phần chi phí đó tất nhiên em sẽ lo liệu". Em gái là người mà Trang yêu quý nhất. Đi đâu làm gì cô cũng muốn đưa em theo. Sợ rằng đi với hai anh chị, cô em sẽ lạc lõng một mình nên Trang muốn đưa cả bạn của em tên Trâm cùng đi. Cô bé đó xinh xắn, ngoan ngoãn, là bạn cùng lớp cấp đại học và cũng là người bạn thân thiết nhất của em gái Trang.

Thành véo mũi Trang một cái, nói ngọt ngào: "Em đưa cả gia đình đi cũng được. Anh sẽ lo hết, miễn là em được vui!". Nghe người yêu nói vậy, Trang hạnh phúc vô cùng.

Chuyến đi lần ấy, Thành và Trang cùng hai cô em gái đã có những kỷ niệm tuyệt vời. Ban ngày, họ cùng nhau đi ăn, đi chơi. Đến tối. Trang và Thành cùng ở một phòng. Em gái Trang và bạn thân ngủ ở phòng bên cạnh.

Có không gian riêng, Thành và Trang tha hồ gần gũi nhau. Tuy nhiên vì nghĩ mới yêu chưa được bao lâu nên dù chẳng còn gì để che giấu nhưng Trang vẫn chưa cho Thành "cái ngàn vàng" mặc cho anh gợi ý, năn nỉ đủ kiểu. Nhìn vẻ mặt tỏ rõ sự không hài lòng của người yêu, Trang nhẹ nhàng an ủi, nói anh hãy cho cô thêm thời gian để củng cố niềm tin. Thành nghe cô nói thì cũng không đòi hỏi nữa.

Về đến nhà, Trang lờ mờ nhận thấy sự thay đổi của người yêu. Thành dành rất ít thời gian cho cô. Nếu như trước kia, Trang chỉ cần nói "không vui" là anh sẵn sàng sắp xếp công việc để đến bên cạnh cô. Bây giờ hầu như lúc nào cô liên lạc anh cũng kêu bận. Những lúc ở bên nhau, Trang cũng không còn thấy ở anh sự nồng nhiệt, háo hức như trước. Cô thầm nghĩ trong lòng: "Hay tại mình chưa 'hết mình' nên anh ấy không còn tha thiết nữa?"

Đến một ngày, em gái Trang hớt hải gọi điện cho cô. Con bé nói như sắp khóc ở đầu dây bên kia: "Chị ơi! Cái Trâm bạn em và anh Thành...". Dù mới nghe đến đấy, trực giác của một người phụ nữ đã giúp Trang hiểu ra mọi chuyện.

Mất người yêu vào tay kẻ thứ 3 không ngờ - Ảnh 2.

Ảnh minh họa

Vừa dứt cuộc nói chuyện với em gái, Trang lại nhận được tin nhắn từ một người bạn thân. Người đó gửi cho cô những tấm hình chụp Thành và Trâm đang tình tứ bên nhau tại Sa Pa. Không còn nghi ngờ gì nữa, Thành đã sớm phản bội Trang. Thì ra anh ta và Trâm - cô sinh viên với đôi mắt lúng liếng, làn da trắng nõn nà đã bắt đầu có mối quan hệ mờ ám kể từ lần đi Phú Quốc ấy. Bây giờ, hai kẻ đó còn dẫn nhau đi hú hí riêng tư ở Sa Pa thơ mộng và coi cô như con ngốc không biết gì.

Không ai biết là giữa Thành và Trâm, ai là người tán tỉnh, quyến rũ ai trước nhưng đối với Trang bây giờ, chuyện đó đâu còn nghĩa lý gì. Em gái và người bạn của Trang đều tức giận, nói rằng cô nhất định phải làm to chuyện, hỏi cho ra nhẽ và trị tội cặp nam nữ phản bội ấy. Nhưng đầu óc Trang lúc này hoàn toàn trống rỗng, toàn thân như bị rút kiệt sức lực.

Thật ra thì Thành và Trâm có lỗi gì đâu? Lỗi là tại Trang hết! Có lẽ Trang đã "sai" khi yêu chưa hết mình, dù cô chỉ muốn có thêm thời gian để hai bên tin tưởng nhau hơn. Cả việc Trang hào phóng, quý mến người bạn thân của em gái đến mức không cảnh giác hay đề phòng cũng là "sai" nốt! Cuộc đời này, người tốt phải chăng sẽ có kết cục cay đắng như Trang? Nghĩ vậy, cô chỉ còn biết nhếch môi một cách đắng chát, cười vào chính cái ngoan, cái tốt của mình. Mối tình thứ 3 mà cô đặt nhiều kỳ vọng vậy là cũng lại chết yểu.

>> Sốc toàn tập khi biết vợ nhất quyết đòi bán nhà để... "dằn mặt" mẹ chồng

Theo Trí thức trẻ


kẻ thứ 3

tin người

mất người yêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.