Tiệc cưới còn chưa kết thúc, bố chồng đã ghé vào tai nói một câu khiến tôi tim đập chân run không biết sống thế nào những ngày tháng tới

Dù rằng chưa có gì quá đáng xảy ra nhưng tôi vẫn có cảm giác run sợ và bất an về cuộc sống của mình trong những tháng ngày về sau.

Dù rằng chưa có gì quá đáng xảy ra nhưng tôi vẫn có cảm giác run sợ và bất an về cuộc sống của mình trong những tháng ngày về sau.

Tôi năm nay 27 tuổi, đám cưới của tôi chỉ vừa diễn ra tuần trước. Mới bước vào cuộc sống hôn nhân nhưng tôi lại gặp phải một tình huống mà có nằm mơ tôi cũng không tưởng tượng được. Mặc dù, cho đến giờ phút này vẫn chưa có chuyện gì khủng khiếp xảy ra nhưng tôi luôn cảm thấy bất an và thực sự không thoải mái một chút nào cả. Cùng quẫn lắm nên tôi chia sẻ câu chuyện của mình lên đây để xin lời khuyên của mọi người hoặc ít nhất là được nói ra nỗi niềm khó nói này.

Tôi và anh không làm cùng công ty nhưng lại chung một tòa nhà vì công ty của 2 chúng tôi thuê mặt bằng ở đó. Sau vài lần đụng mặt trong thang máy, anh chủ động tiếp cận và tán tỉnh tôi, không ngờ tôi lại liêu xiêu thật. Trước anh, tôi đã yêu vài người rồi nhưng chẳng đi đến đâu cả, không biết có phải do tôi quá vô duyên.

Sau 1 năm tìm hiểu, chúng tôi tính đến chuyện kết hôn vì cả 2 cũng không còn trẻ nữa, công việc cũng ổn định cả rồi. Trong thời gian yêu nhau, anh có thật thà kể cho tôi nghe chuyện gia đình, rằng bố anh trước đây là một người có tính lăng nhăng. Khi anh học cấp 2, bố anh đã cặp kè với một người phụ nữ góa chồng. Mẹ anh phát hiện bố anh ngoại tình nhưng không làm rùm beng lên mà chọn cách yên lặng và khuyên nhủ chồng. Sau đó, bố anh cũng quay về với gia đình nhưng "ngựa quen đường cũ", năm anh lên cấp 3, bố anh lại tiếp tục cặp bồ với một người khác. Lúc này, mẹ anh vẫn chọn cách nhường nhịn để gia đình được yên ấm, các con không phải sống trong cảnh thiếu bố, thiếu mẹ. Sau đó, dường như bố anh đã hiểu được tấm lòng của mẹ nên không mang tai tiếng về nhà nữa và tu chí làm ăn.

Tiệc cưới còn chưa kết thúc, bố chồng đã ghé vào tai nói một câu khiến tôi tim đập chân run không biết sống thế nào những ngày tháng tới-1Ảnh minh họa.

Ngày tôi về ra mắt nhà anh, mẹ anh đang chuẩn bị đồ ăn trong bếp còn bố anh đang ngồi ở phòng khách xem tivi thì anh chở tôi về. Vừa vào đến nhà, tôi chào bác trai rồi vội vàng lao vào bếp để phụ giúp bác gái thì mẹ ảnh bảo: "Cứ ra ngoài nhà ngồi uống nước với bác trai, bác nấu xong hết ra cả rồi". Tôi ngại quá, không biết làm thế nào nên ra ngoài ngồi. Bố anh hỏi tôi vài câu về gia đình, công việc rồi hất cặp kính lên ngay ngắn và nhìn tôi không chớp mắt một lượt từ đầu đến chân khiến tôi cảm thấy run sợ, thu mình lại. May quá lúc đó anh người yêu lại gọi tôi vào dọn cơm đỡ mẹ.

Sau lần đó, tôi chỉ đến nhà anh khoảng 2-3 lần nữa thì đám cưới diễn ra nên tôi cũng không tiếp xúc nhiều với bố chồng và tôi chỉ nghĩ đơn giản rằng do hôm đó tôi quá hồi hộp nên tưởng tượng lung tung. 

Đám cưới của chúng tôi diễn ra tại nhà hàng do bên nhà trai sắp xếp. Lễ cưới diễn ra xong xuôi thì đến tiệc cưới đãi khách. Khi tôi và chồng đi đến bàn của 2 bên thông gia để chúc rượu và gửi lời cám ơn bố mẹ thì bố chồng gọi tôi cúi xuống, ghé vào tai tôi rồi bảo: "Con dâu của bố hôm nay xinh lắm. Tuyệt vời!". Tôi nghe mà sốc đến tận óc, đáng lẽ lời nói đó phải là chồng tôi, là chú rể nói chứ sao lại là bố chồng. Tôi đơ người một lúc rồi chồng lại kéo tôi đi sang bàn khác. Suốt cả buổi hôm đó, cứ nghĩ đến câu nói của bố chồng là tôi lại nổi cả da gà.

Tiệc cưới còn chưa kết thúc, bố chồng đã ghé vào tai nói một câu khiến tôi tim đập chân run không biết sống thế nào những ngày tháng tới-2
Ảnh minh họa.

bố mẹ có mỗi chồng tôi là con trai nên nói gì thì nói, chúng tôi phải sống chung với bố mẹ anh. Bên cạnh đó, bố mẹ chồng cũng đã xây nhà cửa đàng hoàng rồi, chúng tôi không có lý do gì mà lại mất tiền thuê nhà bên ngoài để ở.

Từ ngày đầu về làm dâu, bố chồng luôn đưa mắt nhìn khiến tôi càng cảm thấy run sợ. Trước khi đi lấy chồng, tôi thoải mái mặc váy ở nhà nhưng từ hôm về nhà chồng, tôi chỉ dám mặc quần áo dài tay và không dám để hở quá nhiều, đặc biệt là phần cổ áo. Mặc dù bố chồng không có đụng chạm đến thân thể tôi nhưng ánh mắt của ông khiến tôi cảm thấy bất an. Tôi không dám tâm sự với chồng hay bất kỳ ai vì tôi sợ mọi người lại nghĩ chính tôi mới là người suy nghĩ linh tinh. Giờ tôi phải làm gì để sống vui vẻ bình yên những tháng ngày về sau với gia đình anh ấy đây?

Theo Helino 


bố chồng nàng dâu

bố chồng

con dâu

tiệc cưới


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.