2016 sắp khép lại, thật nhói lòng với những hình ảnh đau thương ám ảnh của trẻ em 1 năm qua

Hãng thông tấn Reuters đã đăng tải những hình ảnh trẻ em đầy ám ảnh trong năm 2016 vừa qua khiến người xem không khỏi cảm thấy xót xa và đau thương.

Hãng thông tấn Reuters đã đăng tải những hình ảnh trẻ em đầy ám ảnh trong năm 2016 vừa qua khiến người xem không khỏi cảm thấy xót xa và đau thương.

Năm 2016 đang dần khép lại với nhiều sự thay đổi không ngờ trong suốt một năm qua. Nhiều chuyên gia đánh giá rằng năm 2016 là một năm đầy biến động: chiến tranh xảy ra khốc liệt, nạn đói hoành hành tại một số quốc gia, thiên tai cũng xảy ra với những hiện tượng kỳ lạ chưa từng thấy....

Trong đó, trẻ em là một trong những đối tượng chịu nhiều tác động nhất. Hãng thông tấn Reuters đã đi khắp mọi miền đất của thế giới để chứng kiến và chụp lại những khoảnh khắc đau thương tột cùng của những đứa trẻ tội nghiệp. Và những bức ảnh sau đây đã ghi lại một phần hiện thực khốc liệt mà những đứa trẻ trên thế giới đã và đang trải qua trong suốt năm 2016. 

cô bé
Một bé gái tị nạn người Syria đang nằm bên trong một con tàu cứu hộ của Tây Ban Nha. Em được giải cứu sau khi chiếc thuyền chở em cùng hàng trăm người khác lênh đên trên vùng biển thuộc Địa Trung Hải vào ngày 18/8.

di cư
Một em bé di cư khóc thét trong vòng vây của mọi người khi em được cứu thoát trên biển.

chơi
Trẻ em tị nạn cùng nhau chơi một con thú nhồi bông lem luốc tại một trại tị nạn ở biên giới Hy Lạp-Macedonian, gần làng Idomeni, Hy Lạp ngày 15/3.

Một bé gái Irag mang đồ đạc của mình chạy trốn khỏi thành trì Nhà nước Hồi giáo ở khu vực al-Samah, Iraq.
Một bé gái Iraq mang đồ đạc của mình chạy trốn khỏi thành trì Nhà nước Hồi giáo ở khu vực al-Samah, Iraq.

cậu bé
Những đứa trẻ cùng người lớn chờ đợi để được cấp lương thực vào ngày 21/10/2016 tại một trung tâm dành cho người dân phải di tản đi nơi khác ở Iraq khi chiến tranh đang diễn ra rất khốc liệt.

bị thương
Một người lính Iraq bế một bé gái bị thương vào một bệnh viện dã chiến để điều trị sau cuộc đụng độ.

thi thể
Thi thể của cậu bé 11 tuổi Mahmoud Barakeh được đặt trên bàn để chuẩn bị đem đi chôn cất. Em thiệt mạng trong một vụ bắn ohas giữa các phiến quân  thị trấn Douma, đông Ghouta tại Damascus, Syria vào ngày 24/10.

ấn tượng
Em Sheima, 5 tuổi, bị mù cả hai mắt sau khi trúng một viên đạn lạc tại Syria. Em đang ngồi trên giường bệnh tại một phòng khám nhỏ gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ-Syria.

di cư
Một thành viên dân phòng mang một cô gái bị thương trong đống đổ nát đi cứu chữa sau một cuộc tấn công diễn ra ở khu phố Douma, Syria.

em bé
Một cậu bé bị suy dinh dưỡng nằm trên một giường bệnh ở thành phố cảng Biển Đỏ của Houdieda, Yemen ngày 9/9. Cuộc nội chiến hoành hành ở Yemen đã biến nơi đây thành một trong những quốc gia nghèo nhất thế giới.

cô gái
Một em bé 15 tháng tuổi bị trói chân để ngăn cho em không đi đâu lang thang trong khi mẹ em đang làm việc tại một công trường xây dựng gần đó. Phần lớn những người lao động nghèo đều ở vào tình cảnh như thế này vì cuộc sống mưu sinh.

đau thương
Một bé gái làm việc tại một nhà máy làm gạch ở Afghanistan. Tình trạng sử dụng lao động trẻ em bất hợp pháp ở đây trở thành một vấn nạn nhức nhối chưa được giải quyết.

đau thương
Một bé trai tị nạn đến từ Syria phải làm công việc nặng nhọc để có tiền trang trải cuộc sống ở Lebanon, sau khi rời bỏ chiến tranh tàn khốc ở quê hương.

Theo Trí Thức Trẻ


Trẻ em

hình ảnh đau thương


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.