Tối đi ngủ tôi bị sốc vì mẹ chồng nửa đêm lẻn vào phòng tắt điều hòa

Đến hôm sau, tôi đang lơ mơ chuẩn bị ngủ thì thấy tiếng động nhẹ, một dáng người rón rén đi vào trong phòng, tim tôi đập thình thịch vì nghĩ rằng kẻ trộm...

Tôi và chồng là hàng xóm, đến tuổi trưởng thành thì chúng tôi đã "phải lòng" rồi yêu đương nhau thắm thiết. Bố mẹ tôi biết chuyện tỏ ra không ưng lắm nhưng cũng tế nhị nhắc nhở. Mẹ lúc nào cũng muốn gả tôi vào một gia đình điều kiện vì sợ tôi phải khổ. Mẹ thường nói: "Sau này yêu đương, cưới chồng, con nên chọn nhà trai khá giả, có nền móng sẵn rồi thì cuộc đời con sẽ nhàn hơn rất nhiều". Nhưng lúc yêu, những lời nói của bố mẹ tôi đều để ngoài tai, như "nước đổ đầu vịt", với tôi khi đó, tình yêu là nhất. Chỉ cần được ở bên người mình yêu là tôi thấy mãn nguyện, còn mặc kệ mọi chuyện.

Nhà chồng tôi gia cảnh khá khó khăn, bố mất sớm, mẹ phải nuôi hai anh em khôn lớn. Tôi thương chồng lắm và luôn thông cảm cho hoàn cảnh của anh không được như nhiều người bạn đồng trang lứa. Nhưng rất may là chồng tôi học hành giỏi giang, có việc làm ổn định.

Sau khi kết hôn, tôi có ý định bảo chồng thuê một căn hộ để ở cho thoải mái nhưng anh lại ngăn cản. Anh bảo nên sống chung với mẹ khoảng 1 năm rồi dọn ra ở riêng cũng không sao. Anh muốn tạo cơ hội cho mẹ chồng con dâu hiểu nhau hơn.

Mẹ chồng tôi là người phụ nữ đảm đang và chăm chỉ. Bà rất giỏi nấu nướng và hầu như việc gì cũng biết làm. Tôi về làm dâu chẳng mấy khi phải đụng tay vào việc nhà. Tôi nghĩ, chắc hẳn do hoàn cảnh khó khăn từ xưa nên bà phải làm đủ mọi việc mới có thể giúp hai con trai thành công như hôm nay.

Mỗi lần ăn cơm, mẹ chồng thường nhắc tôi: "Hai đứa con sống là phải biết tiết kiệm, ví dụ làm 10 đồng thì tiêu 5 đồng thôi, để lại 5 đồng, sau này còn cho con cái. Hoặc khi có chuyện bất trắc xảy ra còn có tiền lo liệu". Tôi cũng cảm ơn mẹ chồng đã dạy dỗ tôi biết lo cho tương lai, ở nhà tôi, bố mẹ lại cho con cái chi tiêu, ăn uống rất thoải mái, đối lập hẳn với nhà chồng. 

Tối đi ngủ tôi bị sốc vì mẹ chồng nửa đêm lẻn vào phòng tắt điều hòa-1

Nhưng có điều mẹ chồng là người quá tiết kiệm. Đồ ăn trong tủ lạnh thì bà có lúc gói đến 3 ngày ăn không hết. Tôi để ý bà ở nhà một mình là không bao giờ dám bật đèn vì sợ tiền điện tăng cao, nhiều hôm làm tôi giật cả mình. Khi đi làm về tôi bật hết điện lên là bà lại ra tắt đi, chỉ để mỗi 2 bóng. Có hôm tôi đi vệ sinh quên không tắt đèn là bị la mắng. 

Đến cuối tuần, hai vợ chồng tôi muốn gọi đồ về ăn để thay đổi không khí nhưng mẹ chồng lại cằn nhằn: "Đồ ăn ở ngoài không ngon, bẩn và toàn dầu mỡ. Các con cứ ăn thế là sinh bệnh đấy". Đôi lúc tôi ngán ngẩm với cách sống của mẹ chồng nhưng không dám nói ra, rồi tôi âm thầm đưa thêm tiền cho bà chi tiêu nhưng bà cũng vẫn tiêu y như vậy, chả hiểu bà cất tiền đi làm gì nữa. 

Việc mua sắm trong nhà tôi cũng phải chủ động vì mẹ chồng không chịu thay đồ mới. Bà có cái chăn dùng đến 20 năm nay vẫn giữ, tôi phải âm thầm bỏ đi, mua chăn mới về thì bà lại cằn nhằn "tốn tiền". Dạo này nóng quá, không chịu được nhiệt độ nên buổi tối tôi bật điều hòa và hẹn giờ đến khoảng 4 giờ sáng là tự động tắt. Tôi cũng chẳng dám dùng nhiều vì sợ mẹ chồng la mắng nên làm gì cũng phải để ý. Nhưng có hôm tôi đang ngủ thì thấy điều hòa tắt lúc 12h rồi, tôi nghĩ chắc chồng tắt mà không nói gì.

Đến hôm sau, tôi đang lơ mơ chuẩn bị ngủ thì thấy tiếng động nhẹ, một dáng người rón rén đi vào trong phòng, tim tôi đập thình thịch vì nghĩ rằng kẻ trộm. Tôi lấy hết can đảm mở to mắt nhìn thì hóa ra là mẹ chồng. Tôi thấy bà âm thầm tắt điều hòa của phòng tôi.

Dù tức giận lắm nhưng tôi không nói gì, tôi nghĩ nóng thế này không ngủ điều hòa sao có thể chịu được. Mẹ chồng buổi tối vào phòng tôi không thèm gõ cửa lại còn làm việc khó chịu này. Giờ tôi không biết phải làm sao với mẹ chồng nữa, bà sống tiết kiệm thái quá tôi phải ứng xử thế nào? Đúng là đôi khi lối sống khác biệt cũng ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt gia đình.

(ngocquyen...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.