Tái mặt khi biết giá trị ngôi nhà bạn gái đang đứng tên

Không hiểu bạn gái lấy đâu ra nhiều tiền để mua nhà thế?

Vào ngày sinh nhật của Thảo, cô ấy nói muốn tạo cho tôi một bất ngờ nên đã đưa tôi đến một nơi. Bạn gái đưa tôi đến một ngôi nhà khá đẹp và rộng rãi. Tôi cau mày trách Thảo sống hoang phí, lương được mấy mà đi thuê nhà đẹp làm gì? Chỗ ở quan trọng với cô ấy lắm sao?

Thảo cười bảo đó là ngôi nhà mua từ năm trước, khi ấy chúng tôi chưa biết nhau. Nửa năm vừa rồi là sửa lại, thế nên giờ mới đẹp như thế này. Nhà đất trị giá 5 tỷ, bố mẹ cho 2 tỷ, số tiền còn lại là của cô ấy bỏ ra. Nghe những lời bạn gái nói mà tôi đỏ mặt, không nói được lời nào. Thảo ít hơn tôi 3 tuổi, thế mà cô ấy đã kiếm được tiền mua nhà, còn tôi 35 tuổi, trong tài khoản chỉ có vẻn vẹn 130 triệu.

Tôi hỏi sao Thảo lắm tiền mua nhà thế? Cô ấy nói lúc mua nhà chỉ có 1 tỷ tiền tiết kiệm và hiện còn nợ 2 tỷ ngân hàng nữa. Thì ra Thảo đã dùng chính ngôi nhà đó để vay tiền ngân hàng. Hàng tháng sẽ dùng tiền lương để trả lãi và gốc cho ngân hàng.

Thảo bảo giá đất ngày càng cao, để có đủ tiền mua nhà thì chẳng biết khi nào mới thực hiện được ước mơ. Mua được nhà rồi, cô ấy sẽ có ý thức tiết kiệm hơn và cố gắng làm việc nhiều hơn nữa. Bạn gái tôi thật khôn khéo và năng động, suy nghĩ của tôi còn thua cô ấy rất nhiều.

Thảo bảo trước sau chúng tôi cũng là vợ chồng, tôi có thể góp tiền chung với cô ấy và sau này ngôi nhà này sẽ là của cả hai người. Nếu tôi muốn, tháng sau cô ấy sẽ sang tên cho tôi cùng đứng tên.

Năm nay bố mẹ tôi đã già, tôi là con trai duy nhất, các chị gái lấy chồng xa. Chính vì thế trách nhiệm chăm sóc bố mẹ cuối đời tôi phải đảm nhận. Công việc của tôi không ổn định, tôi chỉ xác định là tìm được người vợ sau đó về quê sống và làm việc.

Tôi đã nói ra điều khó xử của mình, Thảo bảo nhà rất rộng, sau này tôi có thể đón bố mẹ ở quê lên phụng dưỡng lúc cuối đời. Cô ấy nói đã có nhà và công việc ổn định nên không muốn đi đâu hết.

Là đàn ông mà tôi không thể mua được ngôi nhà để ở, nếu đưa bố mẹ đến sống nhờ nhà của gia đình vợ nữa thì có vẻ không thuận mắt lắm. Theo mọi người tôi phải làm sao đây?

 

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/tai-mat-khi-biet-gia-tri-ngoi-nha-ban-gai-dang-dung-ten-222022146234049114.htm

bạn gái


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.