Về nhà thấy bát canh cua nóng hổi, tôi còn đang cảm động vì chồng chu đáo thì anh đã đưa ra một đề nghị khiến tôi choáng váng

Tôi không biết người chồng hiền lành của mình chuẩn bị đưa ra một tối hậu thư. Quyết định đó của anh khiến tôi bất ngờ và choáng váng.

So với nhiều gia đình khác, gia đình tôi có chút khác biệt khi chồng ở nhà nội trợ, còn tôi thì ra ngoài làm việc. Mặc dù vậy, tôi luôn cảm thấy tự hào vì mình là một người phụ nữ kiếm ra tiền, lại biết lo lắng cho gia đình và người thân.

Chồng tôi đã từng đi làm, nhưng sau đó, anh nghỉ việc do bất đồng quan điểm trong công việc. Thời điểm đó, thấy lương của chồng quá thấp, con cái lại phải ở cùng người giúp việc, tôi thuyết phục anh ở nhà chăm con. Thật ra thời đại bây giờ, việc đàn ông hay phụ nữ ở nhà nội trợ đã không còn nặng nề như trước. Hơn nữa chồng tôi cũng rất khéo chăm con, vì thế tôi vẫn nghĩ đó là một lựa chọn hợp lý.

Thời gian gần đây, chồng tôi bắt đầu có ý muốn đi làm lại. Anh nói sau hai năm ở nhà, anh cảm thấy tù túng và tự ti về bản thân rất nhiều. Tất nhiên tôi không ủng hộ quan điểm này. Bởi nếu đi làm, mỗi tháng anh mang về nhiều nhất là 10 triệu, chưa bằng 1/3 số tiền tôi kiếm ra mỗi tháng.

Về nhà thấy bát canh cua nóng hổi, tôi còn đang cảm động vì chồng chu đáo thì anh đã đưa ra một đề nghị khiến tôi choáng váng-1Vậy mà khi tôi ăn xong, chồng bảo sẽ ra ngoài sống một thời gian. (Ảnh minh họa)

Thấy chồng xuôi ý, tôi nghĩ anh đã không còn muốn đi làm nữa. Thế nhưng hôm qua về nhà, anh lại đưa tối hậu thư cho tôi mọi người ạ. 9 giờ tối mới về đến nhà, các con đều đã đi ngủ, tôi tưởng chồng cũng đã vào phòng nghỉ ngơi. Không ngờ anh lại chờ tôi về ăn cơm, trên bàn ăn là bát canh cua còn nghi ngút khói.

Tôi cảm động, lòng còn nghĩ sẽ cảm ơn chồng vì những gì mà anh đã làm cho vợ con. Vậy mà khi tôi ăn xong, chồng bảo sẽ ra ngoài sống một thời gian. Nói chính xác hơn thì anh đang muốn ly thân với tôi.

Lý do mà chồng tôi đưa ra đó là anh không có thời gian riêng cho mình, là đàn ông nhưng luôn có cảm giác phụ thuộc vào vợ. Nghe chồng nói, tôi sốc vô cùng. Lâu nay tiền trong nhà đều do anh tiếp quản, thậm chí thẻ ngân hàng của tôi cũng là chồng cầm. Tôi chưa bao giờ phàn nàn việc chồng mua sắm cái này, phung phí cái kia. Tại sao anh lại cho rằng mình đang bám váy vợ chứ?

Bây giờ tôi chắc chắn không thể nghỉ việc, nhưng cũng không muốn chồng đi làm vì đã quen với cuộc sống hiện tại. Có điều chồng tôi rất quyết liệt, anh cũng về nhà bố mẹ sống theo ý mình rồi. Mọi người có thể chia sẻ quan điểm trong trường hợp gia đình tôi không?

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/ve-nha-thay-bat-canh-cua-nong-hoi-toi-con-dang-cam-dong-vi-chong-chu-dao-thi-anh-da-dua-ra-mot-de-nghi-khien-toi-choang-vang-162200409232259607.htm

ly thân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.