Thấy em hậm hực rửa cả chồng bát đĩa, mẹ người yêu thở dài rồi làm một việc khiến em ngỡ ngàng nhưng phục sát đất

Em từng nghĩ sau này mình sẽ khổ với mẹ chồng khó tính. Nhưng sau chuyện hôm đó, em phải xem lại chính mình.

Em và người yêu quen nhau được 3 năm rồi. Trước đây, bọn em từng là bạn học cùng khóa, hai bên gia đình cũng có giao hảo từ lâu. Ngày ấy sợ nói cho bố mẹ biết, sau này không đến được với nhau sẽ khó xử cho mối quan hệ cả hai bên gia đình, em và người yêu đã giữ kín chuyện hẹn hò. Vài tháng trở lại đây, khi thấy tình cảm đã chắc chắn hơn, em mạnh dạn đến nhà người yêu chơi và nhận được sự chào đón từ mẹ anh.

Thú thật mẹ người yêu em nổi tiếng là khó tính. Khi biết em là người yêu của con trai mình, bác đã gọi em đến tận nhà, chỉ dạy việc nấu ăn và nữ công gia chánh. Phải thừa nhận nhờ có bác mà tay nghề nấu ăn của em cũng được cải thiện rất nhiều. Lâu nay ở nhà, được bố mẹ chiều chuộng, người giúp việc nấu ăn nên có rất nhiều món em không biết nấu.

Khi vừa đến nhà người yêu chơi, em có cảm giác mẹ anh không thích mình. Nhất là lúc bác ấy muốn em phải nấu ăn ngon và yêu cầu cao về con dâu tương lai, em có chút lo lắng. Chỉ sợ sau này làm người một nhà sẽ mệt mỏi. Nhưng chuyện hôm ấy xảy ra làm em phải thay đổi cách nghĩ.

Nhà người yêu em kinh doanh tạp hóa. Hôm đó em đi mua một số đồ, vì đến đúng bữa cơm nên bác mời ở lại dùng bữa. Bình thường em ăn ở nhà nên quen ăn chậm. Thành ra khi đến nhà người yêu, em cũng là người ăn chậm nhất.

Thấy em hậm hực rửa cả chồng bát đĩa, mẹ người yêu thở dài rồi làm một việc khiến em ngỡ ngàng nhưng phục sát đất-1

Chỉ một hành động nhỏ cũng có thể đánh giá được sự công tâm của bác. (Ảnh minh họa)

Ăn xong, bố mẹ anh lần lượt lên phòng, để lại em và người yêu nói chuyện. Được một lúc thì người yêu em ra ngoài nói chuyện điện thoại rồi lên phòng xử lý việc gấp. Một mình em phải vật lộn với đống bát đĩa khi mình là khách. Vì thế mà vừa rửa bát, em vừa hậm hực.

Khi em còn đang rửa thì mẹ người yêu xuống. Bác ấy hỏi con trai rồi tức tốc đi lên tầng 2. Một lúc sau, bác ấy xuống cùng người yêu em và nói: "My là khách trong nhà mình, con phải rửa bát cùng My chứ. Lần sau phải rút kinh nghiệm".

Mặc dù lúc ấy, bát đã rửa xong nhưng em cảm thấy ấm lòng. Chỉ một hành động nhỏ cũng có thể đánh giá được sự công tâm của bác. Nhưng có một vấn đề làm em đắn đo mãi. Mẹ người yêu nói sau này cưới xong, bọn em không thể ra ở riêng. Trong khi đó em lại rất muốn được ra ngoài sống thoải mái.

Cả phía gia đình em cũng khuyên, nếu mẹ anh tốt thì không nhất thiết phải tách ra sống. Nhưng em vẫn thấy lo lắng. Các chị nghĩ em có nên nói với người yêu về chuyện này để anh bàn bạc lại với gia đình không?

 

 THEO BÁO DÂN SINH 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://baodansinh.vn/thay-em-ham-huc-rua-ca-chong-bat-dia-me-nguoi-yeu-tho-dai-roi-lam-mot-viec-khien-em-ngo-ngang-nhung-va-phuc-sat-dat-222020164231534276.htm

mẹ người yêu

ra mắt nhà người yêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.