Mẹ mất trí nhớ, vợ tôi hết lòng chăm sóc 3 năm, đến khi cô ấy không ở nhà, mẹ tôi tỉnh táo nói một câu khiến tôi choáng váng

Tôi muốn thuê giúp việc chăm mẹ nhưng vợ gạt đi và nói để cô ấy làm. Tôi thực sự cảm động vì nghĩ rằng cô ấy tốt bụng.

Tôi là con một trong gia đình. Khi còn rất nhỏ, bố đã qua đời bỏ lại hai mẹ con, mẹ một mình nuôi tôi khôn lớn. Qua lời mẹ kể thì trước khi ra đi, bố để lại cho hai mẹ con một khối tài sản khá lớn, đủ để sống thoải mái nhưng tôi không quan tâm điều đó. Tôi chỉ biết có mẹ, mẹ là tất cả và mẹ là người lo lắng cho tôi đủ đầy không thiếu thứ gì. Có lẽ vì được mẹ bảo vệ và sống quen phụ thuộc nên lớn lên tôi có tính tình khá yếu đuối.

Trong suốt những năm cấp 3, dù thích một vài người nhưng tôi nhút nhát không bao giờ dám thổ lộ. Cho đến khi học đại học năm thứ 2, mẹ sốt ruột chuyện tôi chưa mang người yêu về giới thiệu như bạn bè xung quanh nên bắt đầu khuyến khích tôi hẹn hò.

Vì tính cách yếu đuối nên tôi đặc biệt thích kiểu phụ nữ mạnh mẽ. Cuối cùng, tôi đã gặp được vợ - một cô gái đặc biệt và khiến tôi rung động ngay từ cái nhìn đầu tiên. Từ nhỏ tôi vốn hay nghe lời mẹ nên khi yêu nhau, tôi cũng "tuân lệnh" người yêu. Mọi việc của hai đứa đều do cô ấy sắp xếp và tôi chỉ việc thực hiện. Tôi thấy, chúng tôi quả là một cặp trời sinh, bù trừ cho nhau. Đến khi ra trường, đám cưới được tổ chức. Nhưng điều mà tôi không bao giờ nghĩ sau khi kết hôn là khởi đầu cho những ngày tháng không mấy vui vẻ.

Ngay khi về chung sống, vợ bắt đầu "lên mặt dạy đời" tôi như một đứa trẻ từ việc nhỏ đến việc lớn. Điều này khiến tôi cảm thấy mình mất đi phẩm giá của một người đàn ông. Nhưng tôi vẫn cố gắng chịu đựng để cho gia đình được yên ấm và tôi rất sợ lỡ may vợ chồng trục trặc thì mẹ lại buồn lòng.

Mẹ mất trí nhớ, vợ tôi hết lòng chăm sóc 3 năm, đến khi cô ấy không ở nhà, mẹ tôi tỉnh táo nói một câu khiến tôi choáng váng-1

Chẳng được bao lâu thì mẹ tôi bỗng nhiên mắc bệnh lú lẫn, lúc nhớ, lúc quên cần phải có người chăm sóc. Có một số cái trong nhà bấy lâu mẹ đều nắm giữ, ví dụ như mật khẩu của két sắt trước đây bố để lại. Mẹ bị như vậy, tôi cũng không biết mã là gì. Hiện giờ tôi cũng chưa thực sự cần đến, tôi tính nếu sau này mà cần thì sẽ nhờ thợ sửa chữa đến đến phá khóa. Với tôi, việc trước mắt là chăm sóc và chữa bệnh cho mẹ.

Tôi muốn thuê giúp việc nhưng vợ gạt đi và nói rằng muốn mình chăm sóc mẹ. Tôi thực sự cảm động vì nghĩ rằng cô ấy tốt bụng. Vì yêu tôi nên cô ấy mới chịu hi sinh bản thân, thời gian để chăm sóc mẹ tôi như thế.

Ba năm đằng đẵng trôi đi, một hôm vợ đi ra ngoài mua đồ, tôi dẫn mẹ ra công viên để đi dạo cho khuây khỏa tinh thần. Bỗng dưng mẹ tâm sự với tôi rằng: "Vợ con liên tục hỏi mẹ về mật khẩu của két sắt nhưng mẹ không nói. Đó là tài sản thừa kế của bố con để lại cho con, giờ mẹ nói con đừng tiết lộ với ai nhé".

Tôi choáng váng vì mẹ bỗng nhớ ra nói rõ ràng mật khẩu cho tôi, còn nói chuyện vợ làm sau lưng tôi mà bấy lâu nay tôi không hay biết. Tôi thực sự hoang mang giờ không biết làm thế nào. Liệu vợ có yêu tôi thật không hay chỉ vì chiếc két sắt tài sản kia?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.