Sự bất cẩn của mẹ chồng khiến tôi sợ hãi, không dám giao con cho bà trông coi

Trước khi bà cháu ra khỏi nhà, tôi đã dặn đi dặn lại phải cẩn thận kẻo cháu bị kẹp chân. Thế mà bà vẫn để xảy ra chuyện đó.

Tôi định ở nhà đẻ liền 2 con rồi mới đi làm. Nhưng tuần vừa rồi, chị gái xin cho tôi được công việc tốt, nếu tôi không chớp lấy cơ hội thì sau này sẽ hối tiếc.

Khi tôi nói tới việc đi làm thì chồng mừng lắm, bởi chúng tôi sắp được ở gần nhau. Bố mẹ 2 bên cũng ủng hộ. Mẹ chồng bảo đồng lương của chồng tôi chỉ đủ chi tiêu sinh hoạt trong gia đình, còn tiền tôi đi làm sẽ để dành tiết kiệm mua nhà trên thành phố. Mẹ nói chúng tôi cứ yên tâm mà làm, còn cháu để ở quê ông bà nuôi.

Tôi muốn gửi con cho mẹ đẻ chăm sóc nhưng chồng tôi không đồng ý. Anh bảo làm như thế hàng xóm sẽ đánh giá thấp nhà nội. Họ cho rằng mẹ chồng nàng dâu có mâu thuẫn nên mới phải đưa cháu đi gửi nhà ngoại.

Tôi nói là bà nội thương cháu nhưng bận rộn nhiều việc không thể trông coi tốt. Bà có 1 tính xấu mà tôi không thể yên tâm giao con cho được, đó là bất cẩn đại khái.

Sự bất cẩn của mẹ chồng khiến tôi sợ hãi, không dám giao con cho bà trông coi-1

Mẹ chồng có tính bất cẩn, đại khái khiến tôi lo lắng sợ hãi. (Ảnh minh họa)

Trong 1 lần đi chợ huyện để mua quần áo, tôi gửi con cho mẹ chồng. Tôi về tới nhà, bà ở dưới bếp mà không thấy cháu đâu nên tôi hỏi. Đến lúc này bà mới giật mình và hốt hoảng lao đi gọi cháu.

Thấy tiếng động trong phòng, tôi và mẹ chạy đến thì phát hiện con đang ngồi mở hộp sữa bột rắc đầy nền nhà, còn sữa nước thì bóc ra nhiều nhưng chỉ uống chút ít rồi ném khắp phòng. Tôi rất bức xúc mà không dám trách mẹ chồng, chỉ biết tự nhủ là sẽ không bao giờ giao con cho bà nội trông coi nữa.

Tuần vừa rồi, tôi bận nấu cơm, bà đưa cháu đi chơi, lúc về thấy bà dắt xe, còn cháu khóc phía sau. Mẹ bảo cháu bị kẹp xe nhưng chỉ xước chút da không chảy máu, con sợ nên khóc nhiều. Trước khi bà cháu ra khỏi nhà, tôi đã dặn đi dặn lại phải cẩn thận kẻo cháu bị kẹp chân. Thế mà bà vẫn để xảy ra chuyện đó làm tôi thương con quá.

Tôi bảo với chồng là trẻ con tò mò hiếu động, cái gì cũng lạ lẫm và muốn tìm tòi khám phá. Người lớn chỉ lơ mắt đi vài giây hay bất cẩn 1 chút là con sẽ gặp nạn. Với tính cách không cẩn thận, đại khái của mẹ chồng, tôi không dám gửi hẳn con cho bà mà đi làm.

Chồng nói là sẽ góp ý với mẹ, tôi không phải lo. Bản tính của bà thế rồi, có nói bao nhiêu cũng chẳng thể thay đổi được. Theo mọi người, tôi phải làm sao đây?

 

 Theo Phụ nữ mới

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunumoi.net.vn/su-bat-can-cua-me-chong-khien-toi-so-hai-khong-dam-giao-con-cho-ba-trong-coi-d288599.html

mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.